Ông bố 'khó đỡ' vô tình trở thành người nổi tiếng

16/06/2017 - 16:24

PNO - Làm sao trông con khi dẫn con cùng đi siêu thị, Làm sao đi máy bay cùng con, Làm sao nhờ vả con lau bàn dùm, Làm sao dỗ con ngủ… Trả lời cho vô vàn câu “làm sao” ấy là cách xử lý bất ngờ của Jordan.

Hai năm trước, ông bố người New Zealand Jordan Watson lần đầu tiên đăng đoạn clip trên YouTube hướng dẫn cách chăm con, anh không hề nghĩ mình sẽ trở thành hiện tượng. 

Ong bo 'kho do' vo tinh tro thanh nguoi noi tieng
Jordan Watson giới thiệu những cách ẵm con không đụng hàng

Đoạn clip đầu tiên có tựa đề Làm sao để ẵm con ghi lại hình ảnh Jordan ẵm con gái đầu lòng Mila chỉ mới vài tháng tuổi trong… 17 tư thế. Ông bố rắn rỏi, vạm vỡ là thế, nhưng lúng túng đến đáng yêu khi loay hoay tìm cách hợp lý nhất để ẵm con.

Đoạn clip đến nay đã thu hút hai triệu lượt theo dõi trên YouTube khiến kênh cá nhân How To Dad (Làm sao để làm bố) của anh trở thành kênh YouTube được cộng đồng săn đón. 

Mila (năm tuổi) lớn lên cùng những đoạn clip Jordan ghi lại khoảnh khắc làm bố khó đỡ của anh. Em gái Alba cũng xuất hiện trong chuỗi clip How To Dad  không lâu sau đó. Từng chủ đề đăng tải gắn với đời sống thật của một ông bố luôn trong hoàn cảnh nhìn đâu cũng thấy là điều mới mẻ đầy ngỡ ngàng. Jordan đăng clip Làm sao thay tã cho con,

Làm sao trông con khi dẫn con cùng đi siêu thị, Làm sao đi máy bay cùng con, Làm sao nhờ vả con lau bàn dùm, Làm sao dỗ con ngủ… Trả lời cho vô vàn câu “làm sao” ấy là tình huống và cách xử lý hài hước, bất ngờ của Jordan. Con mè nheo trên máy bay thì xử lý làm sao? Ừ thì dúi con vào tay ai đó và bảo: “Thôi anh muốn làm gì thì làm!” và Jordan tranh thủ… ngả lưng. Dỗ hoài con không ngủ thì sao? Đành nói: “Bố ngủ trước đây, bố chịu”. 

Ong bo 'kho do' vo tinh tro thanh nguoi noi tieng
Jordan Watson và hai con gái yêu

Khi được hỏi liệu đó có phải là cách anh tạo tiếng cười vui vẻ hay không, Jordan chia sẻ, đó chỉ là một phần vì hầu hết tình huống xuất hiện trên clip đều là chuyện đời thực. Jordan kể: “Không phải lúc nào bạn cũng chăm con, nói con nghe lời như những bài học từ cẩm nang làm cha mẹ đâu”.

Jordan Watson vô tình trở thành người nổi tiếng với tài khoản YouTube thu hút 2,6 triệu lượt theo dõi, facebook có hơn 1,2 triệu người thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh của anh. YouTube còn hỗ trợ anh xuất bản quyển sách ảnh How To Dad, quyển sách gối đầu giường của không ít ông bố hiện đại. 

Thiên Như

Khảo sát 'bỏ túi'

Chăm con, bố có trí nhớ tốt hơn

- Một nghiên cứu tiến hành trên các phụ huynh tham gia hoặc không tham gia chăm sóc con từ những năm tháng đầu đời và được cùng nhau xem những bức ảnh, thước phim của con. Những ông bố cùng vợ chăm con ngay từ lúc con mới sinh có diễn biến cảm xúc thể hiện trong não gần giống vợ mình, dễ xúc động, dễ mủi lòng hơn. 

- Không mang thai, không sinh con, không cho con bú nhưng nội tiết tố nam giới cũng thay đổi. Khi có con, nếu họ dành thời gian âu yếm con, chia sẻ với vợ thì oxytocin hay còn gọi là hormone tình yêu tự động tăng mạnh. Từ đó, người bố càng quấn quýt vợ con. 

- Thể hiện tốt trong vai trò người bố còn giúp tạo ra nhiều neuron thần kinh ở hồi hải mã (hippocampus) là một phần của não trước. Đây là phần liên quan đến hoạt động lưu giữ thông tin và hình thành ký ức trong trí nhớ dài hạn và khả năng định hướng trong không gian.

Thiên Anh
(Theo Live Science)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI