Nỗi đau lớn nhất của đàn bà có chồng là bị làm... vợ lớn

09/06/2017 - 06:30

PNO - Nguyệt uất nghẹn khi vừa khóc vừa quỳ ở đầu giường cầu xin chồng đừng mang người đàn bà ấy về nhà nữa. Nhưng Chương, chồng Nguyệt cứ phớt lờ ngủ mê mệt.

Vợ chồng Nguyệt yêu nhau 4 năm mới làm đám cưới. Trong thời gian 4 năm đó, 2 người sống như vợ chồng trên Hà Nội. Cũng bởi cả hai đều là công nhân tại một nhà máy điện tử, muốn tiết kiệm cộng thêm xác định yêu là cưới nên 2 người thuê 1 phòng trọ sống chung với nhau.

Suốt thời gian sống thử ấy, Chương luôn thể hiện là người đàn ông có trách nhiệm. Anh cũng yêu thương và chỉ biết đến Nguyệt. Sau 4 năm tình cảm chín mùi, họ kết hôn trong sự đồng thuận của hai bên gia đình.

Noi dau lon nhat cua dan ba co chong la bi lam... vo lon
Sau 4 năm sống chung, họ kết hôn. Ảnh minh họa

Sau khi kết hôn, vợ chồng Nguyệt vẫn sống rất đầm ấm. Cuộc sống càng hạnh phúc hơn khi họ có với nhau một đứa con trai. 

Vì con trai hay ốm đau nên tôi không thể ở trên Hà Nội với chồng và đi làm bình thường được. Bố mẹ chồng động viên tôi mang con về quê sống. Dù phải bỏ việc và để chồng 1 mình trên đó đi làm, tôi cũng chấp nhận và nghe theo. Về nhà, bố mẹ chồng để 2 mẹ con tôi sống trong căn nhà khang trang bên cạnh nhà ông bà. Còn tôi vừa chăm con vừa đi làm cho một công ty gần đó. Khi tôi đi làm thì ông bà sang bế cháu giúp”, Nguyệt kể lại cuộc sống thường nhật của mình.

Nói về chồng, Nguyệt bảo rằng, từ khi vợ con về quê, tuần nào Chương cũng về nhà vào chủ nhật. Vì nhà chồng cách Hà Nội chỉ gần 40 cây số nên anh đi về thăm vợ con thường xuyên. Có những ngày nhớ vợ con, chiều đi làm về là Chương lại về nhà ngủ một tối, sáng ra anh sẽ đi Hà Nội sớm.

“Tôi đã từng nghĩ, một người đàn ông yêu vợ, thương con và coi trọng gia đình như anh sẽ chẳng thể thay lòng đổi dạ được. Không ngờ, một người như vậy cũng có lúc muốn vứt bỏ gia đình và nhất quyết theo một phụ nữ khác. Cay đắng hơn, anh còn dám ngang nhiên mang cả nhân tình về nhà đòi vợ cho nhân tình sống cùng nhà nữa”, chị Nguyệt nước mắt dâng trào nói.

Noi dau lon nhat cua dan ba co chong la bi lam... vo lon
Nguyệt nghi chồng đã có người khác. Ảnh minh họa

Người vợ trẻ này kể rằng, gần 1 năm nay, Chương ngày càng ít về nhà vào cuối tuần hơn. Nguyệt gọi điện hỏi chồng thì Chương lúc nào cũng nói xí nghiệp tăng ca nên cố ở lại “cày” để kiếm thêm tiền. Tuy nhiên, tiền lương thưởng của chồng gửi về cũng mỗi ngày 1 ít hơn thậm chí Chương không gửi tiền về nhà như trước.

Nguyệt đã bán tín bán nghi chồng có quan hệ tình cảm với người khác. Nhưng chỉ nghi ngờ là vậy thì Nguyệt chưa bắt được tận tay day tận trái. Trong khi chồng Nguyệt thì luôn miệng chối không có nhân tình. Anh còn quát mắng Nguyệt ghen tuông linh tinh và thẳng tay đánh Nguyệt khi cô dò hỏi vì cho rằng cô hoang tưởng.

Nhưng cho tới tối qua, Chương đột ngột đưa một người phụ nữ trẻ hơn Nguyệt vài tuổi về nhà. Nguyệt chết lặng khi Chương giới thiệu với Nguyệt đây là vợ bé của anh và đang mang thai đứa con 2 tháng tuổi trong bụng. Chương còn ngang nhiên đề nghị Nguyệt cho người phụ nữ này cùng chung sống.

Vì quá tức giận và bất ngờ nên Nguyệt đã làm um mọi chuyện lên. Ngay lập tức cô sang bên nhà bố mẹ chồng trình bày mọi việc. Bố mẹ chồng cô liền sang nhà chửi bới con trai và nhân tình của chồng cô. Sau đó, vì bị vợ và bố mẹ chửi rủa, không đồng ý cho vợ bé của Chương ở lại cùng chung sống nên Chương và vợ bé của anh ta đã bỏ đi.

Tới đêm khuya, Chương lại trở về nhà và nằm ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Suốt đêm qua tới sáng, vì nghĩ tới con thơ dại, vì muốn chồng dừng lại chuyện dại dột này, Nguyệt đã hạ mình quỳ xuống cạnh đầu giường của chồng cầu xin và năn nỉ chồng không đưa người phụ nữ kia về nhà nữa và chấm dứt với người ấy.

Nhưng đáp lại những gì Nguyệt nói, Chương nhất quyết không đồng ý. Anh cứ lờ đi và giả bộ nằm ngủ ngon lành để mặc Nguyệt khổ sở, dày vò suốt đêm.

Noi dau lon nhat cua dan ba co chong la bi lam... vo lon

Nguyệt đã hạ mình quỳ xuống cạnh đầu giường của chồng cầu xin và năn nỉ chồng hãy dừng lại.  Ảnh minh họa.

Quá uất nghẹn và thất vọng về chồng, lúc này vừa quỳ ở đầu giường Nguyệt vừa chỉ muốn xông lên đánh chồng, đấm đá chồng cho hả dạ. Thậm chí, Nguyệt muốn chém cho người chồng gối ấp tay kề một thời để thỏa tức giận nhưng Nguyệt lại không thể làm thế vì con.

“Thấy chồng như vậy, tôi càng uất nghẹn mà đành nuốt cục tức vào bên trong. Tôi quỳ đó cầu xin anh thì anh ngó lơ bỏ mặc như không nhìn thấy tôi. Nhưng đang đêm, nhân tình gọi thì anh nghe điện thoại và nói chuyện với vợ bé trước mặt tôi. Tôi chỉ muốn giết chết người chồng bội bạc này rồi muốn ra sao thì ra. Nhưng nghĩ đến con, đến vòng lao lý, đến người thân khổ sở vì tôi, tôi phải đối mặt nên tôi đã không dám manh động”, người vợ này khổ sở kể lại.

Theo người vợ trẻ này, ngày mai cô sẽ đưa đơn ly hôn với chồng để anh ta muốn sống với vợ bé thế nào thì sống. Còn Nguyệt và con sẽ bắt đầu 1 cuộc sống mới. Qua một đêm dài, chính sự bạc tình của chồng đã khiến Nguyệt nghĩ, một người đàn ông đã hết yêu thương vợ con thì Nguyệt còn giữ bên cạnh mình để làm gì vì chỉ làm cho cô tổn thương và phí thời gian…

Đỗ Thị Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI