Quận 6: Khẳng định vai trò hội viên, phụ nữ trong phân loại rác tại nguồn

18/09/2018 - 07:31

PNO - Buổi tập huấn nhằm khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức Hội nói chung và mỗi hội viên, phụ nữ nói riêng trong việc bảo vệ môi trường sống, nhất là với việc phân loại rác tại nguồn.

Hội LHPN quận 6 vừa phối hợp Hội LHPN TP.HCM tổ chức tập huấn "Vai trò của tổ chức Hội trong tuyên truyền vận động phân loại rác tại nguồn". Chương trình thu hút 150 dì, chị là cán bộ, hội viên nòng cốt, những người trực tiếp tuyên truyền đến hội viên phụ nữ.

Quan 6: Khang dinh vai tro hoi vien, phu nu trong phan loai rac tai nguon
Quang cảnh lớp tập huấn.

Báo cáo viên Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - đã nêu những vấn đề cơ bản trong công tác bảo vệ môi trường hiện nay. Trong đó nổi bật là những số liệu về rác thải và nguy cơ ô nhiễm môi trường đang diễn ra từng ngày tại thành phố và đất nước chúng ta.

Quan 6: Khang dinh vai tro hoi vien, phu nu trong phan loai rac tai nguon
Các dì, chị cho rằng tổ chức Hội và mỗi hội viên, phụ nữ có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động phân loại rác tại nguồn.

Theo chị Hoa, một trong những giải pháp để xử lý rác thải, chống ô nhiễm môi trường hiệu quả hiện nay là phân loại rác tại nguồn vì có nhiều loại rác không phân hủy, gây nguy cơ ô nhiễm cao.

Việc phân loại rác tại nguồn này phải bắt đầu từ mỗi hộ gia đình mà người phụ nữ có vai trò quyết định. Vì vậy, các cấp Hội, mỗi tuyên truyền viên, báo cáo viên, hội viên nòng cốt đều có trách nhiệm truyền thông, đẩy mạnh việc phân loại rác tại nguồn, lan tỏa thói quen, hành vi để rác đúng nơi quy định đến người thân, người xung quanh.

C. Lê - H . Chi  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI