Nụ cười tươi, đôi mắt sáng là mỹ phẩm tuyệt vời nhất

11/04/2017 - 06:30

PNO - Đừng luôn cố gắng gồng lên với suy nghĩ “mình là siêu nhân”, hãy nạp năng lượng cho nó khi cần thiết, hãy cố gắng làm sao để dung hòa được mọi điều trong cuộc sống.

Cách đây không lâu, trong một status trên mạng xã hội facebook, Bích Na, cô giảng viên xinh đẹp của khoa Da liễu Trường đại học Y Dược TP.HCM, Giám đốc Trung tâm spa Bichna có vẻ như nửa bực bội, nửa hài hước nói về những thị phi xung quanh thành công của cô, đại ý: chẳng hiểu sao dân mình quen nghĩ rằng các cô gái không thể tự thân mình lập nghiệp, và nếu họ thành công sớm, dễ dàng thì chắc chắn phải là do có người “chống lưng”.

Nu cuoi tuoi, doi mat sang la my pham tuyet voi nhat
Bích Na

Không làm thì thôi, làm thì phải đứng đầu

Ngay từ ngày còn nhỏ, dù học ở trường làng hay trường điểm của huyện, trường chuyên của tỉnh, Bích Na luôn đứng đầu lớp. Cha mẹ Na, chủ một gian hàng tạp hóa nhỏ của một vùng quê giản dị không hề dạy dỗ con theo bài bản nào cả.

Na và các em được toàn quyền phân chia thời gian cho việc học và chơi.  Chỉ có điều, cha mẹ Na rất đề cao việc học giỏi, hễ học giỏi là sẽ được khen thưởng. Na có một trí nhớ tuyệt vời và nhờ đó, cô luôn có kết quả học tập xuất sắc.

Na học giỏi hầu hết các môn, vì thế mà cô được chọn vào cả hai đội thi học sinh giỏi văn và toán. Ngày đến trường để vào lớp chuyên, cô cứ phân vân trước hai cửa lớp. Cuối cùng, vì cô bạn thân chọn vào lớp văn, Na cũng theo bạn vào lớp văn.

Thế nhưng hai, ba năm liên tục, Na không thể nào vượt qua bạn, cô chỉ luôn luôn đứng thứ hai. Na không chịu được điều đó. Quay lại với môn toán thì cô không còn hứng thú. Thế là năm lớp 9, Na quyết định chọn học chuyên hóa.

Ở trong một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ, Na nhận ra vì sao mình không thể nào vươn lên đứng đầu: bởi tư duy của cô là tư duy logic trong khi bài văn cần đến cảm xúc nhiều. Thất bại đó đã dẫn đến kết quả: Na trở thành sinh viên của trường đại học Y Dược TP.HCM, được giữ lại làm giảng viên ngay sau khi ra trường.

Nu cuoi tuoi, doi mat sang la my pham tuyet voi nhat
 

Ước mong thay đổi hình ảnh về các bác sĩ

Học y vất vả, bảy năm cày chữ nghĩa cùng với những ca trực, những căng thẳng của việc nắm giữ trong tay sinh mạng người khác, Na không phủ nhận rằng đó là những áp lực nặng nề lên nhan sắc của con gái.

Thế nhưng, nhiều nữ bác sĩ lại để áp lực đó đè nặng lên cả quan điểm về làm đẹp của mình: con gái học y thường rất hiền lành, chăm chỉ, ăn mặc nghiêm túc, không dám chưng diện và khuôn mặt thì để mộc, không phấn son.

Na khác, dù chẳng đến nỗi se sua đua đòi, nhưng cô đã lập tức được liệt vào “top” những nữ sinh điệu đà. Ngày ấy, cô sinh viên Bích Na đã biết chăm sóc da, sử dụng kem dưỡng, chống nắng và đến trường thì nhất định phải có chút son trên môi.

Cô luôn muốn cho khuôn mặt mình được tươi sáng… Na muốn mình sẽ là một nữ bác sĩ trẻ hoạt bát, sôi nổi, nhanh nhẹn và xinh đẹp. “Chuẩn bị cho tốt kiến thức thì sẽ có chuyên môn tốt, có uy tín với bệnh nhân, nhưng nếu bệnh nhân gặp được một bác sĩ tươi tắn, vui vẻ, nhẹ nhàng thì chắc chắn mọi việc sẽ tốt hơn”.

Bên cạnh những cân nhắc về sức khỏe, thời gian của một phụ nữ với công việc bác sĩ vất vả ở các bệnh viện, mong muốn được làm đẹp cho mình và cho người khác đã là một trong những lý do khiến cô nhận ra rằng, chuyên ngành da liễu phù hợp hơn hết với mình.   

Không cắm đầu vào học và học, sáng bệnh viện, chiều giảng đường, tối lại học, học đến mệt nhoài, Na tự định cho mình ngày chỉ tự học ba tiếng đồng hồ, nhưng ba tiếng đó hết sức tập trung, sau khi đã nghỉ ngơi thoải mái, đi chơi với bạn bè, vui hết mình và tinh thần hoàn toàn thư giãn.

Chính nhờ cách học đó mà ở trong môi trường nhiều người giỏi, ai cũng nỗ lực, quyết tâm cao, Bích Na vẫn vươn lên là một trong những sinh viên đứng đầu của trường và cô là một trong số ít những sinh viên được giữ lại trường, trở thành giảng viên ngay sau khi tốt nghiệp.

Nói về những thành công đến rất sớm với mình sau sáu năm ra trường, Na bảo nếu mọi người chỉ bắt đầu khi tốt nghiệp xong thì Na đã bắt đầu từ khi còn đi học: thời là sinh viên thì làm gia sư; khi có bằng rồi thì lao vào đủ mọi kiểu công việc có dính đến chuyên môn, làm thêm để lấy tiền cho các khóa học nâng cao, làm thêm để học hỏi kinh nghiệm từ các bác sĩ giỏi.

5 năm sau, được sự định hướng của người chồng có khả năng kinh doanh, Na mở Thẩm mỹ viện - spa Bích Na (Bichna Beauty Clinic & Spa) trên đường Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM.

Nu cuoi tuoi, doi mat sang la my pham tuyet voi nhat
 

Hãy yêu cơ thể của mình

Hỏi Na về bí quyết chăm sóc và giữ gìn vẻ đẹp của mình là bắt trúng vào điều cô quan tâm nhất. Thật ngạc nhiên, những lời khuyên đầu tiên của cô thạc sĩ - bác sĩ chuyên ngành da liễu ấy không phải là về kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ hay những thương hiệu mỹ phẩm.

Theo Bích Na, điều quan trọng nhất là: “Mỗi người phụ nữ hãy yêu lấy cơ thể mình. Sáng ra, bạn hãy nhìn vào gương quan sát vóc dáng, làn da của mình; hãy lắng nghe cơ thể, nhận biết về nó không chỉ từ bên ngoài mà cả bên trong; hãy làm sao cho bộ máy ấy luôn chứa đầy niềm vui và sự lạc quan.

Đừng luôn cố gắng gồng lên với suy nghĩ “mình là siêu nhân”, hãy nạp năng lượng cho nó khi cần thiết, hãy cố gắng làm sao để dung hòa được mọi điều trong cuộc sống. Thần thái hạnh phúc của một người phụ nữ có thể tạo nên nguồn cảm hứng rất lớn với những người xung quanh.

Thần thái ấy chính là nụ cười tươi, là đôi mắt sáng… Không có thứ mỹ phẩm nào có tác dụng lớn hơn những điều ấy”. Tất cả những kinh nghiệm đó, Bích Na lấy được từ cuộc sống, từ việc quan sát mọi người xung quanh mình, từ những bạn bè, khách hàng, đồng nghiệp và cô đã áp dụng nó vào chính cuộc sống của mình.

Là một bác sĩ da liễu, người mang đến một trong những vẻ đẹp quan trọng nhất cho người phụ nữ, như ông bà đánh giá “nhất dáng nhì da”, Bích Na chia sẻ: “Với khách hàng, tôi mong họ là những người có kiến thức. Kiến thức để chăm sóc làn da bây giờ có đầy rẫy trên mạng, trong sách vở. Hãy tìm hiểu và so sánh với bản thân để cùng với bác sĩ tìm ra những cách bảo vệ, chăm sóc tốt nhất cho mình”.

Song Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI