Ngày làm thủ tục dự thi: Không có nhiều sai sót

24/06/2019 - 19:57

PNO - Trong buổi làm thủ tục dự thi chiều nay, nhiều thí sinh vẫn còn quên giấy tờ tùy thân và có những sai sót nhỏ.

Ghi nhận tại các điểm thi, khá đông thí sinh vẫn quên giấy tờ tuỳ thân, giấy báo thi để nhận thẻ dự thi.

Thí sinh vẫn còn quên giấy tờ

Thạc sĩ Nguyễn Hải Trường An, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), giám sát tại điểm thi THPT Hiệp Bình (Q.Thủ Đức), cho biết: Thiếu sót nhiều nhất trong buổi làm thủ tục dự thi là thí sinh hay quên CMND (hoặc thẻ căn cước) và giấy báo thi - đây là một trong hai loại giấy tờ xác nhận thí sinh để nhận thẻ dự thi.

Ngay lam thu tuc du thi: Khong co nhieu sai sot
Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi THPT Võ Thị Sáu (Côn Đảo)

“Rất nhiều thí sinh quên một trong hai loại giấy tờ trên nên các giám sát tại điểm thi phải khá vất vả để giải quyết cho các em có thể nhận thẻ dự thi, thuận lợi dự thi vào sáng mai”, thạc sĩ An nói.

Không có nhiều sai sót

Phó giáo sư - tiến sĩ Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, đơn vị được “đặc phái” cùng chủ trì thi tại Đăk Lắk, cho biết: “Buổi làm thủ tục dự thi tại Đăk Lắk khá bình yên, không ghi nhận có sai sót, trời nắng tốt thuận lợi cho thí sinh. Thí sinh đến rất đông để nghe phổ biến quy chế thi.

Năm nay, tôi thấy từ khâu tổ chức, đến giám thị, thí sinh đều có sự chuẩn bị rất chu đáo nên ít có sai sót. Dù là địa bàn rất xa, đường đồi núi khó đi nhưng 100% điểm thi tại đây đều được lắp đặt camera giám sát. Tôi đi giám sát tận những điểm thi xa nhất cũng thấy khá yên tâm”.

Ngay lam thu tuc du thi: Khong co nhieu sai sot
Không có nhiều sai sót xảy ra trong buổi làm thủ tục dự thi

Tương tự, thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức thi tại tỉnh Bình Thuận, cho biết: Thí sinh đã nắm nhiều thông tin về quy chế nên buổi làm thủ tục dự thi năm nay diễn ra thuận lợi, không có nhiều sai sót như mọi năm.

Theo ông Sơn, những thiếu sót nhỏ không đáng kể đều được giải quyết ngay trong chiều nay để tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh dự thi ngày mai.

Điểm thi tại Côn Đảo: 100% thí sinh đến làm thủ tục dự thi

Điểm thi THPT Võ Thị Sáu tại Côn Đảo có tổng cộng 4 phòng thi với vỏn vẹn 76 thí sinh trên địa bàn huyện đảo này. Điểm thi duy nhất này vẫn được bố trí đầy đủ 1 trưởng điểm, 2 phó điểm, 2 thư ký, 2 giám sát và 2 thanh tra. Có 9 cán bộ coi thi sẽ phụ trách coi thi tại điểm thi này.

Ngay lam thu tuc du thi: Khong co nhieu sai sot
100% thí sinh tại Côn Đảo đến làm thủ tục dự thi

Phó giáo sư - tiến sĩ Bành Quốc Tuấn, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM là Phó điểm thi THPT Võ Thị Sáu (Côn Đảo), cho biết: Điều bất ngờ là trong buổi làm thủ tục dự thi có đầy đủ thí sinh đến làm thủ tục và nhận thẻ dự thi. Chúng tôi không ghi nhận sai sót thông tin nào.

Sáng mai, 25/6, thí sinh trên cả nước sẽ bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi là môn ngữ văn, buổi chiều dự thi môn toán.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI