Cẩm Ly: "Nhiều lúc tôi bị áp lực do quá nặng tình"

08/10/2014 - 14:36

PNO - PN - Vừa rời ghế nóng cuộc thi Giọng hát Việt nhí với những áp lực mà phải thừa nhận “nhiều lúc phải ngồi khóc òa lên cho vơi đi”, nữ ca sĩ Cẩm Ly lại bước vào một chiếc ghế nóng mới: cuộc thi Vợ chồng mình hát dành cho...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cam Ly:

* Chào Cẩm Ly, vừa rời khỏi chiếc ghế nóng đầy áp lực, chị lại ngồi ngay vào một chiếc ghế nóng khác. Vì chị đã yêu thích công việc giám khảo này hay chị không còn sợ áp lực nữa?

- Thực ra áp lực cũng tại mình, vì mình là người sống và suy nghĩ quá nặng tình, nên đôi lúc cảm thấy bị giằng xé vì cảm giác như mình có lỗi. Đau lòng mỗi khi thấy các con khóc, đau lòng khi phải loại thí sinh của mình, đau lòng khi học trò của mình ốm và sa sút tinh thần trong lịch tập quá gấp rút, đau lòng khi các con gặp những nhận xét - so sánh thiếu thiện chí… Có những chuyện mình không vừa ý nhưng lại không nói ra, nên cứ dồn nén trong lòng, đến hôm chung kết thì gần như vỡ òa. Áp lực nhiều nhưng lại cũng rất hạnh phúc, không phải vì học trò của mình đoạt giải vàng, mà vì các con của mình được khán giả yêu thương, đón nhận.

Còn ở chương trình mới này thì đơn giản hơn và áp lực nhẹ nhàng hơn. Chương trình dành cho người lớn, tự chủ trong quyết định, đã có êkíp để chọn bài và hỗ trợ âm nhạc cho thí sinh, nên vai trò của Cẩm Ly chủ yếu là “gợi ý” và “góp ý” cho các thí sinh hơn là chịu trách nhiệm về họ như ở Giọng hát Việt nhí. Thêm nữa, đây là một cuộc thi mang tính chất gia đình nên sẽ “chấm” về sự ăn ý, hòa hợp, “nương nhau” khi trình diễn hơn là “ăn thua”. Thêm nữa có ông xã Minh Vy cùng chia sẻ, nên Cẩm Ly cũng thấy thoải mái.

* Kết thúc cuộc thi Giọng hát Việt nhí, dù không còn trách nhiệm, nhưng với tình cảm của mình, chị khuyên và định hình đường đi cho các học trò nhỏ như thế nào?

- Đứng trên cương vị một người mẹ và một người đi trước, Cẩm Ly thường xuyên làm công tác tư tưởng với phụ huynh. Rằng đây chỉ là một cuộc vui thôi, hãy coi những ngày thi như một trại hè cho các bé, để kết giao bè bạn, để thỏa niềm vui ca hát, đừng quá nặng nề hơn thua. Ngay cả khi anh chị có bức xúc huấn luyện viên, bức xúc ban tổ chức thì hãy vào phòng riêng đóng cửa lại rồi nói gì cũng được, đừng “nhồi” lên con. Thường với nhiều bậc cha mẹ, con mình lúc nào cũng hay nhất, đẹp nhất, giỏi nhất nên trẻ cũng áp lực. Khi con bị loại, thường trẻ sẽ rất buồn, nếu thương con và nghĩ cho con thì cha mẹ hãy an ủi, dùng tình yêu và lời khuyên để “lấp đầy” nỗi buồn của con, đừng khoét thêm vào tâm hồn trẻ sự tự ti, làm trẻ tổn thương thêm.

Và Cẩm Ly cũng nói rằng, việc quan trọng nhất của các bé bây giờ là về nhà và trở lại học đường. Có thể cha mẹ giúp bé giữ niềm đam mê bằng cách cho đi bồi dưỡng một khóa về nhạc cụ nào đó, cho đi sinh hoạt văn nghệ, nhưng đừng làm ảnh hưởng đến cuộc sống và tương lai các con.

* Những ý kiến của chị có phải xuất phát từ tấm lòng của một người đã làm mẹ?

- Tất nhiên khi mình đã làm mẹ thì luôn muốn những gì tốt nhất cho con mình. Các bé còn nhỏ quá, như tờ giấy trắng vậy, nên suy nghĩ của cha mẹ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cả cuộc đời sau này của bé. Thêm nữa, sau một thời gian gắn bó với các bé, hẳn mình sẽ nảy sinh tình cảm. Thương các bé thì thương, nhưng Cẩm Ly cũng chỉ là huấn luyện viên, không phải cha mẹ, chỉ nói lên những suy nghĩ thật lòng của mình, còn việc quyết định như thế nào vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào gia đình.

* Hiện tại, không ít ý kiến, dư luận liên tục so sánh Thiện Nhân với Phương Mỹ Chi, chị có khó chịu vì điều này?

- Mỗi bé là một phiên bản hoàn toàn khác, tại sao lại cứ so sánh? Đơn giản là Cẩm Ly khác Hiền Thục thì Thiện Nhân cũng khác Phương Mỹ Chi, không có gì giống nhau cả. Và xin đừng tạo áp lực dư luận cho các bé. Trẻ con xứng đáng được hưởng sự yêu thương, trìu mến, chăm sóc.

* Hầu như năm nào chị cũng có các dự án âm nhạc, các album, liveshow Tự tình quê hương, năm nay anh chị không thực hiện, có phải vì… xuất hiện trên truyền hình đã đủ hot?

- Đợt vừa qua Cẩm Ly có ra album Hát cho người tình nhớ coi như “bù lỗ” cho khán giả. Cũng nhiều người quan tâm và hỏi Cẩm Ly về Tự tình quê hương lắm, hai vợ chồng không dám hứa hẹn gì, dự định là đến tháng Mười sẽ từ từ chuẩn bị. Nhưng bây giờ lu bù với Vợ chồng mình hát, việc chồng lên việc, chắc khó có thể thực hiện kịp.

* Xin cảm ơn chị.

TUỆ NHÃ (thực hiện)

Nhạc sĩ Minh Vy

Thường tôi chỉ thích vai trò đứng “dựa tường”, tức là lui vào một góc để nhận xét, góp ý cho Cẩm Ly trong công việc. Nhưng trong showbiz này mười mấy hai mươi năm, tôi dù đứng “dựa tường” cũng vẫn thấy tội nghiệp bà xã nhiều hơn, vì có cố gắng đến đâu vẫn không thể tránh khỏi áp lực, mệt nhọc, và bao nhiêu “đá” vợ mình sẽ “hứng” hết. Bây giờ cùng xuất hiện công khai, mình... bự con hơn, mình cũng có thể công khai che chắn cho vợ mình (cười). Thêm nữa, tôi cũng thấy thua thiệt cho các chương trình thuần Việt, dù tâm huyết vẫn quá “lép vế” và im ắng so với các cuộc thi khác. Vậy nên đây cũng là một cách vợ chồng tôi ủng hộ để mình càng có nhiều chương trình hay hơn, được chú ý hơn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI