Vì con, bố làm lại cuộc đời

18/11/2017 - 16:30

PNO - Bảy tháng sau phát hiện bệnh, Shaun qua đời. Trở về từ nhà tang lễ, trong cơn quẫn trí, Jimmy đã nghĩ đến cái chết, nhưng anh kịp nhớ lời hứa với con trai.

Từng mất việc, phá sản, hôn nhân tan vỡ, cuộc sống bế tắc tưởng chừng chỉ có cái chết mới chấm dứt được chuỗi ngày khủng hoảng nhưng chính cơn ác mộng ấy đã chuyển thành động lực buộc Jimmy Ong phải tiếp tục sống. Jimmy Ong giờ là tác giả, nhà trị liệu cá nhân nổi tiếng ở Singapore bằng kiến thức và trải nghiệm xương máu ông tích lũy từ chuỗi biến cố cuộc đời.

Vi con, bo lam lai cuoc doi
Jimmy Ong và con trai khi cậu bé còn sống

Jimmy tự lập và thành công từ rất sớm với một doanh nghiệp chuyên cung cấp thiết bị âm thanh. Lễ cưới năm 1990 của anh ngốn hết gần 70.000 USD. Rồi mâu thuẫn giữa anh và các cộng sự nổ ra, anh quyết định ra làm riêng.

Đó là thời điểm bao khó khăn bủa vây, cộng với thói quen cờ bạc, rượu chè, Jimmy bắt đầu có dấu hiệu tuột dốc. Anh chật vật kiếm từng hợp đồng, những khoản nợ xuất hiện và năm 1995, Jimmy tuyên bố phá sản với vỏn vẹn 13 USD trong túi. Anh là một trong 1.276 doanh nhân nộp đơn xin phá sản ở Singapore năm ấy.

Lúc ấy, Jimmy đinh ninh mình sẽ dễ dàng tìm được vị trí quản lý cấp cao ở một doanh nghiệp nào đấy nhờ bề dày kinh nghiệm. Thật không may là các công ty đều lắc đầu với một người chỉ có kinh nghiệm mà thiếu bằng cấp.

Anh phải nhận những công việc mà anh chưa từng nghĩ mình phải làm như đi chào hàng hoặc giao hàng. Chán nản, anh lại càng lao vào tìm vui ở những sòng bài, bàn rượu. Bạn bè dần xa lánh, cuộc hôn nhân của anh cũng rơi vào khủng hoảng. Họ ly hôn năm 2001. Vợ Jimmy giữ quyền nuôi hai con trai.

Năm 2003, Jimmy nhận tin sét đánh rằng con trai Shaun (11 tuổi) mắc chứng ung thư não. Bảy tháng sau phát hiện bệnh, Shaun qua đời. Trở về từ nhà tang lễ, trong cơn quẫn trí, Jimmy đã nghĩ đến cái chết, nhưng anh kịp nhớ lời hứa với con trai.

Trước khi lìa đời, cậu bé buộc bố phải hứa chăm sóc và yêu thương ông bà nội, phải làm việc thật chăm chỉ và phải bỏ thuốc lá. Lời hứa thiêng liêng với con trai là đốm lửa mà Jimmy nhen nhóm niềm tin để lần mò tìm lại cuộc đời.

5 năm sau ngày con trai qua đời, Jimmy đã tỉnh ngộ. Năm 2008, anh gặp người phụ nữ sau này anh lấy làm vợ. Vấp ngã ngày nào đã giúp anh chín chắn hơn. Anh thành lập công ty riêng chuyên hỗ trợ khách hàng tìm kiếm động lực sống. Jimmy viết sách, chia sẻ những trải nghiệm người thật việc thật từ câu chuyện của mình. Điều khiến anh hối hận nhất không phải là quyết định tách ra làm riêng ngày nào, cũng chẳng phải biến cố phá sản mà chính là đã đầu hàng hoàn cảnh quá sớm.

Anh Thông (theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI