Vợ muốn mua nhà cho con nhưng chồng bảo đó là trách nhiệm của thông gia

08/10/2017 - 06:00

PNO - Tôi thấy nhà người ta sắm cho con gái xe hơi, nhà lầu còn nhà mình có điều kiện lo cho con một ngôi nhà nhỏ mà lấn cấn đủ thứ.

Con gái út của tôi lấy chồng cách đây hai năm và hiện giờ đang ở trọ. Nhà tôi rộng rãi thoải mái, muốn gọi vợ chồng con về ở chung nhưng con rể sợ bên nội nên không đồng ý. Với đồng lương hiện tại của hai vợ chồng nó, phải mất vài năm nữa mới trả xong tiền mua đất chứ chưa nói đến chuyện làm nhà. Mỗi lần qua thăm cháu, thấy cảnh nhà cửa chật chội, nóng bức, tôi lại thắt lòng.

Vo muon mua nha cho con nhung chong bao do la trach nhiem cua thong gia
Tôi cho con gái một số tiền khi đi lấy chồng

Chồng tôi trước đây làm bên xây dựng, còn tôi bán thuốc tây nên có để dành được một số vốn kha khá. Sau khi cho đứa con gái đầu lấy chồng mấy cây vàng hồi môn, chúng tôi xây lại nhà để chung sống với vợ chồng con trai.

Khi con gái út đi lấy chồng, tôi cho cháu số vàng giống chị và thêm vài chục triệu để phòng thân nhưng khoản này, chồng tôi không biết. Chồng tôi có quan điểm khá cổ hủ, lo cho con gái vừa thôi vì nó đã là con nhà người ta, họ cưới dâu về thì phải có trách nhiệm.

Bởi vậy, đối với con trai, chồng tôi không tiếc thứ gì từ làm nhà, mua xe cho con còn hai đứa con gái ngoài của hồi môn hầu như không cho thêm gì. Mỗi lần anh biết tôi dấm dúi trợ cấp thêm cho con là anh mắng vốn: “tụi nó đi lấy chồng là thành người nhà khác, bà nên tập trung lo cho vợ chồng con trai, sau này có đau ốm gì còn nhờ vả”. Biết tính chồng như thế nên tôi tự định liệu chứ không dám kể lể gì.

Gia đình con gái đầu đã yên ổn, có nhà, có xe, được thế tôi phải giấu chồng giúp đỡ thêm rất nhiều. Có điều may là rể đầu không có tính tự ái, cho gì lấy nấy nên dễ dàng hơn. Giờ đây, nỗi lo canh cánh trong lòng tôi là đứa con gái út. Lúc cháu mang bầu rồi sinh nở, tôi đón về nhà chăm sóc nhưng đến ba tháng mười ngày, nhà nội nhất quyết đưa về.

Đến khi con đi làm trở lại, vợ chồng lại dắt díu đi ở trọn vì nhà chồng ở quá xa chỗ làm. Đêm đêm, tôi trằn trọc không ngủ được khi nghĩ đến con phải chịu cảnh nóng bức trong phòng trọ còn người giúp việc nhà mình thì nằm điều hòa mát lạnh. Tôi đến thăm, mua quà bánh cho cháu, thỉnh thoảng cho thêm tiền nhưng không thấm vào đâu.

Vo muon mua nha cho con nhung chong bao do la trach nhiem cua thong gia
Tôi tính mua nhà cho con gái út

Gần đây, qua giới thiệu của đồng nghiệp, tôi tìm được một căn nhà đang cần bán ở cách nhà khoảng 1 cây số. Tôi đã đi xem nhà và thấy rất ưng ý, có giá khoảng 1,2 tỷ đồng. Tôi muốn mua cho con bởi số tiền đó là trong tầm tay của vợ chồng tôi. Nhưng biết tính chồng, tôi chỉ dám nói mình muốn mua để cho thuê lại kiếm lời chứ không đề cập đến chuyện mua cho con gái.

Tôi định sau khi mua xong sẽ cho vợ chồng con gái về ở, không lấy tiền thuê rồi dần dần hợp thức hóa cho vợ chồng con luôn. Chồng tôi lúc đầu nghe cũng xuôi tai vì anh từng làm xây dựng, biết mua được nhà đó là đã có món lời rồi. Khi tôi vừa đặt cọc tiền nhà và có bàn bạc qua với con gái ý định của mình. Con gái tỏ vẻ vui nhưng chần chừ vì sợ chồng ngại mang tiếng mà không đồng ý.

Tôi bảo con lựa lời nói với chồng chứ ở trọ mãi sau đành. Nào ngờ, khi con gái nói với chồng, con rể lại tức tối gọi điện cho chồng tôi để từ chối. Chồng tôi lúc đầu không hiểu gì cả nhưng sau dần anh đoán ra được ý định của tôi nên mắng tôi một trận. Chồng bảo: “anh đã thăm dò rồi, bên nhà nội chúng nó có cả hàng trăm héc ta cao su, thu nhập rất cao, nếu tính chuyện mua nhà cho con thì ông bà bên ấy phải chủ động, việc gì đến em”.

Tôi hiểu suy nghĩ của chồng nhưng nhà đó con cái đông đúc, biết bao giờ mới đến lượt con tôi được hưởng gia tài. Vì chuyện này mà việc mua nhà bị đình trệ, tôi có nguy cơ bị mất tiền cọc. Tôi thấy rất bực bội, sinh con ra thì trai hay gái cũng như nhau, lo được gì cho con thì lo, đằng này, chồng tôi một mực không chịu thay đổi.

Chồng còn tỏ ra không mấy tin tưởng tôi nên đòi nắm giữ tài khoản để tôi khỏi đi làm những việc lung tung. Tôi thấy tự ái bị đụng chạm, bởi tôi làm gì thì đều vì lo cho con cả chứ có phá phách gì đâu.

Vo muon mua nha cho con nhung chong bao do la trach nhiem cua thong gia
 

Việc này không thành công thì không biết đến lúc nào, con gái tôi mới có được ngôi nhà nhỏ cho riêng mình còn tôi ngày đêm không yên vì lo cho con. Tôi thấy nhà người ta sắm cho con gái xe hơi, nhà lầu còn nhà mình có điều kiện lo cho con một ngôi nhà nhỏ mà lấn cấn đủ thứ.

Có người mẹ nào đành lòng khi thấy con khổ cực mà không giúp, sao chồng tôi không hiểu mà cứ so bì với bên thông gia.

Khánh Hải

                                                                                                      

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI