Lê Tư: Hạnh phúc cho người biết hy sinh

20/03/2019 - 06:00

PNO - Ở ngưỡng U50, Lê Tư đang có tháng ngày hạnh phúc sau một thời thơ ấu và thuở thanh xuân cơ cực, nhiều biến cố.

Mỹ nhân châu Á: ngày ấy - bây giờ 

Nhan sắc của họ từng khuynh đảo thị trường giải trí khu vực, chiếm lĩnh trái tim của nhiều gã đàn ông giàu có. Thế nhưng, đó không phải là tiền đề cho một cuộc sống hạnh phúc, dù có người trong số họ sẵn sàng từ bỏ hào quang, lui về phía sau người đàn ông của mình.

 Bài 1: Quan Chi Lâm: Quá khứ không bình yên

Bài 2: Lý Gia Hân: Sau chông gai là hạnh phúc

Bài 3Lâm Thanh Hà: Hồng nhan phận bạc

Bài 4Lưu Tuyết Hoa: Đời buồn trong đôi mắt

Bài 5Phan Nghinh Tử: Tuổi tác chỉ là con số

Bài 6Trương Mạn Ngọc: Đời hồng nhan khó tránh duyên bạc phận

Bài 7Châu Huệ Mẫn: Gia đình vẫn là trên hết

Tuổi thơ không êm đềm của mỹ nhân hàng đầu TVB

Lê Tư sinh năm 1971 trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật với bà nội là diễn viên nổi tiếng Hong Kong Lâm Sở Sở, chú là diễn viên Lê Dân Vĩ, người được mệnh danh là “cha đẻ” của nền điện ảnh Hong Kong. Tuy nhiên, Lê Tư lại có thời thơ ấu khá cơ cực khi cha cô là ông Lê Trụ mắc chứng viêm màng não khiến thính lực, thị lực ông bị ảnh hưởng khá nặng, không thể đảm đương những công việc nặng nhọc. Cha cô gần như đứng ngoài những cuộc tranh giành tài sản trong gia đình nên hoàn cảnh sống của gia đình càng trở nên khó khăn hơn.

Le Tu: Hanh phuc cho nguoi biet hy sinh
Lê Tư thuở bé cùng gia đình

Gánh nặng gia đình đặt lên vai mẹ của Lê Tư với thu nhập chính từ việc lái xe tải. Gia đình nghèo khó khiến Lê Tư thường xuyên bị bắt nạt. Trong ký ức của cô chưa hề phai nhoà cái không gian bếp chật hẹp có chiếc bồn cầu đặt cạnh do không có nhà vệ sinh. Mỗi lần nấu ăn, mùi hôi bốc lên rất khó chịu. 

Hoàn cảnh sống cơ cực buộc nữ diễn viên phải tự lập sớm để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Năm 14 tuổi cô nghỉ học, nhường cơ hội đến trường cho đứa em trai kém mình 4 tuổi. Với sự hướng dẫn của người cô ruột Lê Huyên, Lê Tư bước vào con đường diễn xuất.

Le Tu: Hanh phuc cho nguoi biet hy sinh
Hình ảnh Lê Tư những năm đầu mới vào nghề

Hơn 23 năm trên màn ảnh, Lê Tư trở thành nữ diễn viên được yêu thích hàng đầu nhờ ngoại hình xinh đẹp và năng lực diễn xuất khá tốt. Tuy nhiên, điểm hạn chế của Lê Tư chính là việc đóng khung vai diễn trong những nhân vật thường có ngoại hình xinh đẹp. Điều này ít nhiều khiến cô không có những cú nhảy vượt bậc trong sự nghiệp diễn xuất

Le Tu: Hanh phuc cho nguoi biet hy sinh
Vẻ đẹp cuốn hút của Lê Tư thời trẻ

Trong sự nghiệp kéo dài 23 năm, Lê Tư miệt mài trên phim trường với 22 phim truyền hình và gần 50 tác phẩm điện ảnh. Năm 2000, Lê Tư đóng 11 phim điện ảnh, con số vượt ngưỡng tưởng tượng của nhiều người. Thập niên 90 và những năm đầu 2000 được xem là thời kỳ đỉnh cao của Lê Tư. Tên tuổi của nữ diễn viên gắn liền với đài TVB qua nhiều tác phẩm được khán giả yêu thích. Năm 2004, Lê Tư đoạt giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại lễ trao giải TVB hằng năm với vai diễn trong Thâm cung nội chiến.

Le Tu: Hanh phuc cho nguoi biet hy sinh
Vai diễn của Lê Tư trong phim Thâm cung nội chiến

Có thời điểm, gia đình Lê Tư bị chỉ trích khi quá vin vào thu nhập của con gái và đẩy con vào đời sớm. Tuy nhiên, với suy nghĩ khá chững chạc, nữ diễn viên cho biết: “Bố tôi bẩm sinh đã không tiếp nhận được thông tin. Tôi cũng không muốn bố mẹ hiểu quá nhiều về những gì xung quanh”. Ở ngưỡng vào đời cô đã tự tin gánh vác gia đình, trách nhiệm đó vẫn theo chân cô đến tận hôm nay. Những ngày cha nằm trên giường bệnh, nữ diễn viên luôn cố gắng có mặt, trò chuyện dù biết ông chẳng nghe được là bao. 

Năm 2008, khi bộ phim Lấy chồng giàu sang đang lên sóng, Lê Tư quyết định từ giã sự nghiệp diễn xuất. Ngày bước vào làng giải trí, lựa chọn của cô là gia đình thì lời từ biệt cũng chỉ vì tình thân. Nữ diễn viên không nuối tiếc những hào quang đã và đang có.

Le Tu: Hanh phuc cho nguoi biet hy sinh
Lê Tư giã từ sự nghiệp phim ảnh từ năm 2008

Hạnh phúc trọn vẹn của người phụ nữ biết cho đi

Không chỉ đảm đương việc chăm lo cho gia đình, thu nhập từ công việc diễn xuất giúp Lê Tư đầu tư cho em trai Lê Anh học ngành y ở nước ngoài. Cậu em trai cũng chính là niềm vui, niềm tự hào của Lê Tư. Sau khi du học từ Anh trở về với tấm bằng chuyên ngành da liễu, Lê Anh lập một viện chăm sóc da. Tuy nhiên, chỉ 2 năm sau, vào năm 2007, Lê Anh bị tai nạn, suýt thành người thực vật. 

Lê Tư tạm gác mọi công việc để chăm sóc, động viên em trai vượt qua biến cố. Lê Anh giữ được mạng sống nhưng thần trí không còn minh mẫn. Lê Tư một lần nữa gánh trên vai trách nhiệm về hoài bão, mơ ước của em trai. Cô tập trung vào kinh doanh và quyết định dừng sự nghiệp diễn xuất.

Le Tu: Hanh phuc cho nguoi biet hy sinh
Lê Tư và em trai khi chưa xảy ra biến cố

12 năm qua, tình cảm của Lê Tư dành cho em trai không hề thay đổi dù đôi lúc nhọc nhằn. Mỗi khi sức khoẻ của Lê Anh cải thiện, nữ diễn viên đều bày tỏ niềm hạnh phúc khôn xiết. Cuối tháng 10/2018 khi Lê Anh xuất hiện tại một sự kiện của Lê Tư, cô xúc động chia sẻ: “Mỗi khi tôi mệt mỏi đều cảm thấy có một nguồn năng lượng lớn ở sau cổ vũ. Em trai tôi đã phấn đấu suốt mười mấy năm qua, mặc dù em mất khả năng tự do hành động nhưng vẫn luôn có ý chí kiên định, thái độ tích cực và nhiệt tình yêu thương cuộc sống. Hôm nay, em tôi có thể đứng lên gặp mọi người, tôi thật sự vô cùng xúc động”.

Le Tu: Hanh phuc cho nguoi biet hy sinh
Lê Tư và gia đình trong một sự kiện hồi cuối tháng 2/2019. Em trai của nữ diễn viên đã phục hồi khá nhiều sau hơn 10 năm chữa trị.

Sau những hy sinh cho gia đình, Lê Tư cũng có chỗ dựa bình an trong suốt 10 năm qua. Người đàn ông thứ ba gắn với cuộc đời nữ diễn viên là đại gia Mã Đình Cường, xuất thân trong một gia đình có tiếng tăm và sức ảnh hưởng lớn tại Hong Kong. Ước tính khối tài sản của Mã Đình Cường lên đến hàng tỷ USD. Tuy nhiên, vị đại gia này lại bị tật ở chân khiến việc di chuyển có phần không thuận lợi.

Mã Đình Cường mất một khoảng thời gian dài theo đuổi Lê Tư. Trong suốt 6 năm trước khi thành đôi, vị đại gia từng nhiều lần cầu hôn nhưng Lê Tư không đồng ý. Sau tai nạn của em trai, Mã Đình Cường bên cạnh an ủi, động viên và hứa trở thành chỗ dựa cho cô, nữ diễn viên động lòng và nhận lời tiến đến hôn nhân. Họ bí mật kết hôn vào tháng 2/2009 tại Úc.

Le Tu: Hanh phuc cho nguoi biet hy sinh
Lê Tư và ông xã trong ngày hạnh phúc

Quyết định này của Lê Tư cũng vấp phải nhiều ý kiến không hay bởi dư luận đặt vấn đề về tình - tiền. Trong hôn lễ, Lê Tư thẳng thắn chia sẻ: “Tôi tin chắc mình đã tìm được một người tốt, yêu thương tôi thật lòng. Sau khi kết hôn, tôi sẽ cố gắng trở thành một người vợ tốt”.

Lê Tư làm mẹ của cặp song sinh vào năm 2010. 2 năm sau, cô có thêm đứa con thứ ba. Tất cả đều là con gái và có vẻ ngoài giống cha. Sau khi kết hôn, cuộc sống của Lê Tư bước sang trang mới, như một bà hoàng. Nữ diễn viên được chồng yêu thương hết mực. Trong những dịp đặc biệt Lê Tư được chồng tặng du thuyền, biệt thự, nông trại hay những món quà xa xỉ. Ông xã Lê Tư cũng không tiếc thời gian đưa vợ đi mua sắm, du lịch cùng các con. Đại gia Mã Đình Cường cũng đầu tư và giúp việc kinh doanh của Lê Tư trở nên rực rỡ. Em trai Lê Anh cũng vì thế mà rất tự hào về chị gái.

Kỷ niệm 9 năm ngày cưới, Lê Tư chia sẻ khá xúc động trên mạng xã hội về mái ấm gia đình và sự gắn kết của cô với ông xã: “Hôm nay, nếu có ai hỏi tôi tình yêu là gì. Tôi sẽ nói rằng đó là sự tin tưởng và đồng hành bên nhau mỗi ngày, là một lời hỏi han ấm áp, một nụ cười khi thấy nhau có thêm nếp nhăn và tóc bạc. Anh ấy sẵn sàng già đi cùng tôi, luôn cổ vũ tôi như thể tôi vẫn còn là một đứa trẻ cần được khích lệ”.

Le Tu: Hanh phuc cho nguoi biet hy sinh
Gia đình của Lê Tư. 3 cô con gái của cô đã lớn.
Le Tu: Hanh phuc cho nguoi biet hy sinh
Nữ diễn viên hạnh phúc khi đi du lịch cùng ông xã và các con

Một ngày của Lê Tư sẽ có khoảng 8 tiếng dành cho công việc, còn lại dành trọn vẹn cho chồng con, gia đình. Đại gia Mã Đình Cường không tiếc lời khen ngợi vợ vì sự đảm đang, tháo vát và tròn trách nhiệm với gia đình hai bên.

Bước sang tuổi 48, Lê Tư vẫn giữ được sự tươi trẻ, thu hút. Cô cho rằng công nghệ y học hiện đại phát triển nên ai cũng có thể làm được việc níu kéo tuổi thanh xuân, nhưng quan trọng nhất là giữ sự tươi trẻ của tinh thần. “Đừng quá quan tâm đến tuổi tác, trân trọng những trải nghiệm, sự khôn ngoan, những thành tựu và niềm hạnh phúc mà tuổi tác mang lại cho ta. Khi tinh thần luôn tươi mới, tuổi tác sẽ bị hóa đông”, Lê Tư chia sẻ. Tập thể dục, duy trì chế độ ăn khoa học cũng là yếu tố giúp cô giữ được vẻ ngoài xinh đẹp.

Le Tu: Hanh phuc cho nguoi biet hy sinh
Nhan sắc Lê Tư ở ngưỡng U50 đã thay đổi nhiều so với thời trẻ nhưng vẫn rất xinh đẹp.

Năm 2018, Lê Tư hoàn thành buổi triển lãm tranh gồm 60 tác phẩm do cô vẽ trong suốt nhiều năm bởi hội hoạ là niềm đam mê lớn của nữ diễn viên. Số tiền thu được từ việc bán tranh, Lê Tư sử dụng cho mục đích từ thiện. Những tâm nguyện của cô cơ bản đã được hoàn thành. Bước vào ngưỡng U50, Lê Tư có những tháng ngày hạnh phúc sau bao đau khổ, thiếu thốn, chông gai.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI