Vợ chồng 2 con thu nhập 25 triệu/tháng nhưng chẳng để dành được đồng nào

25/07/2017 - 16:20

PNO - Có 2 con nhỏ, đã có nhà riêng, thu nhập mỗi tháng 25 triệu, thực phẩm được ông bà ở quê tài trợ nhiều, nhưng vợ chồng trẻ này vẫn tháng nào hết tiền tháng đó.

Đây là thực tế bài toán chi tiêu nhà vợ chồng Hoa – Khải, 30 tuổi ở Hà Nội. Chính vì có mức thu nhập được gọi là khá nhưng vẫn không để dành được đồng nào khiến người vợ vô cùng sốt ruột. Tuy nhiên, chị không biết phải thắt chặt khoản nào vì khoản nào cũng đều là khoản chi tiêu cần thiết.

Chị Hoa làm ở một công ty truyền thông với mức lương tháng 10 triệu đồng. Còn chồng chị làm kỹ thuật tại một siêu thị điện máy lương tháng 15 triệu. Tổng thu nhập của vợ chồng chị chưa tháng nào dưới 25 triệu đồng. 

Chị Hoa chia sẻ: “Dù chi tiêu không hoang và tằn tiện hết sức có thể nhưng bà nội, bà ngoại toàn kêu trời lên là vợ chồng tôi tiêu gì mà tháng hết nhiều tiền như thế. Giờ cầm tiền chi tiêu hàng ngày như cầm cục đá trong tay”.

Vo chong 2 con thu nhap 25 trieu/thang nhung chang de danh duoc dong nao

Tổng thu nhập của vợ chồng chị chưa tháng nào dưới 25 triệu đồng. Ảnh minh họa.

Cụ thể các khoản chi tiêu hàng tháng nhà bà nội trợ này như sau:

Tiền ăn: 7 triệu

Mỗi tháng chị Hoa vẫn để dành ra 7 triệu tiền ăn uống từ A-Z cho gia đình. Tiền này chị để mua thức ăn, hoa quả tráng miệng, sữa chua, sữa tươi cho vợ chồng và con cái ăn hàng ngày.

“Đấy là chưa kể thực phẩm như thịt, cá, hải sản, tôi thường được bố mẹ chồng, bố mẹ đẻ ở quê gửi ra cho thường xuyên. Vợ chồng tôi ăn 3 bữa tại nhà. Bữa sáng cũng nấu tại nhà rồi mang cơm đi làm ăn. Bữa tối thì cả nhà ăn ở nhà. Thỉnh thoảng lắm mới đi ăn hàng”, chị Hoa kể.

Tiền điện nước, mạng, cáp: 2 triệu 

Trung bình mỗi tháng nhà chị Hoa chi tiền điện nước, mạng, cáp trong khoảng chừng đó. Tuy nhiên, với những tháng mùa hè thì tiền điện sẽ nhiều hơn thêm khoảng 1 triệu nữa.

“Có thời điểm, mùa hè nhà tôi hết 3 triệu tiền điện nước vì dùng điều hòa 24/24. Nhiều lúc tiếc tiền không dùng điều hòa nhưng lại nghĩ chẳng tội gì mà không hưởng thụ. Song lúc đóng tiền điện thì quá xót”, người phụ nữ này khẳng định. 

Vo chong 2 con thu nhap 25 trieu/thang nhung chang de danh duoc dong nao

Thu nhập 25 triệu/tháng nhưng tháng nào cũng hết sạch tiền. Ảnh minh họa.

Tiền biếu bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ: 4 triệu

Mỗi tháng, vợ chồng chị Hoa thường biếu bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ mỗi ông bà 2 triệu đồng, hỗ trợ thêm cho ông bà trong chi tiêu hàng ngày.

Tiền xăng xe vợ chồng đi làm: 1 triệu

Vì công ty của vợ chồng chị Hoa đều rất xa nhà, cách nhà khoảng 12-16 km vì thế tiền xăng xe mỗi tháng vợ chồng chị cũng mất một khoản.

Tiền điện thoại: 1 triệu đồng

Do công việc của chị và chồng đều phải gọi điện thoại nhiều cho đồng nghiệp, khách hàng nên mỗi tháng tiền điện thoại của vợ chồng chị Hoa dù nạp vào lúc khuyến mãi cũng mất khoảng 1 triệu đồng.

Tiền tiêu vặt: 2 triệu đồng

Dù đã hạn chế tới mức tối đa không mua sắm linh tinh nhưng mỗi tháng chị Hoa vẫn phải mất 1 khoản tiền tiêu vặt như ăn uống tại văn phòng, mua sắm cái áo, cái quần hoặc thỏi son, kem dưỡng da làm đẹp.

Tiền đối nội, đối ngoại: 4 triệu

Hầu như tháng nào, vợ chồng chị cũng có đám cưới, thăm người ốm, ma chay, sinh nhật. Vì thế, không tháng nào chị không chi tiêu hết khoảng 4 triệu đồng. Bởi mỗi phong bì tầm khoảng 300 ngàn đồng, 500 ngàn đồng hoặc 1 triệu tùy theo mức độ thân – sơ.

Tiền học của 2 con: 4 triệu đồng

Nhà có con gái đang học lớp 6 và con trai nhỏ đang học lớp 3 một trường công lập nên mức học phí cũng khá mềm. Tuy nhiên, học tại trường này, các con phải đi học thêm nhiều. Vì thế, tiền học của 2 con mỗi tháng hết khoảng 4 triệu đồng.

Vo chong 2 con thu nhap 25 trieu/thang nhung chang de danh duoc dong nao

Vợ chồng chị dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt bởi chi tiêu quá tốn kém. Ảnh minh họa.

Tổng chi tiêu: 25 triệu đồng/tháng

Nói về khoản chi tiêu hàng tháng của gia đình, bà vợ cho biết: “Đấy là chưa kể khoản tiền thuốc thang mỗi khi ốm đau. Hoặc tiền vợ chồng cho con đi chơi ngày cuối tuần hay đi nghỉ mát 1 năm 1 lần cùng cơ quan. Số tiền ấy tôi thường tận dụng các khoản tiền thưởng ngày lễ, ngày Tết của công ty”.

Cũng theo chị Hoa, lúc trước vợ chồng chị dự định sinh 3 con. Nhưng giờ thì vợ chồng chị chắc dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt bởi chi tiêu quá tốn kém.

Thanh Huế

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI