Con rể sát hại mẹ vợ và em vợ cũ: Hai con nạn nhân may mắn thoát nạn

15/08/2016 - 08:58

PNO - "Tôi chỉ biết khóc nghẹn chạy đi chạy lại giữa 2 thi thể bất động cho đến khi được hàng xóm dìu đi. Lúc này, tôi bất chợt nhớ ra và hét lớn: “Các con tôi đâu, con tôi đâu”, anh Huỳnh Văn Khắc kể lại.

Chiều 14/8, CA tỉnh Thái Bình cho biết đã khởi tố vụ án con rể giết mẹ vợ và em vợ cũ, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tuấn (44 tuổi, trú tại thôn Trung Hòa, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về tội danh giết người.

Tuấn là nghi phạm sát hại bà Nguyễn Thị Tỉnh (64 tuổi, trú tại TP Thái Bình, mẹ vợ cũ) và chị Bùi Thị Huế (38 tuổi, em vợ cũ của Tuấn).

Các con nạn nhân may mắn thoát chết như thế nào?

Thời điểm xảy ra vụ việc, tại hiện trường còn có hai cháu nhỏ là con của chị Huế. Rất may mắn, lúc đó hai cháu ở tầng 3 nên đã thoát nạn. Thời điểm đó, chồng chị Huế là anh Trần Huỳnh Khắc  về quê ở xã Vũ Vinh, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, để làm giấy tờ đất đai.

Sau khi nhận được cuộc gọi của chị Huế báo tin Tuấn đến nhà đòi nợ, anh Khắc lập tức quay về nhà. Nhưng trên đường về thì nhận được tin báo Tuấn đã đâm chết vợ và mẹ vợ.

Con re sat hai me vo va em vo cu: Hai con nan nhan may man thoat nan
Anh Khắc kể lại vụ việc đau lòng xảy ra với gia đình mình.


Anh Khắc cho hay: “Khi gần đến nhà, tôi thấy đám đông trước cửa căn nhà mình và lao vào bên trong. Mới vào tới nơi, trời ơi, tôi thấy vợ nằm gục trên vũng máu ở giữa nhà, tôi liền chạy tới gọi nhưng vô vọng.

Sau đó, tôi nhìn ra trước nhà thì thấy thi thể mẹ vợ đang nằm ở đó. Thấy cảnh đau thương như vậy, tôi chỉ biết khóc nghẹn chạy đi chạy lại giữa 2 thi thể bất động cho đến khi được hàng xóm dìu đi. Lúc này, tôi bất chợt nhớ ra và hét lớn: “Các con tôi đâu, con tôi đâu”.

Ngay sau đó, khi nghe người hàng xóm nói đã đưa 2 cháu tạm lánh sang nơi khác, anh mới thôi la hét. "Rất may lúc đó các con tôi ở trên tầng 3, nếu không cũng chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tuấn gây án, cả 2 gia đình đều bàng hoàng. Tuấn từng nhiều lần có lời qua tiếng lại nhưng không thể nghĩ, Tuấn lại cùng lúc đoạt mạng 2 người”, anh Khắc cho biết.

Người dân thôn Trung Hòa (xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) cho hay, Tuấn vào ban ngày thường đi lang thang, tối mới về nhà mẹ đẻ. Tuy lang thang thất nghiệp nhưng Tuấn cũng chưa từng gây gổ hay va chạm với ai. Chính vì vậy, khi Tuấn đâm chết bà Tỉnh và con gái, ai cũng ngỡ ngàng.

Giết người vì chuyện nợ nần

Theo hồ sơ vụ án, 23 năm trước Tuấn kết hôn với chị Bùi Thị Hương (con gái bà Tỉnh). Sau khi sinh con gái, do kinh tế khó khăn nên Hương tìm cách đi xuất khẩu lao động. Được gia đình chị Huế hỗ trợ 10 triệu đồng, người phụ nữ sang Đài Loan làm thuê. Sau 2 năm đi làm, chị Hương gửi tiền về để cha chồng mang trả nợ cho em gái.

Con re sat hai me vo va em vo cu: Hai con nan nhan may man thoat nan
Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn.

Năm 2006, hai vợ chồng Tuấn làm thủ tục ly hôn. Chị Hương trở lại Đài Loan tiếp tục làm việc. Về phần Tuấn, anh ta bỏ vào miền Nam sinh sống. Đến đầu năm 2014, người này trở về địa phương ở cùng mẹ, trong tình trạng thất nghiệp.

Thời gian gần đây, Tuấn cho rằng số tiền mà chị Hương đã gửi về là cho chị Huế (em gái) vay nhưng thực chất là số tiền mà chị Hương trả cho em gái vì lúc đi có vay của Huế là 10 triệu đồng. Điều đáng nói là chị Hương lại trực tiếp gửi về nhà cho bố chồng rồi nhờ bố chồng đưa cho Huế mới khiến Tuấn hiểu lầm về khoản tiền.

Khoảng 2 tuần trước khi xảy ra vụ việc, Tuấn đến tìm gặp vợ chồng chị Huế để hỏi tiền vì cho rằng, chị Huế mới là người nợ Tuấn. Lúc đó, Tuấn nói nợ 10 triệu đồng trước đây, bây giờ phải trả 30 triệu cả gốc lẫn lãi nhưng vợ chồng chị Huế không đồng ý.

Con re sat hai me vo va em vo cu: Hai con nan nhan may man thoat nan
Con dao bầu hung thủ bỏ lại hiện trường.

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, lực lượng điều tra xác định sáng 10/8, Tuấn ra chợ Bồng (huyện Vũ Thư) mua con dao bầu rồi đi nhờ xe máy lên TP Thái Bình, cách đó gần 10 km.

Tối cùng ngày, anh ta lang thang rồi ra ghế đá ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình ngủ qua đêm. Trưa hôm sau, Tuấn đến khu vực công viên trung tâm TP ngồi đánh cờ với người dân.

Khoảng 15h ngày 11/8, Tuấn đến nhà chị Huế để đòi nợ. Trong khi đòi nợ, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn gay gắt. Ức chế, Tuấn liền dùng dao bầu mang theo đâm chị Huế và bà Tỉnh (lúc này đang có mặt ở trong nhà) làm cả 2 người chết tại chỗ.

Hà My (Tổng hợp)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI