Những hình ảnh đẹp ngày làm thủ tục dự thi

24/06/2019 - 20:30

PNO - Sinh viên tình nguyện phải… đổi quần với thí sinh, cõng và che mưa để thí sinh đến phòng thi kịp giờ là những hình ảnh đẹp Phunuonline ghi lại trong ngày làm thủ tục dự thi.

Tại các điểm thi, sinh viên tình nguyện tất bật chuẩn bị những chai nước, bánh ngọt và dù che cho thí sinh.

Chị Phạm Nguyễn Bạch Huệ, Bí thư Đoàn Trường ĐH Văn Hiến cho biết: Có 343 sinh viên của trường đăng ký tiếp sức mùa thi. Trước đó, các CLB trong trường cũng dày công chuẩn bị những tấm thiệp với những lời chúc và động viên các sĩ tử. Trong ba ngày tới, các nhóm tình nguyện sẽ chia nhau túc trực tại các điểm thi, hỗ trợ phân luồng giao thông tránh tắc nghẽn tại cổng trường, hướng dẫn thí sinh vào bên trong khu vực thi...

Nhung hinh anh dep ngay lam thu tuc du thi
Từ sáng sớm, sinh viên tình nguyện đã có mặt tại trường thi để hỗ trợ thí sinh

Từ sáng sớm, hơn 340 sinh viên tham gia chiến dịch tình nguyện tiếp sức mùa thi đã có mặt tại các điểm thi để chuẩn bị hướng dẫn, hỗ trợ cho phụ huynh và thí sinh đến trường làm thủ tục dự thi.

Tại điểm thi THPT Tây Thạnh, một thí sinh đến từ trường THPT Hồng Đức bị gãy chân đã được bạn Lê Văn Khôi, sinh viên tình nguyện nhanh chóng cõng thí sinh lên phòng làm thủ tục thi. Khôi cho biết: “Em là sinh viên năm nhất ngành quản trị kinh doanh tổng hợp Trường ĐH Văn Hiến. Đây là năm đầu tiên em tham gia tiếp sức mùa thi. Khi thấy chân thí sinh bị bó bột thì em nghĩ chắc bạn đi sẽ khó khăn nên em liền cõng bạn lên phòng thi rồi không quên chúc bạn bình tĩnh ngày mai thi tốt”.

Nhung hinh anh dep ngay lam thu tuc du thi
Bạn bị đau chân, lên lưng mình cõng đi thi nào!
Nhung hinh anh dep ngay lam thu tuc du thi
Môt thí sinh mặc trang phục không đúng quy cách phải nhờ đến sự hỗ trợ... đổi quần để vào phòng thi

Một tình huống khá "hài hước" xảy ra tại điểm thi THPT Tân Phú, đó là một thí sinh khi đi làm thủ tục dự thi đã mặc trang phục không đúng quy định (quần lửng) nên không được vào trường thi. Thí sinh này phải nhờ đến sinh viên tình nguyện… đổi quần dài với mình để kịp giờ vào trong làm thủ tục dự thi. 

Các tình nguyện viên liên tục nhắc nhở các thí sinh bảo quản giấy tờ cá nhân dự thi cẩn thận, tránh rơi mất hoặc ướt mưa.

Nhung hinh anh dep ngay lam thu tuc du thi
Mưa! đã có sinh nguyện tình nguyện che dù cho thí sinh.

Sau buổi làm thủ tục dự thi, một cơn mưa lớn ập xuống bất ngờ. Các tình nguyện viên nhanh chóng mang ô dù hỗ trợ thí sinh.

Nhung hinh anh dep ngay lam thu tuc du thi
Mình chịu ướt để nhường ô cho thí sinh
Nhung hinh anh dep ngay lam thu tuc du thi
Một hình ảnh đẹp khác trong ngày làm thủ tục dự thi

Ngoài ra, tại điểm thi này cũng có một thí sinh bị té xe khi đang tới trường thi. Rất may, em không bị thương, chỉ bị xay xát nhẹ và nhờ sinh viên tình nguyện dìu vào phòng thi.

Nhung hinh anh dep ngay lam thu tuc du thi
Thí sinh bị té xe khi đi thi được dìu vào tận phòng thi

Hương Tuyết

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI