Tết trao sức khỏe, để xuân về bố mẹ trọn ước mơ

02/02/2018 - 09:00

PNO - Người Việt thường “ngại ngùng” mỗi khi bộc bạch tình cảm yêu thương. Thế nên, món quà tết với người Việt thường không chỉ là… món quà.

Ẩn trong mỗi món quà ngày cuối năm là nhiều thông điệp muốn nói: đầy ắp yêu thương, kính trọng và những câu chúc chưa thốt thành lời.

Những món quà ấm áp dành tặng đấng sinh thành

Có những người con được trực tiếp ở bên ba mẹ những ngày giáp tết, trực tiếp săn sóc sức khỏe và cùng ba mẹ thực hiện mơ ước sum vầy, nhưng cũng có những người con không thể ở bên cạnh chăm sóc đấng sinh thành. Giữa những ngăn trở về không gian, thời gian, nhiều người con trưởng thành vẫn có cách nhờ món quà tết nói thay nỗi nhớ thương, quan tâm dành cho cha mẹ.

Tet trao suc khoe, de xuan ve bo me tron uoc mo

Dù không ở bên nhưng cô con gái nhỏ của cô Ánh không quên dành tặng mẹ một món quà tết bất ngờ

Đó cũng là trường hợp của mẹ con cô Huỳnh Nguyệt Ánh (56 tuổi) và chị Thảo - cô con gái đang đi du học tại Hàn Quốc. Ngày cuối năm, người mẹ tuổi 50+ không khỏi bất ngờ, rạng rỡ cười và ngỡ ngàng xúc động khi nhận được bộ quà tết Ensure Gold con gái nhờ gửi đến nhà.

“Hôm nay, nhận được hộp quà tết bất ngờ, biết con lo cho mẹ ở nhà, biết con quan tâm đến từng bữa ăn giấc ngủ của mẹ, cố gắng săn sóc sức khỏe cho mẹ từ nơi xa xôi bằng từng hộp sữa Ensure, tôi cảm động không biết nói gì. Món quà của con khiến tôi có cảm giác con đang bên cạnh ngày tết, và đang lặng lẽ ủng hộ mẹ thực hiện mọi ước mơ năm mới của mình…”, người mẹ tuổi 56 xúc động.

Tet trao suc khoe, de xuan ve bo me tron uoc mo
Cô Ánh xúc động khi nhận món quà từ con gái nhỏ đang du học ở nước ngoài

Mỗi món quà sức khỏe trao đi là một lời nguyện cầu cha mẹ đón năm mới trọn vẹn

Rất nhiều người bảo rằng “tết hiện đại” không giống “tết xưa”. Quả thật, nếu so sánh chi li, tết đã thay đổi khá nhiều. Duy chỉ có một điều bất biến, ấy chính là ý nghĩa đầy thiêng liêng: về với gia đình ngày tết.

Giữa nhịp sống hối hả và bận rộn, tết như một “khoảng lặng” tuyệt đẹp dành riêng cho gia đình, để cha mẹ và những người con trưởng thành bôn ba khắp nơi được trở về, dành trọn vẹn thời gian bên nhau. 

Tet trao suc khoe, de xuan ve bo me tron uoc mo
Sự sum vầy gia đình là một giá trị bất biến ngày tết

Là một người con trưởng thành nhiều năm sống xa nhà, MC Diệp Chi giữa những ngày giáp tết chưa kịp về quê cũng nâng niu chuẩn bị món quà nhờ gửi về bố mẹ.

Nữ đạo diễn chương trình “Điều ước thứ bảy” thổ lộ về món quà của mình: “Người trẻ ít nhận ra thay đổi sức khỏe sau mỗi năm, chứ người sau tuổi 50 trở đi thì thấy rõ lắm. Dành tặng bố mẹ món quà sức khỏe, mình mong bố mẹ cảm nhận được tất cả yêu thương và săn sóc của mình. Trong hộp quà xinh xinh ấy, mình đã gửi kèm bao nhiêu là ước nguyện, mong bố mẹ thật khỏe mạnh, thật vui, như từng khoảnh khắc trong bộ tranh phác họa sự sum vầy”. 

Tet trao suc khoe, de xuan ve bo me tron uoc mo
Bận rộn với lịch trình cuối năm, nhưng MC Diệp Chi không quên gửi đến bố một món quà sức khỏe với những lời chúc ý nghĩa

Quả thật, dù là tết Nguyên đán truyền thống của một thời ký ức xa xưa hay tết hiện đại của những tất bật và hối hả, thì ý nghĩa vẹn nguyên nhất của tết vẫn chính là sum vầy, là săn sóc, yêu thương. Với các đấng sinh thành tuổi 50+, sự săn sóc của con, cách con nghĩ về gia đình là món quà vô giá để biến tết thành thiêng liêng. Còn với những người con trưởng thành, có gì thân thương hơn khi được nâng niu chọn một món quà, thay lời yêu thương, tỉ mỉ chăm chút sức khỏe cho bố mẹ?

Sức khỏe ấy chính là điều ước đầu tiên của cả gia đình, để trọn vẹn bên nhau. Sức khỏe ấy cũng chính là cách mỗi người con lặng lẽ ở bên, đồng hành cùng mọi ước mơ của mẹ cha trong một năm sắp tới…

Quỳnh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI