Con gái mới 15 tuổi, mẹ đã lo tìm rể giàu rồi đầu tư dao kéo nhan sắc cho con, nào ngờ công cốc...

24/10/2017 - 06:00

PNO - Đến khi vợ chồng gây gổ, cô ấy mới giải thích: giờ muốn kiếm một tấm chồng tốt, trước hết phải đẹp chứ không cần học giỏi.

Vợ chồng tôi có một cô con gái mới 15 tuổi - là đứa con duy nhất. Bởi thế, mọi điều kiện kinh tế và tình cảm, chúng tôi đều dồn hết cho con. Con gái khá dễ thương, ngoan ngoãn và chăm chỉ học hành. Tôi rất mừng và cố gắng làm ăn để có tiền sau này cho con đi du học ở nước ngoài.

Con gai moi 15 tuoi, me da lo tim re giau roi dau tu dao keo nhan sac cho con, nao ngo cong coc...
Con gái học hành sa sút vì lo nhan sắc. Ảnh minh họa

Mọi chuyện đang yên lành thì hè vừa rồi, vợ tôi không bàn bạc gì mà tự ý đem con đi cắt mí mắt, tắm trắng, nâng mũi. Tôi đã nổi giận vì nghĩ ở tuổi con việc chăm chút quá nhiều cho sắc đẹp, đặc biệt dùng dao kéo là không cần thiết. Nhìn con đẹp đâu không thấy chỉ lo suốt ngày lo sợ nắng hư da, đến cả cười cũng không dám vì sợ ảnh hưởng.

Vì thế, chuyện học hành cũng bị ảnh hưởng theo, con ngại ra ngoài sợ người khác soi mói. Tôi không hiểu vì sao vợ lại mang con đi làm những việc như vậy. Đến khi vợ chồng gây gổ, cô ấy mới giải thích: giờ muốn kiếm một tấm chồng tốt, trước hết phải đẹp chứ không cần học giỏi. Vả lại, vợ đã nhắm cho con gái một nơi tử tế nên phải xúc tiến ngay không lại lỡ mất cơ hội.

Đó là đứa cháu Việt kiều của một cô bạn đồng nghiệp, lớn hơn con gái 10 tuổi, đang sinh sống và làm việc ở Úc. Tết này, cậu ta sẽ được ba mẹ cho về Việt Nam đón Tết cùng ông bà nội.

Nghe đâu, vợ đã cho con gái và cậu ấy kết nối với nhau trên facebook và hai đứa tỏ ra quý mến nhau. Vợ bảo, đó là dấu hiệu tốt để tiến xa hơn nên phải cấp tốc đầu tư “trùng tu” nhan sắc cho con gái bởi các tấm ảnh trên mạng đều đã được chỉnh sửa cẩn thận, khác hẳn ngoài đời.

Vợ lo xa, nếu gặp gỡ mà cậu Việt kiều đó thấy con gái lung linh như trên hình lại thất vọng. Tôi giận vợ tự ý đem con gái đi thẩm mỹ một thì bực vì toan tính của cô ấy mười. Bởi thế, tôi tuyên bố, không có Việt kiều việt kiếc gì ở đây hết, con gái mới nứt mắt ra đã sửa soạn lấy chồng, muốn ra nước ngoài thì phải tự đi bằng đôi chân của mình chứ không thể dựa dẫm viển vông như thế.

Con gai moi 15 tuoi, me da lo tim re giau roi dau tu dao keo nhan sac cho con, nao ngo cong coc...
Vợ chồng mất đoàn kết vì chuyện con cái. Ảnh minh họa

Vậy mà, vợ chê tôi cổ hủ, không chịu cập nhật tình hình xã hội. Chẳng phải, người ta ầm ầm đưa con đi nước ngoài đó sao mà kinh tế của vợ chồng tôi biết bao giờ mới đủ để lo việc ấy. Chi bằng đầu tư nhan sắc cho con, cưới một anh ở nước ngoài là xong, không sớm thì muộn con gái cũng có cuộc sống sung túc ở bên đó.

Chính vì quan điểm trái ngược nhau mà vợ chồng tôi cãi vả liên miên. Vợ bảo con gái chỉ cần học tiếng Anh cho giỏi còn các môn khác thì sao cũng được, miễn kiếm được cái bằng cấp 3. Trong khi tôi muốn con được học hành tử tế, không đi du học được thì cũng phải đậu đại học trong nước mới có tương lai.

 Con gái xinh đẹp đến đâu mà không có tri thức thì cũng hỏng, hay ho gì chuyện dựa dẫm vào chồng. Chưa kể, thời đại bây giờ, người ta đâu dễ dàng bỏ tiền ra chu cấp chỉ để cưới một con búp bê sống về làm vợ. Nghĩ là thế nhưng tôi không thể nói được vợ, cô ấy vẫn miệt mài chở con đi tập thể dục thẫm mĩ để cân đối vóc dáng.

Nhìn con nhịn ăn ép cân để có ba vòng chuẩn như hoa hậu mà tôi không chịu được. Nói vợ thì vợ cãi, bảo con thì nó nói lại lời của mẹ. Con gái bắt đầu xao nhãng học hành vì có sự hậu thuẫn của mẹ. Suốt ngày con chỉ lo chăm sóc sắc đẹp, canh giờ để lên mạng chát chít với cậu Việt kiều. Mới vào năm học mới được vài tuần mà cô giáo chủ nhiệm mấy lần mời tôi lên gặp vì con vi phạm nội quy.

Cách đây khoảng hai tuần, vợ tôi tỏ ra mệt mỏi, con gái ủ rũ bỏ ăn bỏ uống. Thấy chuyện bất thường nhưng vì vợ chồng giận nhau nên tôi không hỏi. Lần mò được facebook của cậu Việt kiều, tôi thấy cậu ta đăng ảnh cưới tưng bừng với một cô người Việt là du học sinh bên đó. Biết rõ nguyên nhân làm vợ và con gái ủ ê, tôi im lặng.

Con gai moi 15 tuoi, me da lo tim re giau roi dau tu dao keo nhan sac cho con, nao ngo cong coc...
Chỉ mong con gái chú tâm học hành

Có lẽ, vợ đã thấm thía nỗi thất vọng từ những mộng mơ hão huyền. Tôi chỉ thương con gái gặp phải cú sốc tình cảm đầu đời do sự định hướng sai đường của mẹ. Nhưng như vậy vẫn còn may mắn vì hai đứa chưa gặp mặt, chưa để lại hậu quả gì nghiêm trọng. Chỉ mong con gái vượt qua được chuyện này mà chú tâm học hành, vợ sẽ sáng mắt nhận ra sai lầm của mình.

Hữu Cường

                                                                                                              

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI