Bộ GD-ĐT: Sẽ đảm bảo quyền lợi cho thí sinh bị cộng sai điểm ưu tiên

15/09/2015 - 07:41

PNO - Bộ GD-ĐT đang xác định nguyên nhân chính xác để có hướng xử lý phù hợp và đảm bảo quyền lợi cho thí sinh bị cộng sai điểm ưu tiên.

Kết thúc xét tuyển Nguyện vọng vừa rồi, nhiều trường Đại học xảy ra hiện tượng thí sinh nhận giấy báo đỗ nhưng khi đến làm hồ sơ nhập học thì được thông báo trượt vì không đủ điểm.

Cụ thể: Đại học Huế có 34 thí sinh, ĐH Y Dược có 18 em, ĐH Ngoại ngữ có 5 em, ĐH Nông Lâm có 6 em... Nguyên nhân được xác định là do thí sinh đã nộp hồ sơ bị sai đối tượng ưu tiên hoặc sai khu vực ưu tiên.

Trường hợp ghi sai đối tượng ưu tiên là lỗi của thí sinh vì theo quy chế tuyển sinh thì thí sinh phải chịu trách nhiệm với tính xác thực của hồ sơ.

Tuy nhiên ở đây, điều đáng nói là việc thí sinh kê khai chế độ cộng điểm ưu tiên của mình một phần do một số trường THPT đã không hướng dẫn, tư vấn một cách đầy đủ, chính xác cho các em.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với Tiến sỹ Nguyễn Thị Kim Phụng - Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT về vấn đề này.

Theo Vụ trưởng: "Nếu như nguyên nhân là do từ phía hướng dẫn của các trường thì chắc chắn chúng tôi sẽ phải đảm bảo thế nào đó để các em không bị trượt oan do các hướng dẫn sai của các trường.

Còn nếu nguyên nhân từ phía các em nhầm lẫn thì chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ các em trên phạm vi có thể được, hoặc thảo luận với các trường hỗ trợ các em làm sao sau khi trả điểm thực về cho các em rồi thì các em có thể được nhận vào một cái ngành học nào đó đúng với điểm thực của mình"

Vụ trưởng cho biết thêm: "Hiện nay đường dây nóng và các email hỗ trợ thí sinh của chúng tôi cũng đã và đang nhận được những câu hỏi liên quan đến việc thí sinh đáng được cộng điểm ưu tiên mà trên hệ thống hay trường đại học lại không cộng điểm ưu tiên thì chúng tôi cũng sẽ can thiệp và xử lý.

Kể cả thí sinh trượt rồi mà nay xét lại mà thí sinh đáng điểm đỗ thì chúng tôi nhất định chúng tôi sẽ phải yêu cầu khôi phục lại quyền lợi cho thí sinh và xét tuyển bổ sung cho thí sinh".

Thanh Lam (Tổng hợp VTV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI