Ca sĩ Hương Lan: Việt Hương thô tục hơn rất nhiều so với những gì trong clip lan truyền

28/02/2017 - 10:02

PNO - Theo ca sĩ Hương Lan, đoạn clip được lan truyền 2 ngày qua chỉ là đoạn đầu của màn giễu hài thô tục mà Việt Hương đã thể hiện tại đám cưới Đình Bảo. Phần sau sự thô tục còn cao hơn, nên chị mới bỏ về.

Một ngày sau khi Việt Hương lên tiếng xin lỗi Hương Lan và khán giả, cũng như tự phạt mình 2 năm không dự tiệc, ca sĩ Hương Lan đã tiếp tục có những nhắn nhủ đến Việt Hương. Theo đó, nữ ca sĩ nhắc Việt Hương: “Dường em đã quên mất về thời gian, trò chơi này vẫn còn ở lúc sớm tiệc, em hỏi lại các bạn của em lúc đó xem sao? Trò chơi đó mới chỉ làm chị phân vân xíu thôi, sau đó là đến đoạn mà em và Hoài Tâm đối đáp tung hứng với nhau bằng... Lúc này đây, người ngồi kề bên chị (em còn nhớ là ai phải không?), đã quay sang thốt lên với chị: “Trời ơi, Tụi nó tục tĩu quá vậy Lan?!”, nữ ca sĩ viết.

Theo chị, chính những lời tục tĩu của Việt Hương ở đoạn sau mới khiến chị chịu không nổi mà bỏ về.

Như một đàn chị đi trước, ca sĩ Hương Lan cũng chia sẻ nhiều điều với nữ diễn viên hài về cảm xúc của mình trước những nhận định của không ít khán giả về sân khấu. Trong đó, rất nhiều khán giả thất vọng về biểu diễn hài hiện nay. Chị cũng nhắc Việt Hương về câu nói dân gian dành cho nghệ sĩ, là “xướng ca vô loài”, và nhắc rằng đó chính là câu để mỗi nghệ sĩ phải cố gắng thật nhiều.

Về lời giải thích của Việt Hương, rằng vì nghĩ đám cưới Đình Bảo là chỉ là bữa tiệc mang tính chất gia đình giữa những người thân thiết mà không phải là buổi biểu diễn chuyên nghiệp nên có chút thoải mái trong lời ăn tiếng nói, ca sĩ Hương Lan “phản pháo”: “Em ạ, sân khấu cho dù lớn hay nhỏ, từ rạp lớn cho đến sự kiện, tiệc cưới, nhà hàng,… hay bất cứ nơi đâu thì vẫn luôn là sân khấu. Em đứng trên sân khấu cầm micro thì em là người biểu diễn, chị ngồi ở dưới xem thì chị là khán giả của em. Là nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu trăm đường khó khăn, nếu yêu nghề thì hãy vì tất cả mọi người bên dưới đang chăm chú nhìn lên và lắng nghe em. Những gì em nói, em làm đều tác động đến mọi người bên dưới, từ người lớn tuổi cho đến trẻ nhỏ”.

Ca si Huong Lan: Viet Huong tho tuc hon rat nhieu so voi nhung gi trong clip lan truyen
 

“Thời gian của các em còn dài, hãy trở thành những người nghệ sĩ “sạch” để đem đến cho Quý khán thính giả những phút giây giải trí lành mạnh và có ích trong cuộc sống bon chen, mệt mỏi mà mọi người đã phải chịu đựng hàng ngày…”, ca sĩ nhắn nhủ đàn em.

Gửi lời xin lỗi đến ca sĩ Đình Bảo vì đã lên tiếng, khiến đám cưới của anh được nhắc đến với nhiều phiền toái, ca sĩ Hương Lan cho biết vì chị quá coi trọng sân khấu. “Trong mọi thứ va chạm, Cô có thể rất nhẫn nhịn, nhưng đụng chạm đến sân khấu nghề thì không. Trên sân khấu là nơi tạo ra rất nhiều người mà Cô yêu quý, cả Cô và Cha của cô. Cho nên đối với Cô đó là nơi thiêng liêng, không thể nào dung tục cho dù có là một sân khấu nhỏ bé, tồi tàn đi chăng nữa”, Hương Lan gửi đến Đình Bảo, và cũng là giải thích cho tất cả sự bức xúc của mình mấy ngày qua.

Ca si Huong Lan: Viet Huong tho tuc hon rat nhieu so voi nhung gi trong clip lan truyen
 

Trước đó, sau khi bỏ về giữa chừng ở đám cưới Đình Bảo, ca sĩ Hương Lan đã viết lên trang cá nhân lý do của mình, là vì diễn viên hài Việt Hương và Hoài Tâm giễu hài quá thô tục trên sân khấu của đám cưới. Một đoạn clip ngắn ghi hình Việt Hương thô tục sau đó cũng được lan truyền, và Việt Hương đã viết thư tay xin lỗi về điều này. “Bởi vì quá phấn khích khi đã lâu rồi tôi mới dự một buổi tiệc mang tính chất gia đình, tôi đã không kiềm chế được bản thân, nói những từ ngữ khó nghe làm mất hình ảnh trong lòng khán giả”, nữ diễn viên hài viết.

Nguyên văn nhắn nhủ của Hương Lan gửi đến Việt Hương:

Việt Hương mến

Những lời này Chị 2 viết cho riêng em và tất cả cho các em đã và sắp bắt đầu trên con đường biểu diễn trên sân khấu nhân qua sự việc vừa rồi.

Việc vừa rồi, chị ghi trên trang cá nhân của chị. Ghi cả tên em và Hoài Tâm là vì các em cũng biết tính chị, trước giờ chị luôn thẳng thắn, không hay ám chỉ này nọ. Với chủ ý là bày tỏ ý của chị tới Đình Bảo và những bạn bè, thân hữu mà chị sẽ đến dự những lễ tiệc sau… Nhưng không ngờ lại nhận được sự quan tâm quá nồng nhiệt của các báo chí và mọi người. Đối với chị, việc này không phải là một scandal hay gì gì, mà có lẽ đã thành ra một thử thách về sau cho các em.

Em ạ, sân khấu cho dù lớn hay nhỏ, từ rạp lớn cho đến sự kiện, tiệc cưới, nhà hàng,… hay bất cứ nơi đâu thì vẫn luôn là sân khấu. Em đứng trên sân khấu cầm micro thì em là người biểu diễn, chị ngồi ở dưới xem thì chị là khán giả của em. Là nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu trăm đường khó khăn, nếu yêu nghề thì hãy vì tất cả mọi người bên dưới đang chăm chú nhìn lên và lắng nghe em. Những gì em nói, em làm đều tác động đến mọi người bên dưới, từ người lớn tuổi cho đến trẻ nhỏ. Đừng nói tục! Sự thô tục trong văn hóa người Việt mình từ xưa đến nay đã luôn là lời khinh rẻ, cho cả người nghe lẫn người nói.

Cái video clip ai đó đã quay trong đêm vừa rồi, chị mới xem và cả thư của em, dường em đã quên mất về thời gian, trò chơi này vẫn còn ở lúc sớm tiệc, em hỏi lại các bạn của em lúc đó xem sao?! Trò chơi đó mới chỉ làm chị phân vân xíu thôi, sau đó là đến đoạn mà em và Hoài Tâm đối đáp tung hứng với nhau bằng:… Lúc này đây, người ngồi kề bên chị (em còn nhớ là ai phải không?!), đã quay sang thốt lên với chị: “Trời ơi!! Tụi nó tục tĩu quá vậy Lan?!”, còn chị thì đi về, ngang qua bàn các Cha, dừng lại chào rồi về. Em thấy đó, như video clip này đã xuất hiện tràn lan trên mạng thì sẽ còn nhiều video clip khác, cho dù em có nói là sự kiện nội bộ thì với sự hiện diện của đông người và với công nghệ hiện giờ thì cái gì cũng có thể sẽ xuất hiện, và sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khác nếu các em là người biểu diễn không thận trọng.

Một điều khác, đau hơn, là khi hãy nhìn xem lời khán giả: “Một đám lố lăng tục tĩu, toàn là nghệ sĩ showbiz Việt không đó!”… Các em thấy sao? Đối với người Việt mình thôi, từ xưa đến nay, câu “xướng ca vô loài” đối với nghệ sĩ hình như chưa đủ sao? Phải cố gắng thật nhiều, rất khó để người nghệ sĩ vượt lên trên những lời bình phẩm bằng tất cả cái tâm của mình. Nhưng thật dễ dàng để trượt dài xuống sâu hơn tất cả.

Chị rất bất ngờ khi những câu trạng thái ngắn của chị vừa rồi, khi tràn trên báo chí thì đã nhận được gần như hầu hết những phản ứng thất vọng của rất đông khán giả về hiện trạng biểu diễn hài hiện nay. (Đừng tính FB hay web cá nhân, vì đó là trang riêng, fans luôn yêu mến thần tượng). Như vậy thôi, sẽ còn nữa, rất nhiều những phản ứng về âm nhạc và nhiều môn nghệ thuật biểu diễn khác mà chung quy tất cả hướng về người nghệ sĩ biểu diễn. Và tất cả điều đó là dành cho em và các em. Phải làm sao và phải như thế nào?! Thời gian của các em còn dài, hãy trở thành những người nghệ sĩ “sạch” để đem đến cho Quý khán thính giả những phút giây giải trí lành mạnh và có ích trong cuộc sống bon chen, mệt mỏi mà mọi người đã phải chịu đựng hàng ngày…

Chị đã đi gần hết quãng đường nghệ thuật của chị, noi theo học hỏi từ những người đi trước, trải qua nhiều thăng trầm, không còn gì phải tạo danh tiếng này nọ nữa, nhưng các em thì cần. Mỗi thời sẽ có mỗi khó khăn khác nhau, sự kiện khác nhau, môi trường khác nhau. Chuyện vừa qua cũng chẳng phải gì, chỉ là một tiếng chuông nhỏ, nhất là đối với nhiều nghệ sĩ trẻ đã sớm may mắn nhận được sự ưu ái của khán thính giả, qua đó hãy soi mình vào khán giả để còn biết trân trọng nghề, trân trọng sân khấu, trân trọng khán thính giả và chính bản thân mình.

Tái bút: Đình Bảo, Cô đã phải xin lỗi Con từ trước, vì ít nhiều gì Cô biết cũng sẽ ảnh hưởng. Con không cần phải xin lỗi Cô đâu! Nhé! Đối với Cô, khi đã nhận lời mời và đồng ý đến, dù tiệc lớn hay nhỏ, sang trọng hay đơn giản thì Cô cũng sẽ đến và đến đúng giờ. Cô nghĩ Cô không là gì để gây sự chú ý. Cũng như người ta nói “Ai chê đám cưới,…”. Tiệc nào quá đông người đều ít nhiều cũng có chút sơ sót. Không ai nghĩ sẽ xảy ra chuyện gì. Nếu biết trước chuyện không hợp thì sẽ không đến. Trong mọi thứ va chạm, Cô có thể rất nhẫn nhịn, nhưng đụng chạm đến sân khấu nghề thì không. Trên sân khấu là nơi tạo ra rất nhiều người mà Cô yêu quý, cả Cô và Cha của cô. Cho nên đối với Cô đó là nơi thiêng liêng, không thể nào dung tục cho dù có là một sân khấu nhỏ bé, tồi tàn đi chăng nữa. Thương.

Nhân cũng nhắn vài lời cùng Quý Báo chí: Hương Lan thật sự không nghĩ là được sự quan tâm nhiều của các Quý Báo như vậy. Thôi thì nhân đây xin chia sẻ cùng Quý Báo và Quý khán giả vậy. Xin cảm ơn rất nhiều! Và Hương Lan nghĩ câu chuyện này xin kết thúc ở đây.

Duyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI