Sau ly hôn, mẹ chìm trong thù hận, nước mắt, buông thả và vô tình đẩy con xuống dốc

09/08/2017 - 09:19

PNO - Thứ duy nhất chị đã đánh rơi từ sau khi ly hôn chính là một người mẹ đáng để con noi theo và ngưỡng mộ.

Ngày chị phát hiện chồng ngoại tình cũng chính là lần sinh nhật đứa con riêng của anh tròn 5 tuổi. Thật đau đớn, 5 năm hay lâu hơn nữa, anh đã phản bội chị, chị không hề biết vì anh về nhà vẫn chỉn chu, yêu thương vợ con hết mực. Nào ai ngờ, đằng sau lớp mặt nạ ấy là một sự thật đáng khinh bỉ, nó khiến chị chết đi sống lại, nỗi đau đó quá bất ngờ, quá sức chịu đựng khiến chị trở thành một con người khác – bất cần, lả lơi, rượu bia – có đủ.

Ly hôn, chị khóc đó, cười đó - cười cho một sự thật trớ trêu – chồng ngoại tình và kết quả thật “viên mãn” với đứa con 5 tuổi – cười vì sau ly hôn từ một người không biết đến một giọt bia rượu, tửu lượng của chị tăng lên vèo vèo, luôn hạ gục cánh mày râu trong bàn nhậu – cười vì từ một người đàn bà luôn đặt thủy chung lên đầu, giờ đây chị sẵn sàng ngả vào vòng tay người đàn ông khác, với những cuộc tình chớp nhoáng có, lâu dài có.

Sau ly hon, me chim trong thu han, nuoc mat, buong tha va vo tinh day con xuong doc
Chị phát hiện chồng ngoại tình. Ảnh minh họa

Rồi những chuyến đi chơi thâu đêm, những chuyến đi chơi xa dài ngày, những cuộc hẹn hò nồng nặc mùi rượu... ngày một nhiều, nhiều lên và chị không còn thời gian chăm sóc con, quan tâm đến suy nghĩ của con. Đúng thế, thương con không được sống trong vòng tay yêu thương cả của cha lẫn mẹ, chị cố gắng bù đắp cho con bằng mọi thứ tốt nhất, chọn trường tốt nhất, học thêm ngoại ngữ ở trung tâm uy tín nhất, xe đắt, áo quần xịn, những món ngon...

Chỉ có thứ duy nhất chị đã đánh rơi từ sau ly hôn lâu là một người mẹ đáng để con noi theo và ngưỡng mộ. Thứ duy nhất đó chính là tấm gương sáng để con không lạc bước giữa dòng đời đầy rẫy những điều tốt xấu, cạm bẫy, lọc lừa... Thứ duy nhất, chị chứ không phải là ai khác chính là người sẽ tiếp thêm nguồn sức mạnh cho con trưởng thành.

Thế nhưng, chị đã làm gì? Mỗi sáng chủ nhật, con nghỉ học chị đều dẫn con đi uống cà phê với mấy bà bạn cũng không chồng như chị. Họ sống bằng cách cặp bồ, họ đánh đề, họ hút thuốc, họ chủi thề... Con chị nhận xét “Bạn mẹ suốt ngày ngồi uống cà phê, kể chuyện mấy ông bồ và tranh luận xem chiều nay ra con gì, lô gì...”.

Sau ly hon, me chim trong thu han, nuoc mat, buong tha va vo tinh day con xuong doc
Và chìm vào cuộc sống đau buồn. Ảnh minh họa

Một năm trước khi ly hôn, con chị luôn giữ thành tích học tập đứng đầu lớp về tất cả các môn, những quyển sách ngày càng đầy lên trên giá sách, góc học tập gọn gàng ngăn nắp. Con thích thú chinh phục các cuộc thi trí tuệ, toán học, tiếng Anh hơn là tham gia các trò vô bổ. Con nuôi mơ ước đi du học. Vậy mà một năm sau ly hôn, con chị rớt xuống học sinh trung bình, cô giáo thông báo kết quả tụt dốc của em.

Dừng lại mọi cuộc chơi, chị mới thấy dạo này mặt mũi con xơ xác, tiều tụy, mắt quầng thâm đen. Chiều nào con cũng xách máy tính đến trường để giải toán violympic trên mạng mà. Tối nào con thức khuya chăm hăm vào máy tính cũng để học bài mà. Rồi chị ước ngất xỉu khi phát hiện ra con nghiện game, con xách máy tính đến nhà bạn để phân thua thắng bại giữa các đối thủ chứ không phải con đến trường để giải toán, con ngủ trên bàn vì quá kiệt sức với các trò chơi chứ không phải vì học quá mệt.

Chưa hết, chị rất bối rối khi biết con thường xuyên xem phim người lớn và có những hành động thủ dâm nguy hiểm, rồi con tập tành hút thuốc. Chưa có bao giờ chị rơi vào bế tắc như bây giờ, hạnh phúc gia đình tan vỡ, mất chồng, mất niềm tin, mất đi luôn cả bản thân mình, chị còn lại thứ quý giá nhất là đứa con, chị gào thét trong đau đớn “Mẹ vất vả một mình nuôi con, không để con thiếu thốn bất cứ thứ gì, vậy mà con hư thế khác gì giết mẹ hả con...”. Cơ thể nhỏ nhắn của chị run lên trong nước mắt.

Bấy lâu nay cứ mãi chìm trong thù hận, nước mắt, trách cứ... chị vô tình kéo theo con tuột dốc xuống vực thẳm của bùn lầy, để mê đắm trong những thói xấu, quên đi học hành, vứt bỏ thói quen đọc sách. Chính chị đã tiếp bước tội lỗi của chồng đánh mất tương lai, sự yêu đời, trẻ trung của con. Chính sự buông thả của chị đã đốt cháy những điều tốt đẹp, trong sáng nhất của một đứa trẻ.

Sau ly hon, me chim trong thu han, nuoc mat, buong tha va vo tinh day con xuong doc
Sau ly hôn, các bà mẹ nên tĩnh tâm, thanh thản sống tiếp. Ảnh minh họa

Chị lùi lại, tĩnh tâm, thanh thản sống vui và tiếp những bước vững chắc cho tương lai phía trước của con? Nhìn kìa bao khuôn mặt rạng rỡ của những đứa con của những người mẹ đơn thân, chị sẽ cho con nguồn năng lượng tươi tốt đó, để con vươn lên đón ánh nắng mặt trời và tươi cười mỗi sớm mai thức dậy.

Ngọc Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI