Nhận ‘quà’ từ người lạ, một phụ nữ ở Sài Gòn ‘bay’ 100 triệu đồng

11/07/2018 - 20:22

PNO - Nghĩ rằng được tặng quà, chị Xuân tin tưởng cung cấp địa chỉ cho "nhân viên giao hàng" để rồi rơi vào bẫy do nhóm lừa đảo bày ra.

Mới đây, chị Xuân (30 tuổi, đã thay đổi tên) nhận được điện thoại của người phụ nữ xưng là nhân viên giao hàng có gói bưu phẩm gửi cho chị. Người này cho biết bưu phẩm trên chỉ ghi tên người nhận và số điện thoại của chị Xuân.

Chị Xuân sau đó cung cấp thêm thông tin nhưng không thấy ai giao hàng. Bỗng nhiên, người phụ nữ kia gọi lại, cho biết đang mang hàng đến cho chị Xuân thì bị cảnh sát giữ lại. Cô ta sau đó đưa điện thoại cho “cán bộ điều tra” nói chuyện với chị Xuân.

Ở đầu dây bên kia, người đàn ông bất ngờ cho biết trong gói bưu phẩm trên có chứa ma tuý. Ông ta nghi ngờ chị Xuân tham gia nhóm tội phạm ma túy xuyên quốc gia nên sẽ triệu tập để làm việc.

Sợ hãi, chị Xuân giải bày chỉ vô tình nhận được “quà”, không biết trong đó có gì cũng như ai gửi. “Cán bộ điều tra” đề nghị chị khai báo các tài khoản và nguồn gốc số tiền hiện có, để chứng minh không dính dáng đến tội phạm.

Ông ta sau đó yêu cầu chị Xuân chuyển 150 triệu đồng vào tài khoản của "cơ quan điều tra" để xác minh, nếu không liên quan nhóm tội phạm sẽ được hoàn tiền ngay lập tức. Tin là thật, chị Xuân liền chuyển 100 triệu đồng vào số tài khoản này. Thế nhưng, chờ mãi không thấy “cơ quan điều tra” liên lạc và trả lại tiền, chị Xuân trình báo công an.

Công an quận Tân Bình cho biết, toàn bộ số tiền chị Xuân gửi đến tài khoản kia đã được rút. Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để làm rõ sự việc.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI