Tự tử để lại thư tố công an bạo hành: "...vì nhục quá..."

23/04/2016 - 11:35

PNO - Ông Bản tự tử để lại thư: "Tôi Trương Văn Bản bị Vĩ (tức ông Lê Hồng Vĩ, Trưởng công an xã Đại Thắng - PV) chà đạp nhân phẩm l".

Chiều tối 22/4, trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM, ông Phạm Văn Phú - Đội trưởng Đội CSĐT huyện Đại Lộc, Quảng Nam xác nhậ, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc sau khi từ trụ sở Công an xã về một người đàn ông để lại mảnh giấy tố bị "hành hung" sau đó uống thuốc độc tự tử.

Ông Phú cho hay, hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ sự việc, chưa có kết luận cuối cùng.

Nguồn tin ban đầu cho biết, khoảng 7h ngày 20/4, ông Trương Văn Bản (58 tuổi, trú thôn Xuân Đông, xã Đại Thắng) sau khi có chén rượu đã đến nhà ông Lê Trung Bình ở cùng thôn chơi, tại đây đã xảy ra cãi vã, xô xát với người nhà ông Bình.

Tu tu de lai thu to cong an bao hanh:
Chú của ông Bản viết trên chiếc khăn: "Chiếc khăn trắng - Cái chết đen?". Ảnh: Người lao động

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Đại Thắng đã đến đưa ông Bản về làm việc.

Anh Trương Văn Trường Hậu (26 tuổi, con ông Bản) cho biết, sau nghi nghe tin cha mình bị đưa lên xã, anh đã đến nơi thì nhìn thấy cảnh tượng cha mình đang la hét. Khi đó ông Bản cho rằng mình bị công an xã còng tay và tát 2 cái vào mặt.

Theo anh Hậu, khi đó ông Bản còn nói rằng nếu như ông Vĩ (Trưởng Công an xã Đại Thắng) không xin lỗi thì ông sẽ về nhà tự tử. Anh Hậu cho rằng, có thể khi đó do cha mình quá bức xúc nên nói như vậy nên không để tâm và đưa cha về nhà mà không hỏi thêm.

Tuy nhiên, sau khi từ trụ sở công an xã về, khoảng 12h ngày 20/4, người thân ông Bản đã bàng hoàng khi phát hiện người đàn ông này đã tự tử. Mặc dù ngay sau đó gia đình đã đưa đi cấp cứu nhưng ông Bản đã tử vong.

Ban đầu cứ nghĩ rằng có thể là vì lý do gì đó, nhưng sau khi người thân lật gối lên và phát hiện 2 tờ giấy do ông Bản viết trước khi chết thì họ mới giật mình.

Trong đó có một tờ giấy được viết: "Tôi Trương Văn Bản bị Vĩ (tức ông Lê Hồng Vĩ, Trưởng công an xã Đại Thắng - PV) chà đạp nhân phẩm tôi. Do đó, tôi uống thuốc vì nhục quá, vì quá áp bức nên tôi tự vẫn.

Chào mọi người. Công lý!"

Tu tu de lai thu to cong an bao hanh:
Bức thư tuyệt mệnh của ông Bản để lại. Ảnh: Người lao động

Còn trong bức thư thứ 2, ông Bản dặn dò con trai mình phải sống thật tốt, không làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của gia đình.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Đại Lộc đã tiến hành điều tra. Theo tường trình của ông Lê Hồng Vĩ, sáng ngày 20/4, nhận được tin báo của ông Bình, ông đã cử 2 công an xã đến hiện trường. Các cán bộ này báo cáo lại rằng ông Bản và sang quậy phá và dùng dao rượt đuổi em ruột của ông Bình.

Công an xã đã đưa ông Bản về nhà, nhưng sau đó ông Bản lại chạy xe lên trụ sở xã. Lúc này ông Vĩ nắm tay ông Bản và nói rằng không được gây rối, quậy phá. Tuy nhiên, ông Bản lại la lên rằng "mi đánh ta hả Vĩ?".

Sau đó, ông Bản tiếp tục vào phòng ông Vĩ la lối, đập bàn nên ông Vĩ đã gọi điện cho anh Hậu lên đón ông Bản về.

Ông Vĩ khẳng định, hoàn toàn không có chuyện công an xã hành hung hay còng tay ông Bản như người nhà ông Bản tố cáo.

Bằng Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI