Phụ nữ đơn thân: Đáng cảm thông hơn đáng trách

25/07/2013 - 06:30

PNO - PNO - Đọc bài "Phụ nữ đơn thân - đường tình bít lối", tôi rất tán thành với tác giả về việc phụ nữ có thể đơn thân nuôi con vì nhiều lý do. Tôi hoàn toàn không đồng tình với các ý kiến lên án việc phụ nữ chọn cách làm mẹ...

Sau khi lập gia đình hơn chục năm, cô út tôi mới có con. Khỏi phải nói vợ chồng cô đã hạnh phúc thế nào khi có con ở tuổi ngoài 40. Thế nhưng, ông Trời không cho họ hạnh phúc được lâu. Con mới lên 3 thì dượng tôi đột ngột qua đời. Cô út đau buồn cùng cực. Chính đứa con duy nhất ấy đã cho cô sức mạnh để vượt qua khủng hoảng. Thương con, cô không muốn đi tiếp bước nữa, dù không ít người đồng cảnh ngộ mong gá nghĩa với cô, gia đình cũng ủng hộ việc cô tái giá để có người bầu bạn tuổi già. Tôi không hiểu cô lấy đâu ra sức mạnh để kiên định với sự lựa chọn độc hành trên quãng đường còn lại của đời mình, dù có lúc cô phải làm cả những việc vất vả nhất để một mình nuôi con, bất chấp những người tỏ ý muốn bảo bọc mẹ con cô đến trọn đời rất thật lòng.

Phu nu don than: Dang cam thong hon dang trach

Hiện nay, dù phải sống một mình vì con gái đi du học, cô út tôi vẫn thanh thản, chẳng có vẻ gì là bi quan vì sự cô độc dù mọi người xung quanh cứ ái ngại cho cảnh đơn chiếc của cô. Cô còn thấy vui khi cho rằng mình đã đúng vì không làm tiếp "tập hai", không phải đau đầu đối phó với chuyện con anh, con tôi, tiền chung, tiền riêng hay bị ràng buộc với những bổn phận, trách nhiệm. Cô hạnh phúc vì con gái rất thương mẹ, hiểu được những hy sinh của mẹ dành cho mình.

Dù xuất phát từ nguyên nhân gì đi nữa thì việc đơn thân nuôi con ở một số chị đã chứng tỏ bản lĩnh hơn hẳn những phụ nữ bình thường khác, dù đó chỉ là việc chẳng đặng đừng, bởi chẳng ai muốn bức tranh gia đình mình bị khuyết mất vị trí của người chồng, người cha. Không cổ suý cho việc này nhưng tôi vẫn ủng hộ các chị đã dũng cảm nuôi con một mình thay vì lao vào một cuộc tình mới sau khi tình yêu (hoặc hôn nhân) tan vỡ, cuống cuồng tìm cho mình người chồng mới để lấp vào chỗ trống do người cũ để lại, hoặc chỉ đơn giản là để có người chia sẻ gánh nặng kinh tế sau khi chồng mất hoặc ly hôn. Nói gì thì nói, nếu họ - những phụ nữ chọn cách làm mẹ đơn thân thấy hạnh phúc và hài lòng với sự lựa chọn của họ thì hà cớ gì chúng ta - những người ngoài cuộc lại xen vào ý kiến này nọ?


KHANG DUY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI