Nữ sinh lớp 7 bị xâm hại đến mang thai rồi mất tích

12/07/2017 - 10:37

PNO - Lên mạng chát chít rồi bị một người đàn ông dụ dỗ, xâm hại đến mang thai, cô bé 15 tuổi trốn đi, sống rày đây mai đó với người tình. Bé gọi về cho ông bà báo rằng đã sinh con, rồi bặt vô âm tín...

Nu sinh lop 7 bi xam hai den mang thai roi mat tich

Đối diện tôi là người phụ nữ sáu mươi tuổi, tên Nguyễn Thị Rân* (ngụ ấp Trường Lưu, xã Trường Đông, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh). Khuôn mặt bà rám nắng nhăn nheo toát lên vẻ nhọc nhằn qua nhiều năm tháng. Nước mắt chảy dài trên đôi má hóp, bà nấc nghẹn: “Làm sao giờ chú, làm sao tôi liên lạc được với cháu tôi? Tôi chỉ mong tìm được nó, nuôi con của nó vài tháng cho bé cứng cáp, khỏe mạnh rồi muốn theo chồng thì theo. Hồi tối nhận điện thoại nó, tôi định chạy tới chú, nhờ xem giùm cái chương trình “định vị” gì đó coi nó ở đâu mà tối quá, trời mưa nên không 
đi được”.

“Nó” ở đây là cô bé L.P.V. (sinh ngày 2/1/2002), cháu nội bà Rân. Cha mẹ sớm chia tay, V. sống với ông bà. Ông nội già không lao động được nữa, chỉ cơm nước trong nhà. Bà Rân đi rửa chén, bào mì thuê, nhưng cũng chỉ nuôi được cháu học đến lớp 7. “Chồng” V. mặt mũi thế nào, vợ chồng bà Rân lắc đầu: “Chúng tôi chịu”.

Bà Rân chỉ biết, ngày 8/3/2016 có một “anh bạn” mà V. quen qua mạng xã hội đến nhà chơi, “quà ra mắt” là… hai hộp sữa ông Thọ. Sau cuộc gặp đó, đến 13/3/2016, V. bỗng nhiên mất tích. Vợ chồng bà Rân gian nan tìm cháu trong vô vọng bởi tuổi già, chuyện đi lại khó khăn và đơn từ gửi các cơ quan chức năng hầu như rơi tõm vào khoảng không im lặng. 

Thế rồi khoảng 11g đêm 20/3/2016, một người bạn hàng xóm của V. nhận được tin nhắn cho hay, chính người thanh niên đến nhà bà Rân chơi hôm trước đã dụ dẫn cô bé đi, giữ điện thoại không cho V. liên lạc với gia đình. Nhân lúc anh ta ngủ V. mới lấy được điện thoại nhắn cho bạn nhờ ông bà nội tới “cứu”. Nhưng thông tin đến đó là chấm dứt. V. không  trả lời bất cứ tin nhắn nào nữa.

Gia đình lại nháo nhào tìm kiếm. Đơn từ tiếp tục gửi cơ quan các cấp nhưng đều rơi vào im lặng. Cho đến ngày tết Đoan ngọ 2017, bà Rân bất ngờ nhận được điện thoại của bé V. cho biết hiện đã sinh con hơn tháng, “chồng” chính là người thanh niên dạo nọ. Bé mong bà nội tha lỗi và đừng thưa kiện gì “chồng” thì V. mới dám về nhà.

Nu sinh lop 7 bi xam hai den mang thai roi mat tich
Bà V chỉ biết cháu nội đã sinh con. Ảnh minh họa

Nhưng ông nội V. không đồng ý. Ông nhắn qua điện thoại rằng sẽ tha lỗi cho V. nhưng riêng người thanh niên kia thì ông sẽ cho “tù mọt gông” vì anh ta 24 tuổi mà dụ dỗ trẻ em. Điện thoại tới đó lại… đứt dây.

Oái oăm là V. lại tâm sự với người bạn hàng xóm rằng: “Đời em coi vậy là hên đi, dù tụi em sống cực khổ lắm, cơm cũng không đủ no. Vì lo ông bà nội em kiếm được nên phải di chuyển chỗ ở hoài. Anh ấy không việc làm ổn định, lại rất sợ bị đi tù. Em có con nhỏ, cũng không nghề nghiệp gì. Em hối hận lắm nhưng chỉ mong ông bà nội đừng thưa kiện nữa, để vợ chồng em có chỗ ở ổn định mà làm ăn”. Lời tâm sự có vẻ chín chắn nhưng nghẹn đắng của cô bé tuổi 15 như vết dao cứa vào lòng những người có lương tâm. 

Trả lời câu hỏi của chúng tôi, vì sao chính quyền im lặng, không tích cực tìm kiếm V., ông Nguyễn Ngọc Nguyên, chủ tịch xã Trường Đông, cho biết: “Vụ em L.P.V. thật sự là một thách thức lớn với chúng tôi. Vì ngoài thông tin em “mất tích” và nghi phạm là một thanh niên ngụ ấp Long Hải như gia đình trình bày thì không còn manh mối nào khác. Tên tuổi, hình ảnh, nơi cư ngụ… của anh ta không có. Chúng tôi ghi nhận có vụ việc “trẻ em mất tích” trên địa bàn để cảnh báo cộng đồng. Mai này nếu gia đình có thêm thông tin gì như nơi thường trú, họ tên của anh ta thì chúng tôi mới có thể tiếp tục giải quyết. 

Nhân đây, tôi xin nhắn với các bậc ông bà, cha mẹ có con em trong lứa tuổi mới lớn, hãy quan tâm sâu sát, gần gũi trò chuyện với các em hơn nữa, đừng để vụ việc xảy ra tương tự vụ của em V. sẽ rất khó khăn cho gia đình và chính quyền địa phương”.

Điều khó lý giải nhất là chính quyền địa phương nơi “vợ chồng” V. cư trú. Họ có nắm được trên địa bàn của mình quản lý có một cô bé tuổi vị thành niên bụng mang dạ chửa rồi sinh con? Họ có lần nào hỏi về nhân thân, giấy tờ tùy thân để biết cô bé này từ đâu đến không? Hay chính bản thân họ cũng rất ngại với các vụ việc này vì sợ trách nhiệm nên cùng nhau “ém nhẹm”?

Long Sơn

(*) Tên nhân vật đã thay đổi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI