Mẹo tiết kiệm không gian cho căn bếp nhỏ

28/02/2014 - 17:42

PNO - PNO - Chỉ cần một chút khéo léo, khả năng tận dụng không gian, sáng chế những không gian chứa đồ thông minh hay đơn giản hơn cả là tiết giảm một cách thông minh những dụng cụ, nồi niêu xoong chảo dùng cho việc nấu nướng sẽ giúp...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tận dụng các vách ngăn trong bếp

Vách ngăn được bố trí hợp lý trên tường sẽ tạo thành những khe tủ nhỏ cực kỳ tiện lợi để bạn cất vung nồi, giá để rượu hoặc bình nước...hoặc tận dụng không gian hẹp, những khe tủ nhỏ để làm giá treo đồ cũng là những gợi ý phù hợp.


Gắn móc treo

Còn có một giải pháp vô cùng hiệu quả để tiết kiệm diện tích bếp đó là sử dụng móc treo. Tấm treo đính trên tường đang được nhiều bà nội trợ yêu thích nhờ tính linh hoạt và tiết kiệm tối đa diện tích. Với một tấm treo dạng khoan lỗ này, bạn có thể tự mua các loại móc treo inox về tạo thành các loại giá treo đồ dùng khác nhau trong bếp như dao, kéo, thìa, dĩa...Bạn có thể tận dụng và biến hóa các loại móc treo này thành những vật dụng trang trí xinh xắn.

Kệ mở trên tường

Hãy lắp thêm một số kệ mở trên bức tường trống trong phòng bếp. Kệ mở trên tường sẽ cung cấp không gian lưu trữ lớn, thoáng đãng và còn là điểm nhấn trang trí đẹp mắt trong phòng bếp.

Meo tiet kiem khong gian cho can bep nho

Kệ mở trên tường tiết kiệm được rất nhiều không gian cho khu bếp

Lưu trữ dạng khay kéo

Hãy xem xét đến việc thêm không gian lưu trữ cho phòng bếp dưới dạng khay kéo. Ví dụ như chiếc thớt hay chiếc thùng rác được bố trí dạng khay kéo trong phòng bếp này. Chúng vô cùng tiện ích và dễ sử dụng. Ngăn kéo đa năng - vừa là một chiếc "tủ" cất dao kéo hoàn hảo, vừa có chức năng như một kệ lý tưởng để cất đồ, chế biến hoa quả, thực phẩm khô...

Tiết giảm hoặc thay thế các dụng cụ/ thiết bị nấu nướng bằng các thiết bị đa năng

Đây là một gợi ý vô cùng đơn giản nhưng độc đáo để tiết kiệm diện tích cất giữ nhiều loại nồi niêu xoong chảo. Hiện nay, hầu hết các sản phẩm dành cho nhà bếp đều đảm nhiệm nhiều chức năng khác nhau nên bạn hãy tận dụng điểm ưu việt này. Thay vì bạn cần thêm một nồi hấp cho các món hấp yêu thích của cả nhà, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một thiết bị “đa năng” như nồi cơm điện ERC2200 của Electrolux. Chỉ cần gạt nút điều khiển để chuyển đổi chức năng theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể tha hồ chuẩn bị được nhiều món khác nhau như cơm, cháo, soup, hay những món hấp nóng hổi đầy hấp dẫn.
 

Meo tiet kiem khong gian cho can bep nho

Nồi cơm điện ERC2200 của Electrolux - người bạn thân thiết với mọi nhà

H.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI