Tình yêu có 5 giai đoạn nhưng hầu hết chúng ta đều dừng lại ở giai đoạn thứ 3

02/12/2016 - 06:30

PNO - "Có vẻ cô ấy/anh ấy không thực sự yêu tôi" là câu nói lý giải cho nhiều cuộc chia tay. Nhưng sự thật là do chúng ta đang mắc kẹt ở giai đoạn thứ 3 của tình yêu.

Jed Diamond, một nhà tâm lý học nổi tiếng đã đúc rút ra kết luận sau 40 năm nghiên cứu lâm sàng rằng đa số mọi người đều mong muốn tìm kiếm được một tình yêu đích thực trong cuộc sống của họ. Nhưng vấn đề là họ không thể giữ tình yêu đó ở lại và thường chia tay khi tình yêu ở giai đoạn 3/5 của mối quan hệ.

1. Phải lòng

Tinh yeu co 5 giai doan nhung hau het chung ta deu dung lai o giai doan thu 3

Phải lòng là giai đoạn khi bạn thấy mình sống qua một đám mây của hormone hạnh phúc.

Phải lòng là giai đoạn khi bạn thấy mình sống qua một đám mây của hormone hạnh phúc. Đây là thời điểm mà bạn đặt tất cả các mong muốn và hy vọng của mình vào đối phương. Cũng theo đó, đối phương nhanh chóng trở thành người lý tưởng mà bạn hằng mong ước, đơn giản bởi họ chẳng có chút sai sót nào trong mối quan hệ. Chúng ta sẽ tin tưởng vào lời anh ấy/cô ấy nói, tin vào sức mạnh của tình yêu đích thực này sẽ kéo dài lâu bền.

2. Thành đôi

Tinh yeu co 5 giai doan nhung hau het chung ta deu dung lai o giai doan thu 3
Thành đôi là thời điểm của sự đoàn kết và niềm hạnh phúc, dần dần cả hai cảm giác muốn gắn bó với đối phương cả một đời.

Ở giai đoạn này, tình yêu trở nên mạnh mẽ hơn. Cả hai sẽ hiểu nhau nhiều hơn, sự hiện diện trong cuộc sống của đối phương cũng trở nên quen thuộc. Đây là thời điểm của sự đoàn kết và niềm hạnh phúc, dần dần cả hai cảm giác muốn gắn bó với đối phương cả một đời. Trong tâm trí bạn lúc này luôn chỉ có một điều duy nhất: anh ấy/cô ấy chính là người bạn đời mà mình hằng tìm kiếm bấy lâu.

3. Vỡ mộng

Tinh yeu co 5 giai doan nhung hau het chung ta deu dung lai o giai doan thu 3
Vỡ mộng là thời kỳ khi những hy vọng của bạn bắt đầu bị dập tắt.

Đây là thời kỳ khi những hy vọng của bạn bắt đầu bị dập tắt. Những hành động trước đây bạn thấy ngọt ngào thì bây giờ trở thành những thói quen vô cùng tệ. Cả hai bắt đầu thấy khó chịu bởi những hành động nhỏ của anh ấy/cô ấy. Sự nghi ngờ có kẻ thứ ba bắt đầu xuất hiện khi một lúc nào đó đối phương vô tâm quên mất sở thích hoặc điều bạn nói. Bạn sẽ không ngừng suy nghĩ, chấn vất bản thân lẫn người đó để tìm ra câu trả lời cho dù nếu đã biết sự thật bạn cũng không thể tin tưởng.

4. Tin tưởng và hướng tới tình yêu lâu dài

Tinh yeu co 5 giai doan nhung hau het chung ta deu dung lai o giai doan thu 3
Nếu bạn vượt qua được giai đoạn vỡ mộng, cả hai sẽ đặt niệm tin vào nhau và cùng hướng tới một tình yêu lâu dài.

Nếu bạn vượt qua được giai đoạn vỡ mộng, cả hai sẽ đặt niệm tin vào nhau và cùng hướng tới một tình yêu lâu dài. Người mà bạn muốn gắn bó đã cùng bạn vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, anh ây/cô ấy giờ đây là một con người hiện hữu thực sự với tất cả mọi ưu - nhược điểm chứ không còn là một hình mẫu do bạn xây dựng lên. Ở giai đoạn này, bạn chấp nhận đối phương và mong muốn gắn bó lâu dài với họ.

5. Sử dụng sức mạnh của cả hai để thay đổi thế giới

Tinh yeu co 5 giai doan nhung hau het chung ta deu dung lai o giai doan thu 3
Giai đoạn này, cả hai bạn đã học được cách cùng nhau giải quyết những bất đồng và tìm thấy tiếng nói chung.

Giai đoạn này, cả hai bạn đã học được cách cùng nhau giải quyết những bất đồng và tìm thấy tiếng nói chung. Bạn và đối phương đã trở thành một khối gắn bó mạnh mẽ, bền chặt, hướng tới những giá trị tốt đẹp hơn trong tương lai thay vì việc giận dỗi sự vô tâm của người kia. Giờ đây, cả hai có thể tự chắc chắn 100% rằng đối phương chính là bạn đời của mình, yêu thương và mong muốn chăm sóc cho họ cả đời.

Lâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI