Cậu bé ra đi cùng ước mơ bay

24/07/2014 - 16:31

PNO - PNO - Ôm ấp ước mơ có một ngày trở thành phi công trẻ nhất bay vòng quanh thế giới, cậu bé Haris Suleman (17 tuổi), đến từ bang Indiana, Mỹ, đã ra đi khi đang thực hiện đam mê lớn nhất đời mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cau be ra di cung uoc mo bay

Cau be ra di cung uoc mo bay

Haris cùng cha của mình - Ảnh: AP, The Citizens Foundation

Ngày 23/7, Haris điều khiển chiếc máy bay cánh quạt một động cơ Hawker Beechcraft chở cha cậu là ông Babar Suleman rời khỏi khu vực quần đảo Samoa của Mỹ để bắt đầu chặng cuối đến Hawaii trong hành trình vòng quanh thế giới. Không may, sau khi cất cánh không lâu, máy bay đã bị rơi. Xác của Haris đã được tìm thấy, nhưng bố em vẫn còn mắc kẹt trong máy bay và hiện chưa có tung tích gì.

Ông Babar đã có kinh nghiệm 10 năm lái máy bay. Từ khi Haris lên 8, ông đã cho cậu bé cùng bay với mình. Haris ham thích những lần bay cùng bố, được đến nhiều nơi, khám phá thế giới rộng lớn. Trước khi thực hiện chuyến đi này, Haris đã rất háo hức, chia sẻ niềm vui trên blog cá nhân cũng như trang mạng xã hội của mình. Trong suốt hành trình bắt đầu từ ngày 19/6 vừa qua, hai bố con liên tục cập nhật những hình ảnh lên trang GoFundMe để thực hiện mục đích cao đẹp. Mục đích của việc này là để thu hút sự chú ý của mọi người đóng góp vào quỹ The Citizens Foundation nhằm xây trường học cho các em học sinh nghèo ở Pakistan. Mục đích của họ là gây quỹ 1 triệu USD. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 2 mạnh thường quân góp đủ số tiền để hoàn thành tâm nguyện của hai bố con.

Cau be ra di cung uoc mo bay

Haris Suleman - Ảnh: Bing

Ban giám hiệu của trường Plainfield High, nơi Haris đang theo học chia sẻ: “Haris là một học sinh nổi bật vì tinh thần thích mạo hiểm và trái tim nhạy cảm, sẵn sàng sẻ chia với cộng đồng. Cảm ơn em vì luôn nghĩ đến những người xung quanh. Cảm ơn em luôn cố gắng mang những điều tốt đẹp đến cho mọi người”.

THIÊN NHƯ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI