5 loại kem khiến bạn mê mẩn khi đến những nước này

12/07/2017 - 10:17

PNO - Không phải là những món tráng miệng phổ biến, với từng văn hóa của mỗi địa phương, quốc gia, kem dường như là một món khiến bạn không thể bỏ qua.

Các loại kem xúc xích và bia ở Munich, nước Đức

5 loai kem khien ban me man khi den nhung nuoc nay
Kem xúc xích trắng đặc biệt ở Munich, Đức.

Hàng năm, trong suốt lễ hội Oktoberfest, nhà sản xuất kem Đức Matthias Muenz đã tạo ra các loại kem với 6 hương vị bia khác nhau. Trong đó, mỗi chai bia có 2,5% rượu. Cùng với xúc xích trắng Bavarian truyền thống và hương vị gà nướng, kem xúc xích trắng được phục vụ như một món ăn nhẹ ngon miệng, trên bánh Pretzel với mù tạt.

Booza tại cửa hàng kem Bakdash ở Damascus, Syria 

5 loai kem khien ban me man khi den nhung nuoc nay
Kem Bakdash ngon tuyệt với vị của Booza ở Syria.

Nằm ở phần cũ của Damascus, cửa hàng kem Bakdash là một trong những lâu đài cổ nhất trong thành phố. Nó được biết đến nhiều nhất với booza (một loại rượu khiến cho bạn dễ say), kem sữa băm tay được làm mà không có trứng hoặc kem. Thay vào đó, nó sử dụng bột salep địa phương và kẹo cao su arabic, tạo thành một hỗn hợp dính và đàn hồi và khó tan. Loại kem này được dùng chung với bánh tráng pistachios crunchy.

Heston Blumenthal của thịt xông khói và kem trứng

5 loai kem khien ban me man khi den nhung nuoc nay
Thưởng thức vị ngon khó cưỡng kem trứng của Heston.

Đầu bếp nổi tiếng Heston Kem bacon-and-egg của Heston là người được tôn sùng trong thế giới ẩm thực. Vị đầu bếp ở London này cung cấp bữa sáng phổ biến kết hợp một phong cách hiện đại. Thịt muối nướng được phục vụ cho du khách với một loại kem được chế biến giống như một quả trứng chiên. Nó được ăn kèm theo với bánh caramelised brioche, cà chua và mứt ớt đỏ, caramel bơ cùng một cốc sữa Earl Grey.

Hiện tại, những món ăn này đã được anh phục vụ tại nhà hàng của mình mang tên “The Fat Duck” ở Berkshire, Anh.

Kem chuối tách của nhà hàng Tony’s, I-75 ở Michigan, Mỹ

5 loai kem khien ban me man khi den nhung nuoc nay
Kem chuối tách độc và lạ ở Michigan, Hoa Kỳ.

“Chuối tách” là một món tráng miệng cổ điển của hầu hết mọi người sinh sống ở Mỹ. Địa điểm lý tưởng của món này nhà hàng Tony's I-75 nửa thế kỷ. Nguyên liệu làm chuối tách gồm một nửa gallon hoặc hai lít vani, kem dâu tây và sôcôla cho một tách chuối đơn lẻ. Các món tráng miệng sau đó được trang trí với dứa, anh đào và xi-rô sô-cô-la. Bạn sẽ vô cùng phấn khích về những món ăn kèm theo này.

Kem sữa Gelato và kem lạnh ở Giolitti's ở Rome, Italia

5 loai kem khien ban me man khi den nhung nuoc nay
Đến nước Ý khám phá vị ngon của kem Gelato.

Bạn sẽ tìm thấy kem sữa với hàm lượng chất béo ít trên khắp Rome, nước Ý. Tuy nhiên, để nói đến một nơi sản sinh ra món nguyên chất và thật sự đặc biệt phải kể đến quán kem lâu đời và nổi tiếng nhất thành phố, Giolitti.

Đây là nơi cung cấp hàng chục hương vị kem khác nhau, bao gồm rượu vang, mơ, cassata (một chiếc bánh xốp và nhiều phô mai) và mascarpone (thành phần phụ gia để làm bánh và kem).

Để có trải nghiệm thực sự, bạn hãy thử những loại kem mát mẻ như Coppa Olimpica, trong đó bánh xốp, sôcôla và bánh quy có hương vị rượu vang được làm khuôn giống ngọn đuốc Olympic.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI