Vợ ơi em muốn quà gì?

08/03/2018 - 10:17

PNO - Tại sao không đơn giản nói ra điều các nàng ao ước, chúng tôi sẽ không tiếc tiền bạc và thời gian làm cho vợ vui.

Anh em chúng tôi chả hiểu vì sao mỗi lần sắp tới ngày kỷ niệm quan trọng muốn tỏ chút thành ý với vợ, làm nàng vui, mới mở lời: “vợ ơi, em muốn anh tặng quà gì?” thì cả trăm lần đều nhận  về câu trả lời khiến chúng tôi bối rối như: “em không biết”, “anh thích mua gì thì mua”, “anh yêu em thì anh phải tự biết em thích cái gì chứ”... Chung quy cũng bởi vợ thích bất ngờ.

Vo oi em muon qua gi?
Ảnh minh họa

Chúng tôi tự chọn quà, lúc tặng đều tưởng tượng nàng sẽ thích lắm, tươi cười, cảm động... Nhưng chúng tôi đã bị “lừa”. Các bà thích quà tặng bất ngờ, tuy nhiên người bất ngờ muốn xỉu lại là chính chúng tôi. Các bà vợ có trăm kiểu phản ứng ngay khi mở quà ra. Mua nhẫn kim cương thì chất vấn: “Tiền ở đâu mà mua kim cương, giấu quỹ đen đúng không?”.

Mua nước hoa mà không đúng ý thì mặt mày bí xị: “Người em mồ hôi nhiều xưa giờ, em dùng mùi mát chứ đâu có xài mùi ấm, vậy mà anh còn không biết!”. Tặng đồ bếp thì kêu: “Cái này sắm đồ gia dụng chứ có phải tặng quà cho em đâu!”... Nhận quà xong, vợ tỏ ý không vui làm chồng cũng áy náy ghê gớm.

Nói vợ thích gì cứ mua anh thanh toán cho thì lại bảo tặng quà mà không có thành ý, làm cho hết trách nhiệm, chứ chả quan tâm gì! Tóm lại là, vợ ơi em muốn gì? Chúng tôi van các nàng đừng đánh đố anh em chúng tôi nữa.

Quà không như ý, các nàng cụt hứng không vui, nhưng dù gì có quà vẫn đỡ. Lỡ anh nào không biết tặng gì rồi lơ luôn là chết với khoản suy diễn của các bà. Tự dưng nghĩ ra đủ thứ rồi tự lấy làm đau khổ, buồn tủi, rằng các ông thật bạc, các ông đã thay đổi... Ngày xưa đi tán tui có hỏi gì đâu mà vẫn biết đường mua quà, sao giờ không biết chọn quà gì? Có phải hết yêu tui? Có phải tui già, tui xấu nên anh không thèm quan tâm. Tui bể “phọt”, tui già là vì ai?...

Ôi thôi, mệt lắm! Nhưng các cô có biết rằng, hồi tán nhau, chúng tôi đã phải vận dụng hết các mối quan hệ với bạn bè nữ, suy nghĩ nát óc mới ra món quà cho các cô không? Bây giờ, anh em chúng tôi bận tối mặt tối mũi với trách nhiệm trụ cột gia đình, thời gian đâu mà nghiên cứu, mà chạy theo trò đánh đố của các cô? Tại sao không đơn giản nói ra điều các nàng ao ước, chúng tôi sẽ không tiếc tiền bạc và thời gian làm cho vợ vui. 

Cảnh Hân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI