Người chồng nghi cắt cổ tay vợ rồi bỏ thi thể vào phuy nước đối diện án tử

17/04/2018 - 15:39

PNO - Sau nhiều lần điều tra bổ sung, vụ án chồng bị cáo buộc đã giết chết vợ rồi bỏ thi thể vào phuy nước vẫn còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Tại tòa, VKSND TP.HCM đã đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo.

Ngày 17/4, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa (45 tuổi, quê Tiền Giang) về tội “Giết người”. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thanh Trang (43 tuổi, vợ của Nghĩa, đã đổi tên). Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 12 năm ngoái, TAND TP.HCM đã yêu cầu hoãn phiên xử để điều tra bổ sung một số tình tiết của vụ án.  

Nguoi chong nghi cat co tay vo roi bo thi the vao phuy nuoc doi dien an tu
Bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa tại phiên tòa sơ thẩm

Có mặt tại phiên tòa hôm nay, cha của bị hại không yêu cầu bồi thường, ông khẳng định trước HĐXX Nghĩa chính là người giết con gái ông. Con trai của bị cáo khai rằng cha là người thường xuyên say xỉn, hay đánh đập vợ. Về phía Nghĩa, anh ta nhiều lần khóc nức nở tại tòa, một mực kêu oan cho rằng vợ tự tử mà chết.

Đại diện Viện KSND nhiều lần nhấn mạnh chi tiết Nghĩa có quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác. Anh ta đã từng dẫn người này về nhà rồi đánh đập chị Trang. Đánh giá tính chất nghiêm trọng của vụ án, vị công tố viên cho rằng cần loại bỏ Nghĩa khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn nên đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo. Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng vì tính chất phức tạp của vụ án nên cần triệu tập thêm một số nhân chứng, tuyên hoãn phiên tòa.

Theo cáo trạng, tháng 4/2014, Nghĩa và chị Trang cùng hai con từ Tiền Giang lên TP.HCM sinh sống. Cả hai cùng làm việc tại một lò mổ heo gần nhà. Do nghi ngờ vợ ngoại tình nên Nghĩa thường xuyên đánh chị này. Khoảng 4h30 ngày 1/7/2016, con trai Nghĩa vào phòng ngủ của cha thì thấy nhiều vết máu, vật dụng dính máu. Khi vào phòng vệ sinh, người con phát hiện mẹ đã tử vong trong thùng phuy chứa nước.

Sau vụ việc, Nghĩa nói với em trai là chị dâu đã tự tử. Sau đó, cả hai về nhà lau dọn các vết máu, đưa thi thể chị Trang ra ngoài rồi báo cho gia đình nạn nhân biết. Nghĩa còn thuê ôtô, đưa thi thể vợ về quê. Người nhà phát hiện nhiều thương tích trên cơ thể chị Trang nên nghi ngờ, báo công an.

Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai rằng rạng sáng hôm xảy ra vụ việc, chị Trang gọi anh ta dậy đi làm. Do uống rượu say, Nghĩa không chịu dậy dẫn đến hai bên cãi nhau. Người vợ sau đó cắt cổ tay tự tử thì Nghĩa can ngăn. Trong lúc giằng co, lưỡi dao đâm vào bụng, tay của chị Trang khiến chị này hoảng sợ chạy vào phòng vệ sinh ngất xỉu.

Thấy vậy, người chồng 45 tuổi liền ôm vợ bỏ vào thùng phuy chứa nước. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong do ngạt nước kèm việc mất máu quá nhiều.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI