Giáng sinh ở những nước châu Á như thế nào?

25/12/2017 - 08:23

PNO - Nếu chưa có kế hoạch gì cho dịp Noel sắp tới, sao bạn không thử đón Giáng sinh ở một vùng đất khác để có những trải nghiệm khó quên?

Không phải là bốn bề tuyết phủ, hay những căn nhà gỗ kiên cố giữa rừng lá kim trắng xóa, Giáng sinh ở châu Á là một câu chuyện rất khác: tuyết rất mỏng, nắng rất vàng, và tràn ngập những niềm vui bất tận. Nếu chưa có kế hoạch gì cho dịp Noel sắp tới, sao bạn không thử đón Giáng sinh ở một vùng đất khác để có những trải nghiệm khó quên?

Giang sinh o nhung nuoc chau A nhu the nao?
 

Câu cá trên băng ở Hàn Quốc

Giáng sinh năm nay, du khách đến Hàn Quốc không chỉ để đón Thế vận hội mùa đông 2018, mà còn có nhiều cơ hội thử các trò tiêu khiển độc đáo.

Từ ngày 23/12, tỉnh Pyeongchang sẽ tổ chức lễ hội cá hồi Masu lần thứ 7 tại sông Odae, và câu cá trên băng là một trong những hoạt động hấp dẫn của lễ hội. Với lớp băng dày 40cm, được các chuyên gia thẩm định, đo đạc kỹ lưỡng, bạn có thể yên tâm thong thả “tựa gối buông cần”.

Ngay cả khi không thích hoặc chưa từng thử qua thú vui tao nhã này, bạn cũng sẽ nhanh chóng bị cuốn vào những đàn cá hồi Masu có tập tính bơi theo bầy. Vì vậy đừng lo sẽ ra về tay trắng. Chiến lợi phẩm sau đó sẽ được các đầu bếp của một nhà hàng gần đó chế biến thành những món ăn ngon lành, nóng sốt tại chỗ với giá dịch vụ là 3.000 won (khoảng 62.000 đồng).

Chễm chệ trên cỗ xe tuần lộc ở Nhật Bản

Với khí hậu nhiệt đới đặc trưng của đa số các quốc gia châu Á, những chú tuần lộc đáng yêu kéo cỗ xe chở ông già Noel trong truyền thuyết dường như vẫn còn khá xa lạ. Nhưng nếu đến vùng núi Niseko thuộc Hokkaido (Nhật Bản) vào mùa này, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những chú tuần lộc bằng xương bằng thịt. Thậm chí bạn sẽ còn được thử làm ông già Noel với trải nghiệm ngồi trên cỗ xe cho những chú tuần lộc dễ thương kéo đi băng băng.

Hoạt động này được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Niseko Village, kéo dài từ đầu tháng 12 đến 1/2/2018. Mức giá cho dịch vụ độc lạ này khá phải chăng: khoảng 420.000 đồng/vé (đối với trẻ em trên 13 tuổi và người lớn) và khoảng 320.000 đồng/vé (đối với trẻ em từ 12 tuổi trở xuống).

Giang sinh o nhung nuoc chau A nhu the nao?
 

Tận hưởng Giáng sinh “bất tận” ở Philippines

Phải dùng từ “bất tận” mới có thể mô tả chính xác Giáng sinh tại đất nước vạn đảo, bởi người Philippines bắt đầu ăn mừng Giáng sinh từ… tháng 9 năm trước đến tận tháng 1 năm sau!

Giang sinh o nhung nuoc chau A nhu the nao?
 

Một trong những nghi thức Giáng sinh quan trọng nhất tại Philippines chính là Simbang Gabi - thánh lễ ban đêm được tổ chức từ ngày 16/12 đến đêm 24/12 - nhằm thể hiện sự tôn kính và biết ơn của người dân đối với Ba ngôi Thiên Chúa. Sau mỗi buổi lễ, người Philippines thường thoải mái ăn uống no say những món dành riêng cho dịp này theo đúng tinh thần lễ hội.

Không giống hầu hết các quốc gia khác trên thế giới, người Philippines hiếm khi sử dụng cây thông để trang hoàng nhà cửa hay trung tâm thương mại vào dịp Giáng sinh. Họ chọn parol - những chiếc đèn lồng tượng trưng cho những vì tinh tú dẫn đường cho ba vị vua đến hang Bethlehem, nơi chào đời của Chúa Giê su. 

Những chiếc đèn lồng parol chủ yếu được làm từ tre và giấy như đèn Trung thu truyền thống của Việt Nam. Và khi phố phường bắt đầu giăng những ngôi sao parol lấp lánh, người dân Philippines lại rộn ràng chào đón một mùa Giáng sinh nữa đang về. 

Lưu Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI