Bộ trưởng Bộ Giáo dục nhận trách nhiệm về vướng mắc xét tuyển ĐH, CĐ

22/08/2015 - 00:21

PNO - Chiều qua 21/8, bên cạnh nhận trách nhiệm trước vướng mắc trong xét tuyển nguyện vọng 1, Bộ trưởng cũng chỉ đạo khắc phục đợt xét tuyển bổ sung.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhận trách nhiệm về vướng mắc trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1

Chiều ngày 21/8/2015, trong buổi làm việc rút kinh nghiệm về công tác xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2015 với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Phạm Vũ Luận đã thừa nhận, đợt tuyển sinh vừa qua đã bộc lộ những bất cập.

Theo đó, tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận thừa nhận trong quá trình tổ chức xét tuyển do nhiều nguyên nhân đã phát sinh những vướng mắc, phương pháp thực hiện chưa tốt, việc cung cấp thông tin cho các em cũng chưa đầy đủ, ngưỡng nhận hồ sơ xét tuyển của các trường quá thấp, không có sự phân tầng rõ rệt khiến nhiều thí sinh và người nhà phải chạy đôn đáo.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng thừa nhận để thí sinh đăng kí quá nhiều nguyện vọng; cho các em được điều chỉnh hồ sơ trong 20 ngày là quá dài; quy định liên quan hồ sơ xét tuyển chưa hợp lí... Những điều này đã tạo ra sự căng thẳng cho nhiều thí sinh và phụ huynh phải đi lại nhiều gây tốn kém.

Lý giải còn những vướng mắc trên, Bộ trưởng nói: "Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên. Trong đó có phần trách nhiệm lớn của Bộ Giáo dục là chưa cân nhắc hết tính phức tạp và hiệu ứng ngược của những giải pháp. Thay mặt Bộ, tôi xin nhận trách nhiệm về việc này".

Bo truong Bo Giao duc nhan trach nhiem ve vuong mac xet tuyen DH, CD
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận

Khắc phục vướng mắc đợt 1 để hoàn thành tốt đợt nguyện vọng bổ sung

Chiều qua, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng khẳng định sẽ khắc phục những bất cập bộc lộ trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1 vừa qua. “Trong đợt 2 xét tuyển sinh ĐH, CĐ, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo một số giải pháp để thực hiện việc xét tuyển tốt hơn” -Bộ trưởng Luận nói.

Cũng theo Bộ trưởng Luận, trong đợt 2, thí sinh chỉ cần đăng ký bằng một phiếu đăng ký xét tuyển ghi tất cả nguyện vọng của mình, gửi về các trường đại học, cao đẳng qua Sở Giáo dục và Đào tạo, qua các trường THPT nơi thí sinh đang học tập hoặc thông qua đường bưu điện.

Bộ trưởng Luận khẳng định: "Chúng tôi đảm bảo những thông tin các cháu đăng ký qua các kênh như trên sẽ được chuyển nhanh chóng, trực tiếp, chính xác về các trường các cháu có nguyện vọng đăng ký”.

Bộ trưởng Luận thông tin thêm, Bộ sẽ chỉ đạo các trường Đại học, Cao đẳng nhanh chóng công bố kết quả xét tuyển sinh đợt 1, đồng thời công bố chỉ tiêu còn lại xét tuyển trong đợt 2.

Clip Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhận trách nhiệm khi xét tuyển đợt 1 lộn xộn. Nguồn: VTV

Thanh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI