Tổ ấm tan vỡ vì con có bớt...giống hàng xóm

02/05/2016 - 07:09

PNO - Vợ chồng anh Nam bế tắc khi thấy người con trai có vết bớt giống hệt người hàng xóm từ vị trí, kích thước, màu sắc...

Chiều ngày 28/4/2016, anh Nguyễn Thành Nam (27 tuổi, quê huyện Trực Ninh, Nam Định) tìm tới Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di truyền Hà Nội trải lòng vướng mắc đang gặp phải, khiến cuộc sống 2 vợ chồng anh bế tắc, năm 2013, anh Nam lấy người vợ kém mình 2 tuổi. Hai người sống cùng xã nên biết khá rõ về nhau, trải qua thời gian dài tìm hiểu nên vợ chồng cũng thấy nhiều điểm tương đồng mới quyết định lấy nhau.

Gần 1 năm sau ngày cưới, vợ anh Nam sinh được cháu trai kháu khỉnh. Nhưng anh Nam và cả gia đình bên nội “tái mặt” khi đón cháu bé vào lòng thấy vết bớt trên trán cháu bé rất giống với một người đàn ông cạnh nhà.

Vết bớt của con trai anh Nam với vết bớt của người hàng xóm giống nhau đến kỳ lạ, từ vị trí, kích thước, đến cả màu sắc. Nhiều người trong xóm đến hỏi thăm cũng phải công nhận điều đó, trong đầu họ liên tưởng ngay đến người hàng xóm khi nhìn thấy con anh Nam.

Có người nửa đùa, nửa thật khi nói rằng cháu bé là con của cả anh Nam và người hàng xóm. Điều đó vô tình khiến cho anh Nam tự ái, trong lòng giấy lên mối nghi ngờ về lòng chung thủy của người vợ.

To am tan vo vi con co bot...giong hang xom
Anh Nam đang bế tắc vì vết bớt của con trai (Ảnh minh họa).

Càng lớn, cháu bé càng bộc lộ rõ nhiều đặc điểm giống với anh Nam. Còn vết bớt trải qua năm tháng cũng dần dần hiện rõ trên khuôn mặt. Anh Nam tự trấn an mình bằng suy nghĩ tới điểm giống nhau giữa mình và con trai. Tuy nhiên, những người trong gia đình anh lại không thấy như vậy. Trong đầu họ tưởng tượng ra nhiều hình ảnh “mèo mả gà đồng” giữa người con dâu với anh hàng xóm, ép con trai phải làm đơn ly hôn.

Không còn cách nào khác, anh Nam âm thầm lấy mẫu tóc và móng tay của hai cha con đi giám định ADN. Nhìn vào tờ kết quả, anh Nam thở phào khi thấy dòng chữ hai người có cùng huyết thống, mối quan hệ cha con.

Tưởng chừng kết quả này đã làm cho gia đình anh Nam yên lòng nhưng thật không ngờ họ vẫn cương quyết bảo vệ quan điểm của minh, buộc anh Nam phải làm đơn ly hôn vợ, đồng thời không công nhận cháu bé là con. Khi anh Nam đưa tờ giấy kết quả xét nghiệm ra làm bằng chứng, bố mẹ anh phản bác lại: “Khi đang mang bầu, nó – vợ anh Nam có tư tưởng ngoại tình hoặc như thế nào đấy với thằng hàng xóm nên sinh con ra mới có đặc điểm giống nhau thế chứ”. Nghe xong, anh Nam chỉ biết im lặng trong sự bất lực.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Nga – Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di truyền Hà Nội cho biết, cần phải tin tưởng vào kết quả khoa học. Trong cuộc sống, có những sự trùng hợp ngẫu nhiên không thể nào lý giải được. “Theo tôi được biết, có những đứa bé sinh ra gia trắng, tóc vàng, khuôn mặt giống hệt một vị lãnh đạo cấp cao trên thế giới.

To am tan vo vi con co bot...giong hang xom
Thạc sĩ Nguyễn Thị Nga – Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di truyền Hà Nội.

Giữa 2 người này ở cách nhau hàng nghìn km, lại có thân phận khác nhau nên chuyện ngoại tình là điều không thể xảy ra. Nhưng giữa 2 người vẫn có đặc điểm giống nhau y hệt, như thế không thể nghĩ họ lăng nhăng, ngoại tình với nhau” – bà Nga cho hay.

Theo bà Nga, bớt bẩm sinh thường không có yếu tố di truyền. Bà Nga cũng cho biết, lặp luận của bố mẹ anh Nam khi nói rằng ngoại tình với người hàng xóm khi đang mang bầu nên có dấu bớt giống nhau là thiếu căn cứ khoa học. Từ đó, cũng không thể khẳng định được chuyện vợ anh Nam đã ngoại tình trong tâm tưởng với người hàng xóm khi đang trong gia đoạn mang thai hay không.

Tuy nhiên, bà Nga cũng không loại trừ việc bị đánh tráo mẫu, cũng như độ tin cậy mà trung tâm đã tiến hành xét nghiệm ADN cho anh Nam và cháu bé. “Điều cần nhất bây giờ em cần làm là đưa con trai và cả bố mẹ đến trung tâm uy tín tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ADN xem có quan hệ huyết thống hay không. Chỉ khi nào bố mẹ chứng kiến tận mắt việc lấy mẫu, xét nghiệm thì họ mới tin tưởng” – bà Nga nói.

Lâm Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI