Cần can đảm để tự cứu mình

19/12/2013 - 11:01

PNO - PNO - Đã nhiều năm rồi, nhưng tôi không quên được chuyện của một cô bạn gái thời sinh viên, dù tôi với cô chẳng thân gì, chỉ là bạn cùng ký túc xá. Cô học khác khoa với tôi. Ngày vào trường, các bạn nam ở trường ai cũng xôn xao...

edf40wrjww2tblPage:Content

Giữa năm thứ hai, đùng một cái, cô về quê lấy chồng. Cô ra đi lặng lẽ vào một chiều cuối tuần. Lại nghe đồn cô về quê theo lệnh ba má, để lấy một người đã được gia đình hai bên hứa hẹn từ lâu và chàng trai đó là Việt kiều. Buồn nhất vì chuyện này có lẽ là chàng trai cùng khóa từng được cô “để một vài ánh mắt” tới. Thế nhưng, lại đùng một cái, một ngày giữa tuần cả ký túc xá ồn ào chuyện cô chạy lên thành phố giữa đêm khuya, bộ dạng tơi tả, nhiều chỗ trên hai cổ tay, cổ chân bầm tím một cách đáng sợ. Cô bạn gái cùng phòng chơi thân với cô kể lại cho chúng tôi nghe: “Loan (tên cô gái) đã bị hành hạ đến ngất đi trong đêm tân hôn. Chồng nó có những thú vui rất ghê rợn. Nó bị trói, bị đánh đập, bị nhét giẻ vào miệng để không la được”. Đêm thứ ba của tuần trăng mật, sau khi đã quỳ lạy cha mẹ mà vẫn không được cứu, cô bỏ trốn khỏi nhà chồng. Chính người bạn trai đã yêu thương cô thời gian qua là người thuê xe xuống đưa cô về thành phố giữa đêm.

Can can dam de tu cuu minh
 

Kể từ đó, bất cứ nơi nào Loan xuất hiện là có người bạn trai đó bên cạnh. Họ công khai tình cảm với nhau trong tình huống Loan cần người bảo vệ. Gia đình cô và cả gia đình chồng đã lên tận ký túc xá tìm mọi cách bắt cô về. Để trốn chạy người chồng đáng sợ, Loan phải trốn chạy cả gia đình mình. Không tiền bạc, không người thân, Loan chỉ còn biết dựa vào người bạn trai và bạn bè sinh viên. Vì thế, cô không còn cách nào khác là phải công khai lý do khiến cô phải bỏ trốn khỏi người chồng mới cưới. Sự can đảm của cô gái nhỏ bé, xinh đẹp đó đã khiến tất cả chúng tôi vô cùng cảm phục. Bạn bè trong ký túc xá hết lòng giúp đỡ cô lẩn tránh, nhất là khi gia đình chồng và chính ba má cô lên tới tận Ban giám hiệu trường, Đoàn trường, yêu cầu trường phải đuổi Loan khỏi ký túc xá.

Vài tháng sau câu chuyện trên, Loan và chàng trai kia tổ chức lễ cưới. Đó là một sự kiện lớn của sinh viên trường tôi. Năm thứ hai đại học là quá sớm cho việc hôn nhân, nhưng chúng tôi đồng lòng ủng hộ họ, bạn bè sinh viên tham dự rất đông vui, dù không có ai trong gia đình Loan. Niềm vui đó còn kéo dài cho đến hai năm sau, khi họ vẫn luôn bên nhau trong trường.

Nhiều năm sau này, mỗi lần bạn bè cũ gặp lại, chúng tôi đều hỏi han tin tức cặp tình nhân đặc biệt này. Họ đã thành bố mẹ và có cuộc sống ổn định, hạnh phúc. Thật lòng, chúng tôi đã mừng biết bao khi cô gái nhỏ ngày đó đã dám tự mình cứu cuộc đời mình bằng một quyết định bỏ trốn đầy can đảm. Nếu không dám làm điều đó, không biết bây giờ số phận của cô đã ra sao?

YÊN VI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI