Thấy cuốn sổ 'tình phí' của bạn trai, tan giấc mơ lấy chồng

04/02/2018 - 06:00

PNO - Ly nước ngọt anh đưa tôi không uống nổi, cứ nghĩ khi tôi về, anh sẽ ghi vào sổ: tiền nước ngọt 12k.

Tôi và anh đều mới tốt nghiệp đại học, đang tập sự tại một công ty thiết bị y tế. Tính anh rất cẩn thận, chu đáo, ngay cả nét chữ cũng ngay ngắn gọn gàng. Điều này hoàn toàn trái ngược với tính cách của tôi. Chúng tôi yêu nhau được hơn 6 tháng. Vì hai đứa mới đi làm nên những lần đi chơi, tôi đều chủ động chia tiền với anh, kể cả đi uống nước. Anh cũng vui vẻ để tôi trả tiền.

Thay cuon so 'tinh phi' cua ban trai, tan giac mo lay chong
Ảnh minh họa

Cuối tuần trước, tôi đến phòng trọ của anh chơi. Hôm đó, trời khá nóng nên anh đi ra đầu hẻm mua đá và nước ngọt. Tôi thấy phòng anh hơi bề bộn bèn dọn dẹp. Giữa đống sách vở rơi ra một cuốn sổ có bìa cứng màu xanh trúng chân tôi đau điếng. Tôi cầm lên, lật xem thử anh ghi gì trong đó.

Cuốn sổ đã ghi được gần nửa quyển chi chít những con số và ngày tháng. Trang mới nhất có ghi mấy khoản: ăn đồ nướng hết 200K, mua trà sữa 55k, khô gà 25k...tôi thấy ngờ ngợ vì đó là mấy thứ anh trả tiền khi đi chơi cùng tôi tối thứ 6 vừa rồi.

Lật những trang tiếp theo là ghi chép chi tiêu về những lần đi chơi với tôi nhưng chỉ ghi những thứ anh trả tiền. Nhìn ngày tháng trên sổ hoàn toàn khớp với thời gian chúng tôi quen nhau. Anh còn ghi chép cụ thể tiền từng món quà tặng tôi vào ngày lễ, ngay cả chi phí tiền xăng xe đưa tôi đi chơi cũng được ghi đầy đủ: đổ xăng đi chơi lễ 40K.

Thay cuon so 'tinh phi' cua ban trai, tan giac mo lay chong
Ảnh minh họa

Tôi mở ra phía trước cuốn sổ thấy cũng ghi tương tự với thời gian trước khi chúng tôi quen nhau. Có lẽ phần đó của người yêu cũ vì thấy anh có tổng lại số tiền mới chuyển sang phần ghi chép khi yêu tôi.

Khi anh về, tôi cố gắng giữ thái độ bình thường nhưng trong lòng dấy lên một nỗi băn khoăn. Ly nước ngọt anh đưa tôi không uống nổi, cứ nghĩ khi tôi về, anh sẽ ghi vào sổ: tiền nước ngọt 12k.

Tôi không hiểu anh ghi lại để làm gì. Nhưng tôi thấy thật kì lạ, đàn ông vốn không mấy quan tâm đến chuyện tiền nong huống chi đi chơi với bạn gái. Trong khi bạn trai tôi lại quá tỉ mỉ. Tôi cứ nghĩ anh ghi để kiểm soát chi tiêu nhưng nếu như vậy thì phải có những khoản tiêu cá nhân của anh nữa.

Thay cuon so 'tinh phi' cua ban trai, tan giac mo lay chong
Ảnh minh họa

Đằng này, anh chỉ ghi những chi tiêu dành cho tôi, có thể gọi là “tình phí”. Tôi không biết, có phải anh ghi như thế để sau này, lỡ chúng tôi có chia tay, anh dễ dàng “đòi quà” hay không?.

Từ sau khi biết cuốn sổ đó, đi chơi với anh, tôi không cảm thấy thoải mái nữa. Trong mắt tôi, anh trở nên hẹp hòi, tủn mủn hơn. Khi gọi món gì, mua cái gì mà anh trả tiền, tôi lại tưởng tượng ra cảnh khi về nhà, anh cặm cụi ghi chép vào cuốn sổ bìa xanh kia. Hình như mọi ấn tượng tốt đẹp của tôi về anh đều tan biến mà thay vào đó là ý định chia tay.

Tôi tham khảo ý kiến của một số người thân thiết, họ đều kết luận, nếu tôi lấy anh về chắc anh sẽ phát tiền đi chợ hàng ngày cho tôi. Sống với người tính toán chi li như thế thì không thể nào có hạnh phúc. Dù từ ngày quen nhau, anh chưa bao giờ để tôi phải buồn nhưng sao tôi cảm thấy mình không thể tiếp tục tình yêu này được nữa.

Thu Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI