Nước mắt chực trào của những người đàn bà khát khao làm mẹ

18/08/2017 - 16:26

PNO - Mỗi lần nhìn thấy các chị em mang thai hoặc đi ngang qua nơi bán quần áo trẻ con là chị Lý cứ đứng nhìn ngẩn ngơ.

Kết hôn đã 8 năm nhưng vợ chồng chị Lý sau bao nhiêu nỗ lực vẫn chưa thể có con. Chính vì điều này mà trong suốt thời gian làm vợ, chị Lý chưa bao giờ cảm nhận được niềm vui trọn vẹn của cuộc sống gia đình.

May mắn chồng và gia đình nhà chồng chị chưa từng gây áp lực với chị về chuyện này. Họ vẫn động viên chị đừng nản chí, rồi con yêu sẽ về.

Chị Lý cũng đã 2 lần có thai nhưng cả 2 lần, chị đều mang thai ngoài tử cung. Vì thế, chị trở thành người phụ nữ vô sinh, thèm khát có một mụn con để bế bồng.

Nuoc mat chuc trao cua nhung nguoi dan ba khat khao lam me

8 năm kết hôn, chị Lý cũng đã 2 lần có thai nhưng cả 2 lần, chị đều mang thai ngoài tử cung. Ảnh minh họa.

Nhiều lúc chị Lý nghĩ, nếu như biết trước đường con cái vất vả đến vậy, biết trước mình có thể vô sinh, chị sẽ không bao giờ lập gia đình để kéo theo chồng và nhiều người khác phải khổ sở.

Giờ, chị Lý chỉ còn niềm may mắn và an ủi duy nhất là ông xã. Dù chưa biết ngày mai cuộc hôn nhân của mình sẽ ra sao. Nhưng hiện tại, chồng chị là người đàn ông tốt và luôn yêu thương, không ngừng động viên chị cố gắng.

Mỗi lần nhìn thấy các chị em mang thai hoặc đi ngang qua nơi bán quần áo trẻ con là chị Lý cứ đứng nhìn ngẩn ngơ. Chị chỉ ao ước mình cũng có một ngày hạnh phúc như thế.

 Chị tâm sự: “Nhiều lúc, bạn bè lâu ngày gặp lại thấy mình lấy chồng đã lâu nên buột miệng hỏi "mày được mấy cháu rồi". Biết là câu hỏi quan tâm của bạn bè thôi nhưng lúc đó nước mắt chỉ chực trào ra vì tủi thân. Không ngày nào, đêm nào là mình lại không suy nghĩ đến con. Có nhiều khi thèm trẻ con quá, mình lại tự đi mua những đồ sơ sinh về và nâng niu ngắm nhìn. Đôi khi chính mình cũng không chịu nổi bản thân và thấy mình giống như sắp trở thành người điên mất”.

Với chị Lý, điều ước to lớn nhất trong cuộc đời chị suốt 8 năm qua là được một lần mang thai trọn vẹn. Thế nhưng điều ước ấy có vẻ xa vời. Nhiều lúc, nhìn các chị em khác mang thai sanh đẻ dễ dàng, chị lại ngậm ngùi chấp nhận đối diện với sự thật và sống cùng với nỗi đau vô sinh.

Khác với hoàn cảnh đầy bi kịch đau đớn của chị Lý là cuộc sống trớ trêu của Hồng Nhung. May mắn hơn, Nhung biết đến căn bệnh oái oăm của cô trước khi xây dựng gia đình. Chính điều này đã giúp Nhung tránh được sự đổ vỡ và phải sống trong ân hận, day dứt.

Tuy nhiên, cuộc sống của cô gái độc thân lúc nào cũng buồn và chạnh lòng. Và Nhung cũng dần phải chấp nhận số phận đã an bài như vậy mà chẳng dám đón nhận hạnh phúc đôi lứa.

Nuoc mat chuc trao cua nhung nguoi dan ba khat khao lam me
 

Nhung bị vô sinh là do từ khi sinh ra, cô đã không có tử cung. Chính vì điều này, chưa bao giờ Nhung dám yêu thương một ai cũng như nghĩ đến chuyện xây dựng gia đình. Bạn bè cứ hỏi chuyện cưới xin vì thấy Nhung xinh xắn, có công việc ổn định, gia đình gia giáo mà lại chẳng yêu ai khiến Nhung bị không ít áp lực.

“Lúc nào em cũng được nghe các bác, các cô và bố mẹ nói con gái đã 27 tuổi rồi đừng kén cá chọn canh nữa. Bạn bè ai cũng nghĩ em đang chờ đợi ai đó. Chẳng ai nghĩ, em chưa có người yêu và không dám yêu.

Vì thế, nghĩ đến hoàn cảnh của mình, em chỉ muốn khóc. Em chẳng dám mơ đến hạnh phúc gia đình. Thấy bạn bè xây dựng gia đình rồi hạnh phúc khi có con mà em chạnh lòng. Đêm về em lại khóc 1 mình. Sao điều đơn giản với nhiều người nhưng với em lại xa vời đến thế”, Nhung giãi bày.

Nhiều lúc Nhung còn nghĩ, nếu như sau 2-3 năm nữa mà cô vẫn bế tắc và sống trong cảnh này, Nhung sẽ đi thật xa nơi đây để trốn tránh thực tại và những áp lực đang khiến Nhung phát điên.

“Em nghĩ, cuộc đời em sẽ chẳng bao giờ có được hạnh phúc. Bởi có lấy chồng cũng chỉ buồn và thương chồng thôi. Vì thế, một hai năm nữa em sẽ xin đi lao động nước ngoài để tìm lại chính mình, sống cuộc sống của chính mình”, Nhung nói.

Hồng Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI