Tôi hy vọng sẽ có con với anh, dù anh đã qua đời cách đây 6 năm

11/02/2018 - 10:30

PNO - Tôi không muốn vì tuổi tác, vì nghĩa vụ mà phải nhắm mắt đưa chân lấy đại một người đàn ông làm chồng.

Tôi từng có một tình yêu đẹp và đầy mộng mơ. Anh là bạn học cùng tôi ở trường y, sau đó trở thành người cộng tác với tôi trong đề tài nghiên cứu về chữa hiếm muộn cho những cặp vợ chồng vô sinh. Chúng tôi yêu nhau và cùng đam mê khoa học. Chốn hẹn hò của tôi và anh không phải công viên hay quán cà phê mà chủ yếu ở phòng thí nghiệm và thư viện.

Toi hy vong se co con voi anh, du anh da qua doi cach day 6 nam
Ảnh minh họa

Bên nhau gần 8 năm, tình yêu đã rất bền chặt nhưng tôi muốn cả hai hoàn thành xong khóa học về chuyên khoa mới kết hôn. Đó là quyết định làm tôi hối hận nhiều nhất về sau này. Vì chưa hoàn thành khóa học, anh đã đột ngột ra đi trong một vụ tai nạn. Nếu kết hôn sớm, có lẽ, tôi đã kịp sinh cho anh một đứa con.

Tôi là người có mặt bên anh đầu tiên khi tai nạn xảy ra. Bằng kinh nghiệm của một bác sĩ, tôi biết chắc anh không thể qua khỏi. Trong tâm trạng đau đớn đến tận cùng, đầu tôi lóe lên một ý nghĩ táo bạo. Tôi đã nhờ thầy của mình trích mẫu tinh trùng của anh gửi vào kho đông lạnh của phòng nghiên cứu tôi đang làm việc. Tôi chẳng biết mình sẽ làm gì nhưng muốn lưu lại một thứ gì đó về sự tồn tại của anh.

Sau khi anh mất, tôi đã cố gắng vượt qua nỗi đau để tiếp tục sống vì tôi hiểu, dù anh đã mất nhưng tôi cũng phải sống phần đời của mình. Tôi đã trở thành một bác sĩ có chuyên môn và thu nhập tốt nhưng vẫn cô đơn trên đường tình. Dù tôi không phải là người quá bi lụy mà đã thử mở lòng với rất nhiều người.

Toi hy vong se co con voi anh, du anh da qua doi cach day 6 nam
Ảnh minh họa

Nhưng tôi không thấy ai phù hợp với mình hơn anh. Từ ngày anh đi đến nay đã 6 năm vẫn chẳng có ai chạm được vào trái tim tôi. Gia đình nhiều lần gây sức ép để tôi lập gia đình nhưng không thể tác động được. Tôi không muốn vì tuổi tác, vì nghĩa vụ mà phải nhắm mắt đưa chân lấy đại một người đàn ông làm chồng.

Tôi hạnh phúc với công việc, cuộc sống hiện tại của mình. Ngoài giờ làm, tôi đi chơi, du lịch, hẹn hò với bạn bè chứ không phải ủy mị, khóc lóc, sầu khổ. Nhưng khi đã qua 30 tuổi, nhìn bạn bè có con cái tôi lại thèm có một đứa con cho riêng mình.

Sau nhiều đắn đo, tôi đã quyết định lấy mẫu tinh trùng của anh để thụ tinh nhân tạo. Tôi hoàn toàn hài lòng với lựa chọn đó. Tôi sẽ có một đứa con kết tinh tình yêu của tôi và anh. Thân thể anh sẽ lại được hồi sinh qua hình hài của con. Tôi không còn quá non nớt để làm những việc không suy nghĩ.

Toi hy vong se co con voi anh, du anh da qua doi cach day 6 nam
Ảnh minh họa

Với thu nhập hiện tại từ công việc tôi hoàn toàn có thể cho con một cuộc sống tốt. Còn những lời đàm tếu dị nghị chẳng thể tác động đến tôi vì cuộc sống của mình là do mình lựa chọn. Đến giờ phút này, tôi tin anh là tình yêu duy nhất của tôi và đứa con sẽ thay anh đồng hành cùng tôi trên quãng đường đời còn lại.

                                                                                                                     Hằng Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI