Sau 16 năm, con riêng của chồng bất ngờ tìm đến nhận cha

08/06/2018 - 06:00

PNO - Vì chồng không có ở nhà nên tôi là người tiếp chuyện nó trước. Thằng bé lặn lội từ Kon Tum ra để nhận cha ruột của mình. Tôi hoang mang cực độ, nhưng vẫn giữ nó ở nhà đợi chồng về.

Năm nay, tôi vừa tròn 40 tuổi, có một gia đình nhỏ với hai đứa con đáng yêu. Chồng tôi làm kĩ sư cầu đường có mức thu nhập ổn định, còn tôi buôn bán vải ở chợ. Trước đây, chồng thường phải đi theo công trình xa nhưng từ khi sinh con thứ hai, anh được chuyển về làm văn phòng nên được ở gần nhà.

Sau 16 nam, con rieng cua chong bat ngo tim den nhan cha
 

Cuộc sống vợ chồng tôi có giai đoạn sóng gió vì thói cờ bạc của chồng. Nhưng mọi chuyện cũng qua, hơn hết anh là người có trách nhiệm, chăm lo cho gia đình. Điều tôi cảm thấy mình may mắn nhất là chồng không có tính trăng hoa. Từ lúc yêu đến tận bây giờ, chưa bao giờ tôi phải ghen hay lo sợ đến chuyện chồng ngoại tình.

Chính vì điều này nên khi chồng thua bạc cả trăm triệu, tôi vẫn gồng gánh làm lụng trả nợ để cứu vớt cuộc hôn nhân. Chồng tôi biết ơn vì điều đó nên về sau, tu chí làm ăn chứ không đánh bài nữa.

Ở tuổi này, tôi cứ ngỡ mọi chuyện đã yên, con trai đầu chuẩn bị vào cấp ba còn con gái út đã xong tiểu học. Kinh tế gia đình ổn định, tôi có nhiều thời gian để chăm lo cho bản thân và hâm nóng tình cảm vợ chồng.

Nhưng không ngờ, cách đây hơn một tháng, có một đứa bé trai khoảng 16 tuổi đến nhà tìm gặp chồng tôi. Nhìn qua, tôi không khỏi ngạc nhiên vì nó giống con trai đầu của tôi như lột.

Sau 16 nam, con rieng cua chong bat ngo tim den nhan cha
 

Vì chồng không có ở nhà nên tôi là người tiếp chuyện nó trước. Thằng bé lặn lội từ Kon Tum ra để nhận cha ruột của mình. Tôi hoang mang cực độ, nhưng vẫn giữ nó ở nhà đợi chồng về.

Thằng bé kể, mẹ nó đang bị ung thư giai đoạn cuối nằm ở bệnh viện. Sợ nó bơ vơ sau này mới đưa địa chỉ để con đi tìm cha để có nơi nương tựa. Tính về tuổi tác, thằng bé chỉ hơn con trai tôi gần một tuổi.

Thế là, trong thời gian chúng tôi yêu nhau thì anh đã kịp có con với người phụ nữ khác. Khi chồng về, anh thừa nhận có quen biết mẹ đứa bé trước khi lấy tôi, nhưng đã chia tay và cắt đứt liên lạc.

Sự hiện diện của đứa bé này là điều anh không hề biết tới. Anh bảo, nếu tôi không tin thì có thể cùng anh đi gặp mẹ nó để hỏi chuyện. Chẳng hiểu sao, tôi lại tin lời chồng, tôi và anh đưa đứa bé về lại Kon Tum.

Lúc này, mẹ nó đã được chuyển xuống Sài Gòn điều trị nên chúng tôi lặn lội xuống tận nơi. Nhìn người phụ nữ sức cùng lực kiệt, không thể thở được chỉ thều thào trên giường, tôi không còn có cảm giác ghen tuông.

Sau 16 nam, con rieng cua chong bat ngo tim den nhan cha
 

Chị ấy nhận hết lỗi về mình, do chị lừa anh mới có được đứa bé. Chị có khuyết tật ở chân, không đi lại bình thường được. Sau đó, chồng tôi đi theo công trình mới, chị biết mình có thai nhưng im lặng. Hơn 15 năm qua, chị lặng lẽ nuôi con một mình.

Chị không có ý định phá hoại gia đình tôi nhưng vì hoàn cảnh quá bi đát, sợ con bơ vơ, đành liều cho nó đi tìm cha. Qua những gì người đàn bà ấy kể, tôi nghĩ chồng mình nói thật.

Họ đã gặp nhau trước khi chúng tôi cưới nhau nhưng không có chuyện yêu đương. Chị chỉ muốn chồng tôi có trách nhiệm với con vì biết mình chẳng còn sống bao lâu nữa. Khi biết chuyện, chồng tôi vô cùng bối rối. Anh hỏi tôi có cần đi xét nghiệm ADN không nhưng nhìn đứa bé, tôi biết chắc nó là máu mủ của chồng.

Hiện tại, vợ chồng tôi đã về quê sau khi đưa cho đứa bé một khoản tiền để chi tiêu. Thật sự, tôi không biết tính sao nữa, chẳng lẽ, sau khi mẹ nó qua đời, tôi phải đưa nó về nuôi. Liệu tôi có đủ bao dung để nuôi nó trưởng thành như ước nguyện của mẹ nó.

                                                                                      Thanh Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI