Phụ nữ dễ ngoại tình nếu chồng không giúp đỡ việc nhà

25/11/2016 - 11:30

PNO - Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng phần lớn phụ nữ ngoại tình vì họ không được chồng giúp đỡ công việc nhà cửa.

Hầu như mọi người đều cho rằng đàn ông là đối tượng dễ ngoại tình nhất vì nhu cầu cao, tính cách "cả thèm chóng chán", dễ bị cám dỗ,... Còn phụ nữ luôn được đánh giá là những người chung thủy, nhẫn nhịn, trung thực.

Tuy nhiên, thực tế cũng có không ít những phụ nữ đã từng ít nhất 1 lần lừa dối chồng. Vậy lý do gì mà những người vợ vốn được coi là "trước sau như một" lại thay lòng đổi dạ như vậy? Liệu có phải cũng vì những nhu cầu cá nhân giống như cánh mày rây hay có lý do đặc biệt gì? Một cuộc khảo sát gần đây đã tiết lộ lý do chính khiến cho các bà vợ lại có thể lừa dối chồng mình. 

Gleeden - một trang web của Pháp dành cho những người muốn ngoại tình đã tiến hành cuộc thăm dò với 10.000 phụ nữ ở khắp nơi trên thế giới, là những thành viên tham gia vào website của họ để tìm hiểu nguyên nhân khiến phụ nữ "ăn vụng."

Phu nu de ngoai tinh neu chong khong giup do viec nha
72% phụ nữ cho biết họ ngoại tình vì chồng không chịu chia sẻ việc nhà cùng với họ.

Và kết quả đã khiến nhiều người bất ngờ khi có đến 72% phụ nữ cho biết họ ngoại tình vì chồng không chịu chia sẻ việc nhà cùng với họ. Và có khoảng 18% phụ nữ được khảo sát chia sẻ họ không còn ham muốn tình dục với chồng vì anh ta không giúp đỡ công việc nhà.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác của Đại học Alberta cũng đã tìm hiểu được rằng, những người đàn ông làm việc nhà giúp vợ nhiều hơn thường có đời sống vợ chồng tốt hơn.

Ngoài lý do trên thì cuộc thăm dò này cũng đã phát hiện ra những nguyên nhân khác khiến phụ nữ lừa dối chồng. Có 31% phụ nữ nói rằng muốn bản thân lại được đánh giá là gợi cảm và vì ham muốn cá nhân. Nhiều nghiên cứu khác cũng cho biết nếu phụ nữ bị bạn đời hờ hững thì họ cũng sẽ dễ đi tìm kiếm các mối quan hệ ngoài luồng khác để thỏa mãn cảm xúc và nhu cầu của bản thân.

Phu nu de ngoai tinh neu chong khong giup do viec nha
31% phụ nữ lừa dối bởi vì họ muốn tìm lại sự gợi cảm của bản thân và do ham muốn cá nhân.

Một phụ nữ đã chia sẻ lý do cô lừa dối chồng trên website: "Chồng tôi đã không chạm vào tôi trong gần 5 năm qua. Điều này thực sự khiến tối rất chán nản và thất vọng." Một người khác cũng tâm sự: "Chồng tôi không hề quan tâm tới tinh thần, tình cảm hay sức khỏe của tôi. Tôi yêu chồng, nhưng tôi cảm thấy như anh vẫn còn bên tôi chỉ để có người chung sống cùng."

Trong khi đó, cũng có một số phụ nữ đã thực sự chán nản với mối quan hệ tồi tệ của mình nhưng chưa thể chấm dứt ngay. "Tôi đã không còn tình cảm gì với người yêu từ lâu rồi. Tôi đang yêu một người khác và tôi đang định sẽ nói chia tay với bạn trai.". một thành viên của website cho biết.

Sau nghiên cứu này có lẽ đàn ông nên xem xét lại việc chăm chỉ về nhà giúp vợ dọn dẹp, nấu nướng thay vì mải mê với những cuộc vui chơi tới bến với bạn bè, đồng nghiệp nếu không muốn một ngày trên đầu hiện lên vài chiếc "sừng".

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI