Xin visa Nhật du lịch tự túc có khó không?

22/10/2014 - 18:20

PNO - PNO - Xin visa là một trong những lý do khiến nhiều người ngại du lịch bụi Nhật. Tuy nhiên, việc xin visa không khó nếu bạn chuẩn bị thật kỹ lưỡng những giấy tờ cần thiết.

edf40wrjww2tblPage:Content

Xin visa Nhat du lich tu tuc co kho khong?

Nếu đây là lần đầu xin visa đến Nhật, bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và lưu ý một số điểm dưới đây để có cơ hội được chấp nhận visa:

. Về hộ chiếu: Hộ chiếu trống (chưa từng đi nước ngoài) khả năng xin visa sẽ khó hơn, vì vậy để dễ xin visa, hộ chiếu của bạn phải từng đi một vài nước, ít nhất là các nước Đông Nam Á.

. Chuẩn bị mẫu, điền đầy đủ và chi tiết các loại đơn: Đơn xin visa vào Nhật, giấy tờ chứng minh công việc, khả năng tài chính (Nếu có thư mời đi công tác thì không cần), mục đích nhập cảnh vào Nhật… Lưu ý là chữ ký trong đơn phải giống với chữ ký trong hộ chiếu.

. Ghi rõ chương trình lưu trú, các hoạt động sẽ diễn ra tại Nhật một cách rõ ràng, chi tiết từng ngày một.

. Với các hồ sơ từ Nhật gửi về có thể nộp bản scan trước, lãnh sự quán nhận hồ sơ mới gửi bộ gốc để mang vào nhận kết quả visa.

. Thời hạn hiệu lực của visa là 03 tháng kể từ ngày được cấp (không phải là từ ngày nhận hồ sơ). Nếu quá thời hạn này, visa sẽ mất hiệu lực và không thể nhập cảnh Nhật Bản.

Xin visa Nhat du lich tu tuc co kho khong?

Những điểm đến mùa thu đẹp nhất ở Nhật

Mùa thu ở Nhật Bản là mùa dễ chịu nhất trong năm. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi thời gian từ tháng 9-11 là thời điểm mà du khách lũ lượt đổ về đây.

Kyoto

Kyoto là một trong những điểm ngắm thu đẹp nhất nước Nhật, nơi bạn có thể khám phá những khu vườn, ngôi chùa, đền thờ, lâu đài cổ kính và trải nghiệm những nghi thức thưởng trà truyền thống, hay những buổi trình diễn trang phục kimono tuyệt đẹp.

Địa điểm không thể bỏ qua tại Kyoto là Arashiyama, ngọn đồi phía Tây Bắc Kyoto, nơi có vị trí tuyệt đẹp để ngắm cảnh sắc chuyển giao của lá rừng vào mùa thu và đền Tenryuji, một trong những ngôi đền đẹp và giàu di sản nhất Kyoto, cũng như Nhật Bản.

Xin visa Nhat du lich tu tuc co kho khong?

Nara

Nếu chuyến đi của bạn rơi vào tháng 11 cho đến tuần đầu tiên của tháng 12 thì đây sẽ là thời gian thích hợp để ngắm lá thu rơi tại Nara. Đến đây, bạn có thể ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên với những cây phong, bạch quả, tro núi, anh đào, bạch dương, thông… rải khắp sân đền, trên những con đường làng và bao phủ cả núi rừng.

 Xin visa Nhat du lich tu tuc co kho khong?

Tokyo

Tokyo là một địa điểm thú vị để bạn thưởng ngoạn mùa thu. Vào mùa này, bạn có thể ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp mùa thu tại các công viên, quảng trường... Đến Tokyo, bạn cũng có thể khám phá các điểm tham quan nổi tiếng như Cung điện Hoàng gia, chùa cổ lớn nhất Tokyo - Asakusa, đảo nhân tạo Odaiba...

Xin visa Nhat du lich tu tuc co kho khong?

Hakone

Sau khi tham quan, mua sắm tại thủ đô, bạn có thể dành ra một ngày để đến với vẻ thanh bình như bức tranh thủy mặc của Hakone, thành phố du lịch chỉ cách Tokyo 1 giờ di chuyển, ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên vào thu trên ngọn núi Fuji nổi tiếng. Tại Hakone, bạn có thể nghỉ ngơi tại một nhà trọ truyền thống, thư giãn trong suối nước nóng và thưởng thức những món ngon.

Xin visa Nhat du lich tu tuc co kho khong?

TRÚC LINH 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI