Những ngày tết sung sướng của nàng dâu lấy chồng cách nhà... 1 lô đất

21/02/2018 - 15:32

PNO - Có hôm bố mẹ chồng đi vắng, vợ chồng trẻ ở nhà dự định sẽ ăn mì tôm. Đến tối, Trang lại gọi sang hỏi mẹ. Quả nhiên, thức ăn bà ngoại lúc cũng chuẩn bị đề huề cho con gái, con rể.

Thời con gái, Phạm Trang luôn nghĩ sẽ không bao giờ lấy chồng gần. Cô thích lấy chồng xa để thay đổi không gian sống, vợ chồng có cãi cọ, bố mẹ đẻ cũng không phiền lòng. Vậy mà cuộc đời đưa đẩy Trang lấy ngay anh hàng xóm cách nhà 1 lô đất.
 
“Nhà chồng chỉ cách nhà mình 1 lô đất nhỏ. Đầu tiên là 2 bà thông gia bàn se duyên cho 2 vợ chồng. Mình và chồng biết nhau nhưng không nói chuyện với nhau bao giờ. Vậy mà, mùng 3 tết cách đây 2 năm, khi đang đi chúc tết bên bà ngoại, mẹ cứ gọi mình về nhà bằng được. Mẹ bảo về trông nhà”, Trang nhớ lại lần đầu gặp chồng.

Vừa về nhà Trang đã thấy mẹ của anh ấy, và anh ấy qua nhà chúc tết. Trang nghĩ bụng, mọi năm hàng xóm có qua lại đâu mà tự dưng lại sang chơi.

Nhung ngay tet sung suong cua nang dau lay chong cach nha... 1 lo dat

Chồng Trang đang mắc màn cho bà ngoại

“Ngồi nói chuyện một chút thì bà mẹ lấy cớ về nhà trước. Chỉ còn anh ấy ngồi đó. Mình thì ngại nên chẳng biết nói gì. Sau này, khi 2 đứa nói chuyện điện thoại lại thấy rất hợp nhau. Vì thế, 2 đứa yêu nhau được hơn 1 năm thì đám cưới”, Trang cười tươi kể lại.

Lấy chồng gần, sau khi kết hôn, Trang thấy cuộc sống thật thoải mái. Nhà chồng Trang còn tự do thoải mái hơn nhà bố mẹ đẻ mà ngày nào Trang cũng sang chơi nhà ngoại. 

Lấy chồng gần, người ta nói, có bát canh cần con cũng mang sang thì ngược lại ở nhà Trang, từ ngày con gái lấy chồng, Trang chẳng cho mẹ được gì, chỉ toàn mẹ Trang gọi sang ăn, con gái không sang được, mẹ lại sai người bê sang tận nhà cho.

Nhất là lúc Trang ở cữ, ngày nào Trang và con cũng sang bà ngoại “đóng đô” chán mới về. Muốn rảnh tay làm việc gì đó, Trang lại mang bé sang nhờ bà ngoại bế, tắm giặt giúp. 

Nhung ngay tet sung suong cua nang dau lay chong cach nha... 1 lo dat

Mẻ mứt dừa đón tết tự tay Trang làm

Có hôm bố mẹ chồng đi vắng, vợ chồng trẻ ở nhà lười nấu cơm nên dự định sẽ ăn mì tôm. Đến tối, Trang lại gọi sang hỏi mẹ. Quả nhiên, thức ăn bà ngoại lúc cũng chuẩn bị đề huề cho con gái, con rể.

Như tết năm nay, dù là cái tết đầu tiên ở nhà chồng mà Trang được ăn tất niên, mùng 1, mùng 2, mùng 3… và đến tận mùng 5 tết ở nhà ngoại: “Ngày 30 tết, sáng mình làm tất niên và ăn trưa ở nhà chồng. Tối đến vợ chồng lại sang ăn tất niên ở nhà bố mẹ đẻ. Tối giao thừa, vợ chồng phụ bà nội thắp hương xong lại lôi nhau sang nhà bố mẹ đẻ để chúc tết và đi lễ chùa cùng cả nhà. Suốt cả 5 ngày tết, con rể, con gái lúc nào cũng có mặt ở nhà bà ngoại”.

Chia sẻ về quyết định lấy chồng gần của mình, Trang háo hức khoe khoang: “Lấy chồng gần quả thật có quá nhiều cái lợi. Lấy chồng mà cảm giác như vẫn được sống ở nhà mình. Trong ảnh là chồng mình đang phụ mẹ vợ mắc màn ngày mùng 5 tết.

Nhiều khi phơi quần áo trên tầng, mình nhìn xuống thấy mẹ, mình còn cứ réo gọi bà ngoại sang nhà trông cháu giùm để dọn dẹp trên tầng. Nói chung, ngày nào mình cũng lượn về nhà ngoại cả chục lần. Hôm nào có quả bưởi hay có con gà mẹ cũng lại í ới gọi con sang ăn”.

Phương Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI