Hàng loạt quý bà ở Sài Gòn sụp bẫy trước những lời ngon ngọt của trai Tây

16/07/2018 - 18:28

PNO - Tin rằng những chàng trai Tây sẽ gửi tiền và quà để đặt mối quan hệ tình cảm, những người phụ nữ nộp các khoản chi phí lên tới cả trăm triệu đồng rồi bị chiếm đoạt.

Sau 5 ngày xét xử và nghị án, chiều 16/7, TAND TP.HCM tuyên phạt Ihugba Augustine Chinonso (32 tuổi) 16 năm tù, OnuChinonso Peter (33 tuổi, cùng quốc tịch Nigeria) 12 năm tù, Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (27 tuổi) 13 năm tù, Lê Thị Mai Phương (36 tuổi) 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Liên quan đến vụ án, Trần Viết Hùng (36 tuổi), Lê Văn Nhóc (23 tuổi), Phạm Trường Thành (25 tuổi), Nguyễn Văn Hải (28 tuổi) lãnh tổng hợp từ 12 đến 20 năm tù về 2 tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngoài ra, các bị cáo phải liên đới bồi thường toàn bộ thiệt hại đã gây ra cho các nạn nhân. Đối với 1,4 tỷ đồng chiếm đoạt phi pháp không xác định được nguồn gốc sẽ bị tịch thu sung công quỹ nhà nước.

Theo HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo nói trên là nguy hiểm, xâm hại tới tài sản của công dân, phạm tội nhiều lần nên cần mức án nghiêm khắc để đảm báo tính răn đe.

Hang loat quy ba o Sai Gon sup bay truoc nhung loi ngon ngot cua trai Tay
Các bị cáo nghe tòa tuyên án vào chiều ngày 16/7.

Cáo trạng thể hiện một số đối tượng người Nigeria làm quen với nhiều phụ nữ Việt Nam thông qua các trang mạng xã hội. Họ đặt vấn đề quan hệ tình cảm với những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin, buông lời dụ dỗ ngon ngọt sẽ gửi tặng tiền và quà có giá trị cao.

Khi nạn nhân đã sập bẫy, chúng móc nối với một số người Việt sử dụng thủ đoạn giả dạng nhân viên công ty vận chuyển, cán bộ hải quan, công an kinh tế… để gọi điện cho nạn nhân, lừa chuyển nhiều loại chi phí để nhận quà.

Hồi tháng 1/2016, cũng trên mạng xã hội, bà Lan (đã đổi tên nhân vật) quen biết với một người đàn ông ngoại quốc. Người này tự nhận quốc tịch Anh và bày tỏ nguyện vọng quan hệ tình cảm với bà Lan. Sau khoảng 1 tháng quen trên mạng, anh ta chủ động hứa sẽ gửi tặng người yêu số tiền 100.000 USD cùng nhiều quà tặng quý giá.

Ngày 4/2/2016, một người phụ nữ tự nhận là nhân viên của một công ty chuyển phát hàng hóa liên lạc với bà Lan. Cô ta yêu cầu bà Hương ra ngân hàng nộp 1.200 USD tiền chi phí vận chuyển để nhận thùng hàng được gửi từ nước ngoài.

Khi nạn nhân làm theo, người phụ nữ kia lại gọi điện thông báo thùng quà chứa một số tiền lớn nên bị hải quan tạm giữ. Do đó, bà Hương phải nộp thêm 80 triệu đồng để đóng phí bảo lãnh để nhận thùng hàng. Sau đó, phía công ty vận chuyển hàng hóa lại liên lạc thông báo chưa nhận được tiền, buộc bà Lan phải ứng thêm 112 triệu đồng chi phí.

Hang loat quy ba o Sai Gon sup bay truoc nhung loi ngon ngot cua trai Tay
Hai bị cáo người Nigeria được cử sang Việt Nam lôi kéo người tham gia lừa đảo.

Ứng tổng cộng khoảng 200 triệu đồng nhưng vẫn chưa nhận được quà, bà Lan tỏ ra lo lắng. Hơn nửa tháng sau, một người đàn ông lạ gọi đến cho bà tự nhận là công an kinh tế. Ông ta thông báo thùng hàng của bà Lan chứa quá nhiều tiền và yêu cầu nộp phạt 200 triệu đồng mới cho nhận hàng.

Sực tỉnh, nạn nhân nghi ngờ bị lừa đảo liền đến công an trình báo. Nhà chức trách xác định người đàn ông giả mạo công an kinh tế là Trần Viết Hùng, người phụ nữ đóng vai nhân viên công ty vận chuyển là vợ anh ta -  Nguyễn Thị Ngọc Tuyết.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định ngoài 2 vợ chồng Hùng, nhiều đối tượng khác tham gia đường dây lừa đảo của người nước ngoài để chiếm đoạt tiền của những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin. Trong số đó, Ihugba Augustine Chinonso và OnuChinonso Peter được đường dây này cử sang Việt Nam để lôi kéo người tham gia kế hoạch lừa đảo.

Với mỗi phi vụ thành công, các đồng phạm người Việt được hưởng 15-25% số tiền, phần còn lại chuyển cho Ihugba. Bằng những thủ đoạn trên, nhóm người này đã gài bẫy hơn chục phụ nữ Việt, chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng.

Thiên Lương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI