Ở nhà chồng nuôi, bà mẹ 3 con nhỏ phải ráng chịu những trận đòn tím mặt

17/04/2018 - 06:12

PNO - Không làm ra tiền, phải ăn bám chồng, ăn bám bố mẹ chồng khiến cho cuộc sống của người phụ nữ này chẳng khác gì địa ngục.

Đó là cuộc sống đầy bế tắc của M.P ở Hà Nội. Lấy chồng xa, cưới về lại mang bầu ngay và nghén nặng nên chồng và mẹ chồng đều khuyên cô ở nhà dưỡng thai và làm việc nhà. Từ đó trở đi, P ở nhà nội trợ cho chồng, bố mẹ chồng đi làm. Dù chăm con nhỏ nhưng P vẫn cứ cố gắng luôn chu toàn mọi việc trong gia đình.

7 năm sau cưới, cứ 2 năm một P lại cấn thai, nay đã có 3 con. Đứa lớn nhất sắp lên lớp 1, con út mới chỉ được hơn 1 tuổi. Chồng P đi làm nghề sửa xe máy. Lương tháng hơn chục triệu đồng. Thế nhưng chưa tháng nào chồng đưa được cho vợ hoặc cho mẹ quá 3 triệu để nuôi con. Do đó, mọi sinh hoạt trong gia đình phụ thuộc hết vào bố mẹ chồng. 

O nha chong nuoi, ba me 3 con nho phai rang chiu nhung tran don tim mat

Suốt 7 năm qua, P luôn bị chồng đánh vì chuyện tiền bạc

Nhiều lần, vì quá nặng gánh trong việc nuôi con cháu, bố mẹ chồng P cũng mặt nặng mày nhẹ, coi thường con dâu, con trai. Nhưng P phải nín nhịn, bởi cô là nàng dâu ăn bám, sao có tiếng nói trong gia đình. Song bi kịch cuộc đời P chưa dừng lại ở đó. Vì chồng P rất nóng tính, tính tình lại cục nên vợ chồng chỉ nói nhau 1-2 lời là chồng P đã chửi vợ thô tục. Chửi chán, chồng P còn xông vào đánh vợ.

7 năm kết hôn, P chẳng còn nhớ đã bao nhiêu lần bị chồng đánh. P chỉ nhớ, lần nào chồng P đánh vợ cũng chỉ vì lý do tiền và tiền. Hễ cứ đụng chi tiêu dù chính đáng, chồng P cũng cằn nhằn vợ tiêu hoang, không biết chi tiêu rồi chửi vợ là kẻ ăn bám, vô tích sự, không làm được việc gì. Suốt 7 năm qua, P ở nhà đầu bù tóc rối, lôi thôi luộm thuộm. Cô chẳng bao giờ dám ngửa tay xin chồng hay mẹ chồng tiền mua bộ quần áo hay thỏi son mới để làm đẹp. 

Nhiều lần P muốn gửi con để tìm một công việc mức lương tháng 3-4 triệu. Nhưng ngặt nỗi, các con còn quá nhỏ, lại hay ốm đau. Đi làm lương thấp như vậy cũng chẳng đủ nuôi con mà các con lại nheo nhóc.

“Bị chồng đánh mình chán nản vô cùng. Rất nhiều lần mình định ôm 3 con bỏ đi. Nhưng mình lại không thể nuôi được 3 con khi không có công ăn việc làm. Hơn nữa các giấy tờ như sổ hộ khẩu, chứng minh thư, giấy kết hôn, giấy khai sinh của con mình, bố mẹ chồng đều giữ hết”, P bế tắc kể.

Mới đây nhất, P bị chồng đánh tím mặt cũng lại vì tiền mặc dù chồng P không hề say xỉn và chuyện cũng không hề to tát.

“Hôm ấy, thằng bé nhà em sắp vào lớp 1 nên ở trường, ở lớp có tổ chức chụp ảnh tốt nghiệp cho các con. Mình bảo chồng đưa tiền lấy ảnh cho con trai thì chồng hỏi sao nhiều tiền thế. Chồng bắt mình đến trường con lấy cái ảnh nhỏ của con trai về nhà tự phóng cho tiết kiệm tiền. Rồi anh cứ cằn nhằn, vợ chồng chụp cả cái ảnh cưới hết có 700 ngàn đồng mà cái ảnh của con bé hơn cũng hết hơn 400 ngàn đồng.

O nha chong nuoi, ba me 3 con nho phai rang chiu nhung tran don tim mat

Lần vừa rồi chỉ vì xin chồng 700 ngàn tiền lấy ảnh tốt nghiệp cho con trai đầu mà P cũng bị chồng đánh tím mặt.

Mình bảo chồng rằng, vậy thì không làm nữa. Ảnh cưới của vợ chồng chụp 7 năm nay rồi, sao so sánh được với ảnh bây giờ. Chuyện chỉ có vậy mà anh chửi mình thái độ này nọ và lao vào đánh mình ra nông nỗi như thế này”, P nhớ lại lần bị chồng đánh tím mặt mới đây.

Vì không làm ra tiền, luôn phải chịu trận với những trận đòn vô cớ của chồng, P quá  chán nản và mệt mỏi với cuộc sống địa ngục. Nhiều lúc P cũng muốn xin lại giấy tờ từ bố mẹ chồng để giải thoát cho chính mình nhưng P lại không thể và cam chịu vì muốn giữ cho con một gia đình.

 P đang bế tắc: “Mình cũng đã suy nghĩ rất nhiều. Nhưng ai đã từng làm mẹ chắc cũng vì con mà phải cam chịu. Con út nhà mình vẫn bé quá. Ông bà nội vẫn phải nuôi từ A-Z. Mình thật sự khó nghĩ. Nếu có 1 con còn ly hôn và bế đi được nhưng giờ tận 3 đứa mình không biết phải làm sao”.

Đỗ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI