Sức hấp dẫn, lôi cuốn của đàn bà đổ vỡ

12/03/2018 - 11:23

PNO - Ở đời, quan trọng tìm thứ hợp với mình chứ đừng nên tìm thứ đẹp. Đẹp mà không hợp thì cũng nên vô nghĩa. Nếu đã có thể hợp với mình “Tự khắc là sẽ đẹp".

Cách đây vài giờ, trên một hội nhóm của những phụ nữ trẻ, một bà mẹ trẻ có cái tên facebook Khả Di đã chia sẻ câu chuyện về chính cuộc đời mình. Những chia sẻ ấy mang tên “Phụ nữ đổ vỡ”.

Theo đó, Khả Di viết rằng, khi nhìn vào phụ nữ đổ vỡ, người ta thường có cái nhìn của "định kiến", nghĩa là đã "Cũ" thì bỏ hoặc đừng nên xài lại. Khả Di khi rơi hoàn cảnh đó, cô cũng đã từng nghĩ vậy.

Cô từng nghĩ, cô mất tất cả, từng rất bế tắc, rất tuyệt vọng. Bởi mới 25 tuổi, Khả Di đã gặp nhiều chuyện khủng khiếp. Cô mạnh mẽ lướt qua hết được đã là kỳ tích rồi. Và sau nhiều chuyện, sau nhiều biến cố, nước mắt có, hạnh phúc có, tự bản thân cô đã nhìn nhận ra nhiều điều.

Suc hap dan, loi cuon cua dan ba do vo

Khả Di và các con

Thứ nhất, Khả Di hiểu được: “Dù đổ vỡ phải bươn chải một mình hay người vẫn đang hạnh phúc trong mái ấm của mình, thì duy chỉ có bản thân bạn mới cảm nhận được bạn cần làm gì bạn phải làm gì vì không ai cứu cuộc đời bạn, ngoài bạn.

Bạn có chồng tốt, bạn dựa chồng bạn, ngày chồng bạn quay đi bạn dựa ai. Bạn dựa gia đình bạn, đến lúc gia đình bạn, mẹ bạn, ba bạn không đủ sức để bạn dựa nữa, bạn dựa vào ai. Lúc chới với nhất người ta chỉ đưa tay giúp bạn lấy lại cân bằng chứ không thể dìu bạn đi mãi được. 

Thứ hai, phụ nữ đổ vỡ không xấu. Chỉ là số phận bắt cuộc đời phải rẽ sang một ngã, phải va vấp, đau khổ. Phụ nữ đổ vỡ chỉ thua những người con gái khác bởi cái mác mang tên "Một đời chồng, 1-2 con gì đấy”.

Ngoài kia cả khối người ngủ với cả trăm người đàn ông, phá cả chục đứa con nhưng khi đám cưới vẫn được hai bên chúc phúc linh đình. Bởi vì sao, vì dù ăn dù ngủ dù như thế nào thì cái mác "Đời chồng" chưa được gắn.

Vì người đàn ông chọn những cô gái ấy không biết hoặc biết nhưng đủ tình yêu để bao dung tất cả. Nói chung ông bà nói đúng "Đời con gái hơn thua nhau ở tấm chồng”. Tôi đã thua ngay ở ván cờ đời đầu tiên rồi đấy. 

Suc hap dan, loi cuon cua dan ba do vo
 
Suc hap dan, loi cuon cua dan ba do vo
 
Suc hap dan, loi cuon cua dan ba do vo
 

Thứ 3, phụ nữ đổ vỡ vẫn sẽ được hạnh phúc. Đúng rồi mỗi chúng ta sẽ tìm được hạnh phúc cho mình dù là 1- 2- 3 đời chồng hay cả 10 đứa con. Chỉ là duyên chưa đến, thời điểm chưa đúng. Định kiến về phụ nữ đổ vỡ hơi nặng nề một tí, nhưng nếu cảm nhận sâu một tí những người đấy sau một lần đổ vỡ những lần sau sẽ rất dè chừng, rất chân thành và chắc chắn sẽ trân trọng hạnh phúc sau rất chắc.

Họ biết chừng mực, biết ứng xử, biết dung hoà bằng tất cả những gì họ đã trải qua. Không chắc chắn 100% nhưng ít ra cũng được 80%. Họ sẽ chu toàn gia đình rất tốt, vì họ sợ phải đổ vỡ thêm lần nữa, một lần đổ vỡ là một lần đau mà.

Thứ 4, phụ nữ đổ vỡ vẫn được quyền đi tìm hạnh phúc. Đừng nghĩ vì hoàn cảnh quá khứ của mình như vậy mà ngại ra ngoài xã hội, dè dặt với các mối quan hệ và ngại va chạm. Đừng vì quá khứ của mình mà chọn đại một người không ra gì để nối tiếp đau khổ. Đừng vì quá khứ của mình mà hạ thấp bản thân mình xuống.

Mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó. Người tốt sẽ gặp được người tốt, chân thành sẽ gặp được chân thành , có nếu chưa gặp được thì đừng nản, hãy tin vào ông trời vì ông ấy có mắt và mọi sự đều có thể an bài.

Đã đổ vỡ thì phải sống sao cho người ta nhìn vào phải nể, đừng để người ta khinh. Hãy để những người từng đi qua cuộc đời bạn phải nuối tiếc vì để mất bạn chứ đừng để bản thân lụy trong bất cứ mối qhệ nào, phụ nữ đổ vỡ đã rất thiệt thòi rồi, đừng làm bản thân phải chịu thiệt thòi thêm. Hãy chăm chút bản thân hơn, yêu thương mình hơn, tìm một công việc ổn định, một khi đã ổn định thì người của của đời bạn ắt sẽ xuất hiện”.

Theo người mẹ đơn thân trẻ này, mọi phụ nữ đổ vỡ hãy tin những gì Khả Di nói đi. Bởi vì thật sự một năm qua đã cho cô quá nhiều bài học: “Tôi 25 tuổi thôi, trẻ đẹp ổn định kinh tế đến lúc đó nhiều khi chỉ muốn sống một mình ăn diện chứ cũng chẳng cần đàn ông bên cạnh mình nữa.

Đủ bao dung, đủ tình yêu, đủ nghị lực thì dù khó khăn nào cũng sẽ vượt qua. Giờ tôi vẫn là SINGLEMOM, vui tính, dễ thương công việc ổn định. Chỉ cần DUYÊN và THỜI ĐIỂM nữa là OK. Ở đời, quan trọng tìm thứ hợp với mình chứ đừng nên tìm thứ đẹp. Đẹp mà không hợp thì cũng nên vô nghĩa. Nếu đã có thể hợp với mình “Tự khắc là sẽ đẹp".

Sau khi Khả Di chia sẻ những suy nghĩ về phụ nữ đổ vỡ đã thu hút nhiều sự chú ý của dân mạng. Hầu hết các phụ nữ đều cho rằng, những lời Khả Di thay họ tổng kết “chuẩn không cần chỉnh”.

Suc hap dan, loi cuon cua dan ba do vo
 

Suc hap dan, loi cuon cua dan ba do vo

Mẹ Khả Di - người đã giúp con gái đứng lên, vượt qua giông bão cuộc đời để tự tin và thay đổi bản thân mạnh mẽ, can trường hơn.

“Đi qua đổ vỡ, tôi được trưởng thành hơn rất nhiều”

Kết nối với chủ nhân của những chia sẻ nói trên, Khả Di vui vẻ cho biết cô tên thật là Minh Giang, 25 tuổi. Hiện cô đang là một bà mẹ đơn thân và có 2 con gái nhỏ. Mẹ con cô đang sống cùng bà ngoại ở thành phố Đà Nẵng.

Theo Minh Giang kể, cô kết hôn năm 21 tuổi khi vừa học đại học năm thứ nhất. Chồng cô cũng chính là người bạn thân từ thời cả 2 còn cắp sách đến trường. Khi yêu chồng, cô cũng từng bị gia đình chồng phản đối kịch liệt vì 2 bên gia đình không môn đăng hộ đối. Tuy nhiên, vì cả hai yêu thương nhau thật lòng nên cuối cùng đám cưới của 2 người cũng diễn ra.

“Khi yêu, chồng em là một người đàn ông rất tốt. Ngay cả khi cưới nhau về vài tháng, anh vẫn rất yêu thương em. Thế nhưng sau khi cưới, bản chất cậu ấm trong anh mới được bộc lộ. Nhất là từ khi mẹ chồng em qua đời, kinh tế gia đình chồng bắt đầu lao đao. Trong lúc em và cả nhà nai lưng ra làm việc thì chồng em vẫn không làm gì và nảy sinh nhiều tật xấu. Anh thường chửi bới, đánh đập em”, Minh Giang kể lại.

Suc hap dan, loi cuon cua dan ba do vo
 
Suc hap dan, loi cuon cua dan ba do vo

Suốt 4 năm kết hôn và có với nhau 2 mặt con, nhiều lần Minh Giang đã nộp đơn ly hôn chồng nhưng rồi cô lại rút đơn về vì muốn con có bố như bao gia đình khác. Cho tới 1,5 năm trước, Giang quyết định nộp đơn ly hôn và mang 2 con vào Sài Gòn bắt đầu một cuộc sống mới.

“Vào Sài Gòn dù có sự trợ giúp ngầm của cậu, nhưng em không lo nổi cho 2 con nhỏ. Chưa kể, sau ly hôn, em luôn thấy hụt hẫng. Nếu như không có mẹ em ở bên cạnh động viên, giúp đỡ thì em đã nhiều lần muốn tự tử. Trong khi các bạn 24-25 tuổi đang yêu đương hạnh phúc thì em lại gánh trên vai 2 con, đổ vỡ và bế tắc hoàn toàn”, Minh Giang nhớ lại quãng thời gian khó khăn nhất của cuộc đời mình.

Có những thời điểm, bà mẹ đơn thân này phải sống trong tình cảnh bi đát khi trong nhà hết sạch đồ ăn mà không có tiền để mua. Thậm chí, gói mì tôm cô cũng phải chia cho các con ăn qua ngày. Nhưng càng khó khăn, vất vả, bế tắc, Minh Giang dường như càng nhận được nhiều những lời động viên, nâng đỡ của người thân và người xung quanh. Để rồi, Minh Giang bắt đầu vực mình dậy.

“Còn nhớ khi mới đi xin việc, em còn giấu hoàn toàn về thân phận làm mẹ đơn thân của mình. Mọi người cứ nghĩ em chưa lấy chồng. Em giấu vì em sợ, em bận con nhỏ thì họ sẽ không nhận em. Nhưng giờ, em không còn sợ điều đó nữa. Em đã tìm được công việc ổn định dù mức lương chưa cao. Em cũng đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của bản thân sau sóng gió cuộc đời của chính mình”, Giang khẳng định.

Suc hap dan, loi cuon cua dan ba do vo
 
Suc hap dan, loi cuon cua dan ba do vo
 

Suc hap dan, loi cuon cua dan ba do vo

Người phụ nữ sau 1 lần đò này luôn cố gắng hết mình trong công việc để có thể ổn định được cuộc sống.

Theo Minh Giang, cho dù hiện đang là mẹ đơn thân, là một người phụ nữ đã từng đổ vỡ nhưng với cô, cô chẳng cần phải tự ti hay hạ thấp bản thân mình vì điều này. Cô hoàn toàn chẳng cần nghĩ đến chuyện đi bước nữa hay không.

Ngược lại, điều quan trọng nhất với cô lúc này là chỉ cần ổn định về kinh tế. Ngoài ra, chỉ cần đủ bao dung, đủ tự tin, đủ tình yêu, đủ nghị lực để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và nuôi con thì tự khắc hạnh phúc cũng sẽ đến với cô.

“Em suy nghĩ như vậy nên đã viết những điều em nghĩ về phụ nữ đổ vỡ. Phụ nữ đổ vỡ thật sự chẳng cần phải dè chừng với hạnh phúc của mình. Hãy nên luôn cố gắng sau đổ vỡ này để sống thật ổn định và thật đẹp. Từ đó, chỉ cần duyên và thời điểm nữa là bạn sẽ hạnh phúc thôi”, Giang khẳng định chắc chắn.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI