Những chuyện thú vị quanh giường ngủ

30/11/2014 - 13:26

PNO - PNO - Giường không chỉ để ngủ, nó đôi khi còn là một tác phẩm nghệ thuật, một tài sản hay một kỷ vật vô giá của những người nổi tiếng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiếc giường ngủ yêu thích của huyền thoại Elvis Presley, chiếc nôi vàng của con trai Napoleon hay chiếc giường tân hôn của John Lennon đều là những chiếc giường ngủ có mặt trong danh sách 10 chiếc giường nổi tiếng nhất trên thế giới.

1. Great Bed of Ware - Chiếc giường quý tộc có thể cùng lúc là nơi nghỉ ngơi của 4 cặp vợ chồng

Nhung chuyen thu vi quanh giuong ngu

Ra mắt vào năm 1580, Great Bed of Ware nhanh chóng nổi tiếng với diện tích “khủng” (dài 3,38m, rộng 3,26m), có thể chứa ít nhất bốn cặp vợ chồng cùng lúc. Great Bed of Ware làm bằng gỗ sồi, với những họa tiết Phục hưng được cẩn khắc vô cùng tinh tế, bọc rèm dệt tinh xảo bởi những người thợ tốt nhất.

Ban đầu, chiếc giường lớn này được đặt tại White Hart Inn ở Ware (Anh). Sau vài lần chuyển chủ đến năm 1931, Great Bed of Ware được bảo tàng Victoria và Albert ở London mua lại. Không chỉ nổi tiếng bởi kích cỡ, giá trị nghệ thuật, Great Bed of Ware còn được nhiều nhà làm phim “mượn” vào nhiều bộ phim nổi tiếng như Twelfth Night của William Shakespeare, Don Juan của Byron…

2. Giường ngủ của Tracey Emin - Chiếc giường “xấu xí” có giá 4,2 triệu đô

Nhung chuyen thu vi quanh giuong ngu

My beg (Chiếc giường ngủ của tôi) do nghệ sĩ người Anh Tracey Emin tạo ra vào năm 1998. My beg được cho là chiếc giường “kỳ dị” khi bao quanh bởi chai vodka rỗng, tàn thuốc, giấy nhàu nhĩnh, vài thứ linh tinh và thậm chí là vỏ bao cao su.

Tuy vậy, điều làm cho tác phẩm gây tranh cãi này “nổi bần bật” đó là nó đã được Count Christian Duerckheim, thương gia đồng thời cũng là nhà sưu tập nghệ thuật đương đại nổi tiếng người Đức, mua với giá 2,5 triệu bảng Anh (tương đương 4,2 triệu đô).

3. “Bed-In” - Chiếc giường hòa bình

Nhung chuyen thu vi quanh giuong ngu

Khi Chiến tranh Việt Nam diễn ra vào năm 1969, nghệ sĩ đa tài Yoko Ono đã cùng chồng mình John Lennon, trưởng nhóm nhạc huyền thoại “The Beatles” thực hiện một sự kiện báo chí lớn là nằm trên giường suốt 2 tuần trăng mật cho hòa bình ở Amsterdam và Montreal.

Việc John và Yoko quyết định công khai tuần trăng mật, mời báo chí thế giới vào phòng khách sạn của họ mỗi ngày từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối trong suốt 1 tuần đã gây nên cơn sốt tin tức lúc bấy giờ. Trong khi cánh báo chí ngồi chờ đợi họ quan hệ tình dục thì hai vợ chồng lại ngồi trên giường hoàn toàn, như lời của John "như những thiên thần" vì hòa bình. Sau bảy ngày, họ tiếp tục thực hiện “chiến dịch” tương tự tại Montreal, Canada.

Ý tưởng thúc đẩy hòa bình này sau đó đã được dựng thành phim tài liệu và được công chiếu rộng rãi.

4. Chiếc nôi vàng của con trai Napoleon

Nhung chuyen thu vi quanh giuong ngu

Để chào mừng sự kiện con trai hợp pháp đầu tiên ra đời vào năm 1811, Napoleon đã yêu cầu những bậc thầy về bạc, điêu khắc, dệt thời bấy giờ như Thomire, Odiot, và Prud'hon làm một món quà mừng đặc biệt cho con ông. Đó là một chiếc nôi bằng bạc mạ vàng, đính ngọc với nhung, lụa đính hạt vàng, bạc thêu biểu tượng của triều đại Bonaparte lên trên.

Hiện chiếc nôi tuyệt đẹp này đang được lưu giữ trong cung điện Hofburg ở Vienna.

5. Giường đơn của nhà soạn nhạc vĩ đại Bob Marley

Nhung chuyen thu vi quanh giuong ngu

Đây là hình ảnh của chiếc giường đơn, nơi trú ẩn duy nhất của nhà soạn nhạc vĩ đại Bob Marley từ năm 1975 cho đến khi ông qua đời vào năm 1981. Những ai yêu thích Bob Marley đều không thể quên về chiếc giường được đề cập trong bài hát nổi tiếng "Is This Love", giữ vị trí 9 trong bảng xếp hạng Anh khi phát hành vào năm 1978.

Hiện giường đang được lưu giữ tại Bảo tàng Bob Marley ở Kingston, Jamaica.

6. Chiếc giường nhung của bá tước đầu tiên ở Melville

Nhung chuyen thu vi quanh giuong ngu

Chiếc giường với màu nhung đỏ thẫm cùng lụa gấm hoa trang trí được các nghệ nhân Trung Quốc thực hiện vào năm 1700 cho bá tước đầu tiên của Melville, Anh.

Được phủ từ 85m nhung, 114,5m vải gấm hoa, 62m lanh và vải thô, chiếc giường thật sự là cơn ác mộng của người giúp việc.

7. Giường Hoàng gia tại Hampton Court Palace

Nhung chuyen thu vi quanh giuong ngu

Trong số các giường tại Hampton Court Palace, chiếc giường tráng lệ của nữ hoàng Anne được xem là chiếc giường tuyệt nhất. Chiếc giường nhung cao 5m này thực sự là một tài sản vào thời ấy, nhưng tiếc thay nữ hoàng đã mất trước khi nó được hoàn thành vào năm 1714.

8. Giường ngủ của Lincoln

Nhung chuyen thu vi quanh giuong ngu

Ngày nay trên tầng hai của Nhà Trắng vẫn còn trưng bày chiếc giường được làm từ gỗ hồng mộc tuyệt đẹp được thiết kế cho tổng thống Lincoln. Chiếc giường gồm 8 chân và rộng gần 2m, với phần bệ lớn được chạm khắc tinh tế và nệm được làm từ lông ngựa mềm mại. Tuy nhiên chiếc giường này đã không bao giờ được Abraham Lincoln thực sự sử dụng mặc dù một số tổng thống sau này đã dùng nó.

9. Giường bánh hamburger của Elvis Presley

Nhung chuyen thu vi quanh giuong ngu

Chiếc giường đệm này được xem là một trong những vật thiết thân của huyền thoại Elvis Presley. Chiếc giường phủ màu vàng xa hoa được trìu mến gọi là “giường bánh hamburger” do hình dáng đặc biệt của nó. Bên trên giường là chiếc tivi và máy nghe nhạc, cuối giường là một chiếc ghế quỳ dưới chân và bàn tròn trên cả hai mặt.

Tại đại nhạc hội Country Music Hall of Fame năm 2007 nó được chào với giá khởi điểm 50.000 đô.

10. Giường của vệ nữ Urbino

Nhung chuyen thu vi quanh giuong ngu

The Venus of Urbino là bức tranh sơn dầu nổi tiếng được vẽ vào năm 1538 bởi bậc thầy người Ý Titian, mô tả hình ảnh của một người phụ nữ trẻ khỏa thân ngả trên chiếc giường trong một cung điện xa hoa thời Phục hưng. Hiện bức tranh đang được treo tại Gallery Uffizi ở Florence và được xem như một trong những biểu tượng mang tính thần thoại của thời kỳ Phục hưng.

TRÚC LINH

(Theo telegraph.co.uk) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI