Nói chuyện giới tính từ tuổi nào?

25/05/2017 - 13:30

PNO - Các em gái ở Hà Lan không bao giờ bị cấm quan hệ tình dục. Cứ sáu tháng đều đặn, các em sẽ đến bác sĩ phụ khoa để đảm bảo mình không mắc bệnh lây nhiễm.

Các em gái ở Hà Lan không bao giờ bị cấm quan hệ tình dục. Cứ sáu tháng đều đặn, các em sẽ đến bác sĩ phụ khoa để đảm bảo mình không mắc bệnh lây nhiễm.

Ở Hà Lan, từ bốn tuổi, trẻ đã được tiếp cận kiến thức giáo dục giới tính. Cả bé trai hay bé gái từ nhỏ đều được giáo dục về kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Nhờ đó, nam giới hiển nhiên thông cảm, quan tâm người phụ nữ bên mình, hiểu cô ấy dễ cáu gắt, khó chịu trong kỳ kinh. 

Noi chuyen gioi tinh tu tuoi nao?
Ảnh minh họa.

Khi bé gái dậy thì, có kỳ kinh đầu tiên, em sẽ được mẹ hẹn một buổi gặp gỡ với bác sĩ gia đình. Bác sĩ có nhiệm vụ giải thích một cách dễ hiểu, khoa học nhất cho bé gái về kỳ kinh nguyệt và những thông tin quan trọng như: điều gì sẽ đến nếu quan hệ tình dục không an toàn, những căn bệnh lây lan qua đường tình dục, làm sao bảo vệ mình khi bị tấn công tình dục, làm sao tránh thai an toàn, trách nhiệm bản thân khi quyết định quan hệ…  

Các em gái ở Hà Lan không bao giờ bị cấm quan hệ tình dục. Cứ sáu tháng đều đặn, các em sẽ đến bác sĩ phụ khoa để đảm bảo mình không mắc bệnh lây nhiễm.

Ở Mỹ, giáo dục giới tính là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa gia đình và trường học. Ở bậc tiểu học, các em được giới thiệu khái quát về những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, sự khác biệt giữa nam và nữ.

Ở bậc học cao hơn, các em được tìm hiểu về tình dục, giới tính, các căn bệnh dễ truyền nhiễm, sự thụ thai. Điểm độc đáo của chương trình giáo dục giới tính là thông qua đó dạy về thái độ ứng xử trong một mối quan hệ tình cảm, làm sao chia tay trong hòa bình, làm sao quý trọng người yêu…
 
Một số quốc gia châu Á như Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ… cũng có chương trình giáo dục giới tính nhưng phần lớn dừng lại ở việc chuyển tải khái niệm về giới. 

Thiên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI