Sinh nhật 1 tuổi của con, mẹ đặt bánh kem trên ngôi mộ vừa bắt đầu xanh cỏ

13/07/2017 - 06:30

PNO - 9 tháng 10 ngày mẹ chăm con để con chào đời khỏe mạnh. Vậy mà vừa sinh con ra, chưa được ôm con vào lòng, mẹ đã phải chấp nhận nỗi đau mất con mãi mãi.

Đó chính là hoàn cảnh đáng thương của người mẹ trẻ N.P.T, 28 tuổi. Hiện chị đang sống cùng chồng và gia đình tại Nam Định.

Sinh con ra chưa được ôm con lần nào đã mất con

Mới đây, trên facebook của chị N.P.T có đăng tải những hình ảnh rất thương tâm và xúc động. Đó là hình ảnh về một lễ sinh nhật nhỏ cho con gái tròn 1 tuổi ở chính ngôi mộ chỉ mới bắt đầu xanh cỏ của con.

Nhìn những hình ảnh này, ai cũng rớt nước mắt và chúc mừng sinh nhật bé ở bên kia thế giới được vui vẻ, có thêm bạn mới và được trở thành thiên thần.

Sinh nhat 1 tuoi cua con, me dat banh kem tren ngoi mo vua bat dau xanh co
Sinh nhật con gái 1 tuổi

Người mẹ trẻ này kể lại cái ngày chị bị đau bụng và vỡ ối từ 12h đêm. Nhưng vào nhập viện sinh thì bác sĩ lại nói thiếu tháng. Trong khi đó, chị N.P.T thực tế đã mang bầu được 9 tháng rồi.

“Bác sĩ cho em đi siêu âm và tiêm thuốc hãm thai bắt em đợi. Nhưng đến 10h30 ngày hôm sau, em đau quá rồi nên xin đẻ. Mãi bác sĩ mới cho em đẻ. Con em chào đời nhưng không khóc. Và bé đã mất sau 3 tiếng sau sinh”, chị T khóc nghẹn khi nhớ lại ngày kinh hoàng mất con gái. 

Sau khi con gái mất, bác sĩ nói rằng, bé đẻ non thiếu ngày nên không sống được. Trong khi suốt thai kỳ, tháng nào chị T cũng đi siêu âm. Và lần nào, bác sĩ cũng kết luận, thai nhi rất khỏe mạnh.

Chính vì thế, gia đình chị T không thể chấp nhận kiểu làm ăn tắc trách, vô trách nhiệm của bác sĩ này. Vì thế đã kiện bác sĩ nhưng phút cuối, họ đã rút lại, để vụ việc oan ức trôi qua nhanh: “Nhà em có kiện bác sĩ và bệnh viện. Nhưng nếu như vậy lại phải mở pháp y. Vì thế ông bà thương cháu nên không muốn con bé vừa sinh đã phải chịu thêm đau đớn. Bởi thế, nhà em đành câm nín, cho vụ việc trôi qua”.

Khi con gái chào đời, chưa một lần người mẹ này được bế con. Ngay cả lúc con mất, vì sợ chị T không chịu được nỗi đau này nên gia đình cũng giấu: “Lúc con mất, gia đình sợ em hoảng loạn nên giấu kín. Họ nói con sinh ra yếu nên phải chuyển lên tuyến trên để điều trị. Mãi đến 5 ngày sau khi con mất, em mới được biết con đã không còn ở thế giới này”.

Mất con, mẹ mất tất cả

Qua trò chuyện với chị N.P.T, người mẹ trẻ này chia sẻ rằng 1 năm nay sau khi bị mất con gái, chị vẫn luôn sống trong nỗi nhớ nhung và khủng hoảng tinh thần trầm trọng. Lúc nào chị cũng day dứt vì chị mà con bị chết oan. Chị thấy tội lỗi làm mẹ mà không bảo vệ được con khi con chào đời. Thậm chí nhiều lúc, bà mẹ này còn muốn chết theo con nữa.

“Là mẹ mà chưa một lần em được bế con hay ôm con vào lòng để cho con bé hơi ấm. Em cảm thấy nuối tiếc rất nhiều. Em cứ thấy mình như một tội đồ và mất hết tự tin vào cuộc sống. Em thấy sợ mọi thứ, sợ cái bệnh viện đó. Nó làm em thấy bất an khi có việc phải vào viện. Lúc nào xung quanh em, em cũng thấy không ai có thể hiểu mình”, N.P.T thú nhận.

Có người chồng nhất mực tâm lý dù rất quan tâm, yêu chiều vợ, nên N.P.T không thể chê trách chồng, thế nhưng chị cũng không giảm đau đớn: “Em trở nên ít nói, thu mình lại. Mỗi khi buồn, em chỉ muốn chạy thật nhanh đến bên mộ con để khóc, để có thể nói tất cả. Như vậy, em mới thấy lòng nhẹ hơn. Em khóc vào buổi đêm khi mọi người ngủ hết và thường nói chuyện, hay tâm sự với con bé qua tấm ảnh còn lưu lại”.

Sống nội tâm và đau khổ là vậy nhưng ở bên ngoài, người mẹ trẻ này vẫn giả vờ vui vẻ nên ai cũng nghĩ, N.P.T  đã quên đi nỗi đau. Nhưng kỳ thực, chị tâm sự: “Em thấy cả thế giới như chống lại em. Em chẳng còn gì cả. Em thấy mệt mỏi và thất vọng nặng nề. Ký ức trong em dường như chẳng thể nhoà đi. Em đã cố gắng để quên nhưng không thể quên được. Em càng cố quên lại càng nhớ. Em nhận ra không có con bé em mất tất cả”.

Sinh nhat 1 tuoi cua con, me dat banh kem tren ngoi mo vua bat dau xanh co
Lúc nào T cũng nghĩ đến con

Chính vì quá yêu con, thương nhớ con nên cuộc sống của người mẹ trẻ này trở nên đầy áp lực, những thứ xung quanh cũng khiến chị phát điên. Và cảm giác tội lỗi với con gái cứ bủa vây chị T hàng đêm.

“Em bắt đầu cảm thấy mình vô dụng. Lúc nào trong đầu em cũng nghĩ giá như hồi ấy em biết chút ít về sinh sản để có thể tự chọn cho mình phương án tốt và có thể cương quyết lên tuyến trên thì có lẽ bé con đã còn sống”.

Hiện nay, người mẹ trẻ vẫn luôn sống trong nỗi nhớ con và tự trách bản thân nhiều vì đã để mất con. Mỗi lần nhìn thấy những đứa trẻ bằng tuổi con chị, là chị lại đau đớn.

Mất con- nỗi đau mất mát lớn nhất trong đời mẹ nhưng phải bằng mọi cách vượt qua

Theo các chuyên gia tâm lý, mất con là sự mất mát lớn nhất trong cuộc đời mỗi người mẹ. Hầu hết các mẹ đều nghĩ rằng, chẳng có điều gì có thể làm lành vết thương lòng đã trải qua. Đây chắc chắn là như vậy nhưng đừng quá đau buồn mà giấu kín nỗi đau, không tâm sự với người khác. Những người mẹ phải tự vượt qua nỗi đau này nếu không sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của người mẹ.

Sinh nhat 1 tuoi cua con, me dat banh kem tren ngoi mo vua bat dau xanh co
Hãy ngưng cảm giác tội lỗi để sống tiếp. Ảnh minh họa

Điều tốt nhất mà các mẹ mất con nên làm là: ngưng cảm giác tội lỗi; đặt bé con vào 1 góc nhỏ trong tim cùng những ngày tháng của thai kỳ; chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đối mặt với khoảng thời gian gian khó sau mất con; hãy khóc bao lâu tùy thích; chia sẻ với chồng nỗi đau cả 2 đang chịu đựng, hãy quan tâm đến nhau; đừng một mình chịu đựng đối mặt với thế giới, chia sẻ với bạn bè; tìm kiếm sự hỗ trợ với những ai đã từng trải qua hoàn cảnh như bạn. 

Đặc biệt, các mẹ mất con nên tự chăm sóc bản thân hoặc cố gắng có thai lại sau mất con… Như vậy những nỗi đau của bạn sẽ vơi dần theo thời gian.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI