Từng ép tôi phá thai, giờ gia đình anh lại tha thiết muốn nhận cháu

26/02/2018 - 06:00

PNO - Nhưng bạn bè khuyên tôi nên suy nghĩ cẩn thận. Chẳng qua giờ gia đình anh bị đẩy vào tình thế bắt buộc mới làm thế chứ không hề thương yêu mẹ con tôi thực lòng.

Tôi và anh gặp nhau trong hội nghị khách hàng của một hãng sơn. Anh làm bên xây dựng còn tôi làm cho công ty thiết kế nội thất. Gia đình anh có công ty riêng và rất khá giả. Tôi vốn sinh ra và lớn lên ở quê, ba mẹ làm ruộng, mức thu nhập chỉ đủ sống.

Tung ep toi pha thai, gio gia dinh anh lai tha thiet muon nhan chau
Ảnh minh họa

Yêu nhau một thời gian, chúng tôi đã có quan hệ chăn gối. Bởi cả hai đều xác định sẽ tiến tới hôn nhân. Tôi tránh thai bằng phương pháp tự nhiên, tính chu kỳ kinh nguyệt. Chỉ có điều vòng kinh của tôi không đều, lúc trúng lúc trật nhưng trong vòng hai năm, tôi vẫn không dính bầu.

Vì thế, tôi trở nên chủ quan, thỉnh thoảng “thả” luôn chứ không cần tính. Khi tình yêu bước sang năm thứ ba, anh và tôi đều đã 26 tuổi thì tôi phát hiện mình có bầu. Tôi không mấy lo lắng vì cứ nghĩ có bầu thì cưới thôi. Nhưng khi gia đình anh biết chuyện lại phản đối quyết liệt.

Nguyên do xuất phát từ việc mẹ anh đi xem bói. Thầy phán tuổi anh và tôi khắc nhau, thêm nữa nếu sinh con trong năm này chắc chắn có tai họa. Nhưng cơ bản, gia đình anh không ưa tôi vì không “môn đăng hộ đối” mà đã nhắm cho anh một cô gái khác nhà danh giá.

 Lúc đầu, anh nói năng mạnh mẽ lắm: “em yên tâm, cứ thả đi, có bầu thì cưới” nhưng khi tôi có thai, gia đình tác động, anh cứ lưỡng lự không quyết. Không những không cho cưới, mẹ anh thường xuyên tìm gặp để ép tôi đi phá thai. Dù tôi đã nói thẳng, đứa con này là của tôi, không có đám cưới thì tôi vẫn sinh con.

Tung ep toi pha thai, gio gia dinh anh lai tha thiet muon nhan chau
Ảnh minh họa

Nhưng mẹ anh cứ lo lắng sau này tôi sẽ bắt vạ, ảnh hưởng đến hạnh phúc của anh. Mang bầu đến tháng thứ 8, anh xa tôi dần. Chẳng biết bấu víu vào đâu, tôi xin nghỉ việc, một mình lên tàu vào Nam. Tôi không muốn ba mẹ mình biết chuyện này vì chắc chắn họ không chịu được. Nhờ sự giúp đỡ của một vài người bạn, tôi đã sinh con khỏe mạnh.

Một người bạn kể, sau khi chia tay tôi, chuyện của anh và cô gái nhà giàu kia không thành vì một lý do nào đó. Nghe đâu, anh bị bệnh phải nhập viện. Lúc ấy, qua một vài xét nghiệm, bác sĩ phát hiện ra anh rất ít khả năng có con do một vài bệnh lý.

Nhà anh hoảng hốt, hỏi thăm địa chỉ của tôi để tìm gặp. Phải mất một thời gian, khi con trai tôi được 5 tháng tuổi, tôi bắt đầu đi xin việc trở lại anh mới tìm ra manh mối. Anh vào tìm tôi cùng mẹ, hai người năn nỉ tôi tha thứ và đưa cháu về nhận họ hàng.

Mẹ anh còn hứa sẽ tổ chức đám cưới đàng hoàng để đón mẹ con tôi về. Nhìn đứa con kháu khỉnh, tôi cũng muốn con có một gia đình đầy đủ. Và trên hết, tôi vẫn còn yêu anh dù anh đã rất tệ bạc.

Nhưng bạn bè khuyên tôi nên suy nghĩ cẩn thận. Chẳng qua giờ gia đình anh bị đẩy vào tình thế bắt buộc mới làm thế chứ không hề thương yêu mẹ con tôi thực lòng. Nhưng nếu không có đám cưới với anh, làm sao ba mẹ tôi có thể chấp nhận chuyện tôi đã có con. Mà đồng ý quay lại, tôi có cảm giác mình đang đánh một canh bạc lớn của cuộc đời.

Thu Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI