Hội LHPN TP.HCM tổ chức về nguồn tại Trà Vinh

08/04/2014 - 23:02

PNO - PN - Ngày 8/4, Hội LHPN TP.HCM tổ chức hành trình Về nguồn hướng đến kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2014). Trong chuyến về nguồn lần này, đoàn thăm lại những căn cứ, nơi nuôi giấu cán...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bà Đinh Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM cùng đại diện các trung tâm, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành Hội đã tham gia hành trình này.

Đến thăm hai căn cứ cách mạng tại ấp Rạch Dừa, xã Đại Phước, huyện Càng Long, đoàn đã được nghe câu chuyện đầy cảm động của những gia đình từng nuôi giấu ông Mai Chí Thọ (nguyên Ủy viên Bộ Chính trị) và ông Nguyễn Vĩnh Nghiệp (nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM). Ông Hồ Văn Quyển, nguyên Bí thư Chi bộ ấp Rạch Dừa, người từng nuôi giấu ông Nguyễn Vĩnh Nghiệp chia sẻ: “Thời chiến tranh, những gia đình làm căn cứ cách mạng luôn lo lắng cho sự an nguy của các chiến sĩ. Được các bạn trẻ, các hội viên phụ nữ về thăm, động viên, chúng tôi rất vui mừng”.

Bà Trần Thị Bích Thủy, Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP xúc động: “Người dân nơi đây thật giản dị, chân tình. Mặc dù họ đã hy sinh rất nhiều trong chiến tranh nhưng không hề đòi hỏi gì…”.

Hoi LHPN TP.HCM to chuc ve nguon tai Tra Vinh

Bà Đinh Thị Bạch Mai đang trao tặng nhà tình thương cho gia đình chính sách ở huyện Càng Long

Hoi LHPN TP.HCM to chuc ve nguon tai Tra Vinh

Bà Trần Thị Bích Thủy, Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP thăm hỏi ông bà Hồ Văn Quyển

Cùng ngày, bà Đinh Thị Bạch Mai và đoàn đã đến viếng và thắp hương đền thờ Bác Hồ ở trung tâm tỉnh Trà Vinh.

Dịp này, Hội LHPN TP.HCM đã trao tặng năm căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho các gia đình chính sách; đồng thời trao tiền cho Hội LHPN tỉnh Trà Vinh để xây năm mái ấm tình thương, mỗi căn trị giá 25 triệu đồng cho năm hộ dân nghèo. Tổng kinh phí của chương trình hơn 375 triệu đồng. Trong đó, Liên đoàn Lao động viên chức TP.HCM trao tặng ba căn nhà tình nghĩa, Nhà Văn hóa Phụ nữ tặng một căn, Công ty Điện lực TP.HCM một căn, số còn lại do các quận, huyện Hội đóng góp.

 NGHI ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI