Tắm gió

12/12/2013 - 07:45

PNO - PN - Em bé mới sinh được ba tháng nên sáng nào mẹ cũng đưa em lên sân thượng tắm nắng. Mẹ rủ Bí cùng đi, vì “ánh nắng sẽ tạo ra vitamin D giúp xương chắc khỏe và không bị vàng da”. Bí thích tắm nắng lắm, vì mẹ bảo xương khỏe...

edf40wrjww2tblPage:Content

Như thường lệ, sáng nay Bí lon ton gọi mẹ bồng em lên sân thượng. Mẹ cười: “Trời mưa và gió bão thế kia làm sao tắm nắng hả con. Để hôm khác có nắng đã nhé”. Bí hớn hở: “Thế thì mình tắm gió đi mẹ. Tắm gió sẽ giúp mình biết bay như siêu nhân”.

 Tam gio

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Từ ngày có em bé, việc bón cơm cho Bí được mẹ chuyển giao sang bố. Bí có tật ăn cơm hay ngậm nên bố phải vừa dỗ vừa đe. Mỗi lần cho Bí ăn, bố lấy cái đũa cả của mẹ để bên cạnh, bón muỗng cơm vào miệng Bí, bố lại hô to như ra lệnh: “Nhai…, nuốt…”. Thấy con nước mắt lưng tròng, bố dỗ dành: “Bí ăn ngoan rồi hôm nào bố chở đi sở thú xem hà mã nhé”. Bí hào hứng ăn rồi thỏ thẻ: “Bố ơi, thế hà mã ăn gì?”, “Hà mã ăn cỏ con ạ”, “Cỏ cứng lắm bố nhỉ? Bố nhớ mang roi theo, dọa cho hà mã sợ để nhai, nuốt cho nhanh bố nhé”.

Ông ngoại được mời đứng ra làm chủ hôn đám cưới. Ông nói mẹ Bí lấy bộ vest ra ủi để ông mặc đi “ăn nói” với người ta. Bí nhanh nhảu mở tủ lấy bộ đầm mẹ vẫn mặc khi đi dự tiệc: “Ông mặc bộ này đi, đẹp lắm ạ”. Bà ngoại cười: “Ông là đàn ông, không mặc đầm được con à”. Bí ngẫm nghĩ hồi lâu ra chiều hiểu chuyện rồi nói: “Ông là đàn ông, bà là đàn bà, mẹ là... đàn mẹ”.

 Tuyết Hân

Từ khóa Tắm gió
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI