“Đại ca” Hà Nam mất mạng sau 4 tiếng súng: Chủ mưu sẽ đến đám tang viếng nạn nhân?

07/07/2016 - 11:49

PNO - Đám tang của Trí có rất nhiều đối tác tới phúng viếng, trong khi cơ quan chức năng nhận định nhiều khả năng vụ án có liên quan đến chuyện mâu thuẫn giang hồ.

Quan hệ phức tạp của nạn nhân

Ngày 7/7, thôn Bảo Lộc, phường Thanh Châu, TP. Phủ Lý, Hà Nam vẫn có rất nhiều người qua lại nhà nạn nhân Lê Hữu Trí để thăm viếng. Theo tìm hiểu của PV, những người đó đều là bạn bè, đối tác làm ăn ở các tỉnh thành trên cả nước được tin nạn nhân Trí bị sát hại nên tới chia buồn cùng với gia đình.

Được biết, nạn nhân Trí là người có mối quan hệ phức tạp với nhiều thành phần trong xã hội. Các mối quan hệ của Trí không phải ai cũng nắm rõ, kể cả đó là đàn em thân tín hay người thân trong gia đình. Điều này bắt nguồn từ thân thế, công việc của nạn nhân.

"Ông Trí mở công ty kinh doanh vận tải, xây dựng, có nhiều dự án lớn ở các tỉnh. Ngoài ra, ông Trí còn được biết đến là giang hồ cộm cán khi có trong tay hàng chục đám đàn em sẵn sàng phục vụ, đổ máu vì lợi ích của ông Trí" - một người dân ở thôn Bảo Lộc, phường Thanh Châu cho hay.

Liên quan tới công việc của nạn nhân, cơ quan chức năng nhận thấy có rất nhiều mâu thuẫn trong giới giang hồ. Nhiều năm về trước, một cuộc đấu súng cũng đã diễn ra với người em trai của nạn nhân Trí - tên Minh. Vì đứng ra bảo vệ anh trai, Minh đã lĩnh trọn 3 phát đạn nhưng rất may được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng tới tính mạng.

“Dai ca” Ha Nam mat mang sau 4 tieng sung: Chu muu se den dam tang vieng nan nhan?
Đám tang của ông Lê Hữu Trí có nhiều lực lượng công an canh gác (Ảnh ĐSPL).

Sau sự việc này, Trí đề phòng hơn, đi đâu cũng bố trí đệ tử đi kèm để bảo vệ. Trong chiều ngày 4/7, Trí đi lễ chùa ở trong thôn cũng đưa 2 đàn em đi cùng. Nhưng do các đối tượng ra tay nhanh, dứt khoát nên các đàn em của ông Trí không kịp trở tay.

Đám tang của ông Trí cũng là "hiếm thấy" trên địa bàn từ trước tới nay bởi người ra, kẻ vào tấp nập. Trong số đó, có rất nhiều người là dân anh chị, có "số má" ở TP. Phủ Lý. Chính vì vậy, trong đám tang của ông Trí có rất nhiều lực lượng cảnh sát túc trực, đảm bảo tình hình an ninh trên địa bàn.

Nghi vấn cạnh tranh lãnh địa

Trước vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra với doanh nhân nổi tiếng có "máu mặt" trên địa bàn, Đại tá Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết: “Hiện các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra đồng thời tiến hành truy bắt các đối tượng gây ra cái chết cho ông Nguyễn Hữu Trí".

Ông Trung cho biết: “Cơ quan điều tra cũng đánh giá nhiều khả năng liên quan đến chuyện mâu thuẫn giang hồ. Chính vì thế, trong quá trình điều tra, chúng tôi nghiêng về những mối quan hệ trước đó của nạn nhân để tìm ra những nguyên nhân dẫn đến nguồn cơn của sự việc”.

Trong chiều ngày 6/7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cảnh sát Hình sự (C45) - Bộ Công an đã chỉ đạo Đội Trọng án phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam điều tra, truy bắt hung thủ đoạt mạng ông Lê Hữu Trí.

Theo nhận định của một chuyên gia tâm lý học tội phạm, trước những thông tin ban đầu của vị giám đốc công an tỉnh Hà Nam có thể nhận thấy kẻ chủ mưu trong vụ việc rất có thể là một trong những đối tác làm ăn với nạn nhân Lê Hữu Trí. Chắc chắn, người này phải có quan hệ sâu sắc với nạn nhân trong chuyện kinh doanh.

"Có quan hệ sâu sắc như vậy thì sẽ đến viếng đám tang của ông Trí là điều đương nhiên. Các tình tiết cho thấy hành động gây án khá chuyên nghiệp, kế hoạch đã được lên từ trước. Kẻ chủ mưu chắc chắn hiểu được thói quen sinh hoạt của nạn nhân, công an sẽ chú trọng điều tra theo hướng mâu thuẫn giang hồ, làm ăn, tranh giành lãnh địa nên để tạo sự khó khăn thì hành động đến đám tang viếng nạn nhân như những người khác để tránh sự chú ý" - chuyên gia nói.

Tuy nhiên, với đặc điểm của tội phạm, dù có cố tỏ ra "bình thường" như người khác thì khi viếng đám tang cũng có lúc sơ suất mà có biểu hiện không bình thường. Điều này chắc chắn không thể qua mắt được cơ quan điều tra.

Cùng chung nhận định, Luật sư Phạm Quốc Anh - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng: "Kẻ chủ mưu trong vụ việc phải là người có máu mặt không kém gì nạn nhân thì mới dám ra tay đoạt mạng ông Trí giữa ban ngày, ở địa điểm gần trụ sở UBND phường".

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI