Sau bão số 9, Sài Gòn lộ ra vô vàn điểm ngập

28/11/2018 - 06:56

PNO - Trong ngày 25/11, tại TP.HCM, đã xảy ra ngập tại 102 tuyến đường với độ ngập từ 10 - 70cm. Đây là số liệu chính thức do Trung tâm Chống ngập TP.HCM báo cáo cho UBND TP.HCM về tình trạng ngập nước sau cơn bão số 9 (Usagi).

Trung tâm Chống ngập TP.HCM cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, tại TP.HCM có mưa lớn (vũ lượng lớn nhất là 401mm tại trạm Tân Sơn Hòa) kết hợp với triều cường, gây ngập nặng nhiều khu vực trong ngày 25/11. Đến sáng 26/11, toàn thành phố vẫn còn 31 tuyến đường bị ngập. Những khu vực ngập nặng sau bão gồm quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức, huyện Hóc Môn... 

Sau bao so 9, Sai Gon lo ra vo van diem ngap

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, số liệu báo cáo của Trung tâm Chống ngập TP.HCM chưa phản ánh đầy đủ về tình trạng ngập úng ở TP.HCM sau cơn bão số 9. Đơn cử, theo Trung tâm Chống ngập TP.HCM, Q.6 có 4 điểm ngập trong ngày 25/11, nhưng theo số liệu do UBND Q.6 tổng hợp, trong ngày này, Q.6 có đến 20 điểm ngập.

Nhiều chuyên gia chống ngập cho rằng, UBND TP.HCM nên yêu cầu tất cả các quận, huyện thống kê đầy đủ về điểm ngập để có số liệu về thực trạng ngập trên toàn thành phố nhằm đánh giá về mức độ ngập cũng như hiệu quả của các dự án chống ngập đã thực hiện.

Một chuyên gia cho rằng, theo số liệu của Trung tâm Chống ngập TP.HCM, đường Đỗ Xuân Hợp (Q.9) bị ngập nặng nhất, trong khi đây là tuyến đường vừa được nâng cấp chống ngập với kinh phí hơn 200 tỷ đồng. Do vậy, cần làm rõ vì sao dự án vừa mới hoàn thành mà đường đã ngập nặng. Nếu cứ báo cáo chung chung theo kiểu “ngập do mưa lớn”, sẽ không thấy được những hạn chế trong công tác chống ngập.

Hoàng Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI