Tết Sài Gòn - tết xa quê

09/02/2018 - 10:41

PNO - Đây là cái tết thứ hai tôi không về quê. Cũng là năm thứ hai tôi chấm dứt cảnh làm thuê mà tự kinh doanh.

Sẽ làm một “city tour” quanh Sài Gòn

Công việc mới, kế hoạch mới nên luôn khát khao mọi việc được như ý. Làm việc cho mình nên tôi luôn tự nhủ phải cố gắng.

Ở cái tuổi gần chạm tay vào tứ tuần mà phải bắt đầu một công việc mới, bận rộn như có con mọn, nên tết là dịp để tôi nghỉ ngơi. Nghĩ đến cảnh được nghỉ vài ngày, nằm dài ra thôi cũng thấy mình hạnh phúc lắm rồi. Tôi sẽ dành thời gian đi chùa. Sau đó cho con đi chơi, những nơi mà ngày thường, vì bận rộn nên chẳng đưa con đi. 

Tet Sai Gon - tet xa que
Lê Ngọc Thanh Hà

Tết cũng là dịp thăm viếng bà con đang sống tại Sài Gòn, bình thường, khó khăn lắm mới gặp được nhau. Thế nên, dù không về quê, nhưng có lẽ vì vậy mà tết xa quê cũng đỡ buồn. 

Sài Gòn có nhiều chỗ chơi tết chứ không buồn như mọi người than thở. Chẳng hạn như sáng mồng Một, chúng ta có thể làm một “city tour” quanh Sài Gòn, viếng cảnh chùa và chụp hình với áo dài. Mùng Hai thì thăm viếng bà con, ăn uống, có thời gian thì coi phim. Mồng Ba thì cho con đi chơi.

Tết này, tôi sẽ đưa con đến khu Jump Arena ở quận 2, cho con mặc sức chơi đùa. Còn thời gian, mẹ con tôi sẽ ghé công viên Central Park, cũng tiện đường, chơi hết ngày, ăn tối ở đó rồi về. Ôi, mới hình dung mà tôi đã mong tết đến nhanh.

Lê Ngọc Thanh Hà (quê Bến Tre - dược sĩ)

Tết là dịp để nuông chiều bản thân

Công việc của tôi là phục vụ, chăm sóc cho mọi người đón tết, bận bịu nên tôi quên tết đang đến thật gần.

Tet Sai Gon - tet xa que
Nguyễn Linh Thoại

Trưởng thành và làm việc ở nhiều nước, có lúc biền biệt bao nhiêu năm ở xứ người, có lẽ vì thế, sự thôi thúc, nóng lòng về quê ăn tết đã nguội dần trong tôi. Sau này, cứ ăn tết ở Sài Gòn thôi. Khi đã đi nhiều nơi, đôi khi bạn sẽ có cảm giác, chỉ cần ở trên mảnh đất nào thì nơi ấy là quê. 

Tôi chưa khi nào lên kế hoạch đón tết. Chỉ thấy đó là những ngày mình được thong thả, làm điều mình thích, được uể oải ngủ dậy muộn. Đặc biệt, được nhìn Sài Gòn vắng lặng, nhẹ nhàng rất dễ thương. Vào những ngày tết, tôi uống trà do mình tự tẩm ướp, hít hà mùi thơm của hoa cỏ trong nhà, nấu món gì đó nhè nhẹ.

Vậy thôi, đã thấy mình hạnh phúc rồi. Nếu được, tết này có thể tôi sẽ làm một tour vòng quanh Sài Gòn: nhà hát, bưu điện thành phố, lăng Ông, bảo tàng lịch sử... để nhìn lại mình và yêu thêm thành phố này.

Nguyễn Linh Thoại (quê Nha Trang - Công ty Katko)

 Lan Khôi (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI